Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 16/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 3 4 2 0 1
Số người đang truy cập
1 8 5
 Chuyên đề Ký sinh trùng sốt rét
Một tế bào hồng cầu bị nhiễm ký sinh trùng sốt rét chủng Plasmodium
Sự lan rộng của siêu ký sinh trùng sang Việt Nam đe doạ công tác phòng chống sốt rét

       Theo thông tin ngày 21 tháng 9 năm 2017 cho biết ký sinh trùng sốt rét kháng thuốc đã lan sang Việt Nam làm đe dọa đến công cuộc phòng chống sốt rét (Superbug's spread to Vietnam threatens malaria control).

Các nhà khoa học hàng đầu cảnh báo rằng một chủng ký sinh trùng sốt rét (KSTSR) kháng thuốc cao từ phía tây Campuchia hiện đang có mặt ở miền Nam Việt Nam, dẫn đến tỷ lệ thất bại đáng báo động đối với liệu pháp điều trị sốt rét ACTs loại dihydroartemisinin-piperaquin phosphat (DHA-PPQ), đây là loại thuốc điều trị sốt rét ưu tiên của Việt Nam. Các nhà khoa học cho biết trong một thông báo được công bố hôm nay trên tạp chí The Lancet Infectious Diseases về sự lan rộng của chủng KSTSR P. falciparumvới các đột biến C580Y kháng với thuốc artemisinins trên toàn Tiểu vùng sông Mê-kông là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với các nỗ lực phòng chống loại trừ sốt rét.


Hình 1

"Một chủng đột biến đơn của sốt rét rất kháng thuốc đã lan rộng từ phía tây Campuchia đến đông bắc Thái Lan, miền nam Lào và vào miền Nam Việt Nam và gây ra tăng tỷ lệ điều trị thất bại ở những bệnh nhân sốt rét - Giáo sư Arjen Dondorp-Trưởng Đơn vị sốt rét và Phó phòng nghiên cứu Y học Nhiệt đới Mahidol Oxford (MORU) ở Thái Lan cho biết. GS. Dondorp cho biết điều này có thể dẫn tới sự gia tăng đáng kể trong việc lan truyền bệnh sốt rét ở những nước này và gây nguy hiểm cho các nỗ lực loại trừ sốt rét tại đó, họ hy vọng rằng bằng chứng này sẽ được sử dụng để nhấn mạnh tình trạng khẩn cấp trong loại trừ sốt rét ở Tiểu vùng sông Mê-Kông trước khi sốt rét do P. falciparum trở nên không thể điều trị được.Sự lan rộng của kháng artemisinin do P. falciparum và sự mấthiệu lực các thuốc sốt rétđi cùng tại Tiểu vùng sông Mêkông là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với việc phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét.Chúng ta đang thất bại trong một cuộc đua lợi hại. Sự lây lan của KSTSR đã gây ra một sự gia tăng đáng báo động trong thất bại điều trị, buộc phải thay đổi chính sách thuốc và tạo ra rất ít sự lựa chọn cho tương lai - Giáo sư Đại học Mahidol và Đơn vị nghiên cứu lâm sàng DDH Oxford- Sir Nicholas White nói và cho biết chúng ta cần giải quyết vấn đề cấp bách về y tế công cộng này.


Hình 2

Michael Chew từ nhóm Nhiễm trùng và Miễn dịch học của Wellcome cho biết sự lan rộng của chủng KSTSR này hiện đang kháng với loại thuốc sốt rét có hiệu quả nhất mà chúng ta có, là đáng báo động và có ý nghĩa quan trọng đối với sức khoẻ công cộng trên toàn cầu. Khoảng 700.000 người tử vong một năm do các nhiễm trùng kháng thuốc bao gồm bệnh sốt rét. Nếu không giải quyết, thì con số tử vong có thể tăng lên hàng triệu người mỗi năm vào năm 2050. Những nỗ lực để theo dõi đề kháng với thuốc là yếu tố quan trọng nhằm cải thiện việc chẩn đoán, điều trị và kiểm soát các bệnh nhiễm trùng kháng thuốc ".

Ngày 12/10/2017
Ths.Bs Lê Thạnh
(Dịch nguồn: malarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích