Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Finance & Retail Hoạt động đào tạo
Đào tạo cao học
Đào tạo lại
Đào tạo KTV xét nghiệm
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 0 7 9 4
Số người đang truy cập
2 5 0
 Hoạt động đào tạo Đào tạo lại
BV Ung bướu TP HCM là BV hạt nhân của 6 BV vệ tinh ở miền Trung và miền Nam (ảnh internet)
Đào tạo cán bộ y tế tuyến dưới, một giải pháp giảm tải bệnh viện ở tuyến trên

Thủ tường Chính phủ đã ban hành Đề án giảm quá tải bệnh viện giai đoạn năm 2012-2020 và Bộ Y tế đã ban hành Đề án bệnh viện vệ tinh giai đoạn năn 2013-2020 để xây dựng các giải pháp triển khai thực hiện. Một trong các hoạt động và giải pháp để thực hiện đề án là tiến hành công tác đào tạo cán bộ y tế cho bệnh viện vệ tinh từ bệnh viện hạt nhân. Trình độ, năng lực của cán bộ y tế ở tuyến dưới được nâng cao sẽ góp phần giảm tải bệnh viện ở tuyến trên.

 Bệnh viện hạt nhân là bệnh viện tuyến trên có đủ năng lực được giao nhiệm vụ xây dựng và phát triển mạng lưới bệnh viện vệ tinh để giúp bệnh viện tuyến dưới nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Bệnh viện vệ tinh là bệnh viện tuyến tỉnh hoặc tuyến huyện có một hoặc nhiều đơn vị vệ tinh. Đối với công tác đào tạo cán bộ y tế, bệnh viện hạt nhân có trách nhiệm hỗ trợ, giúp đỡ cho bệnh viện vệ tinh nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để bảo đảm yêu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của cộng đồng người dân.

Bệnh viện hạt nhân phải khảo sát, đánh giá năng lực, trình độ, nhu cầu đào tạo, cơ cấu tổ chức và nhân lực của bệnh viện vệ tinh theo chuyên khoa để lập kế hoạch đào tạo và tư vấn về việc hoàn thiện cơ cấu tổ chức phù hợp cho bệnh viện vệ tinh. Nội dung đào tạo tập trung lĩnh vực chuyên môn thuộc chuyên khoa vệ tinh như ung bướu, tim mạch, ngoại-chấn thương, sản và nhi; lĩnh vực chuyên môn hỗ trợ gồm gây mê hồi sức, cấp cứu hồi sức, chẩn đoán hình ảnh, nội soi, hóa sinh, huyết học, vi sinh, giải phẫu bệnh-tế bào học và các lĩnh vực liên quan khác; đồng thời hỗ trợ kỹ năng quản lý bệnh viện, lập kế hoạch, phương pháp giảng dạy... Ngoài ra, việc biên soạn và in ấn tài liệutập trung xây dựng, chuẩn hóa chương trình, nội dung tài liệu đào tạo liên tục; xây dựng, hoàn thiện và triển khai áp dụng các hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và quy trình kỹ thuật chuyên môn thuộc các lĩnh vực thực hiện trong đề án; bảo đảm các hướng dẫn chẩn đoán, điều trị, quy trình kỹ thuật chuyên môn, chương trình và các tài liệu đào tạo được Bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt trước khi tổ chức áp dụng đào tạo thống nhất trong hệ thống các cơ sở khám chữa bệnh. Tiến hành tổ chức đào tạo về lý thuyết và thực hành tại bệnh viện vệ tinh và tại bệnh viện hạt nhân với đối tượng đào tạo là bác sĩ, kỹ thuật viên, nhân viên y tế của bệnh viện vệ tinh sẽ tham gia tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật.

Bệnh viện vệ tinh có trách nhiệm cử đủ số lượng cán bộ, nhân viên y tế tham dự các khóa đào tạo do bệnh viện hạt nhân tổ chức để bảo đảm được việc tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật hiệu quả. Đồng thời cần hoàn thiện về cơ cấu tổ chức nhân lực theo tư vấn của bệnh viện hạt nhân; nếu cần thiết nên có chế độ ưu đãi phù hợp để động viên cán bộ, nhân viên bệnh viện tham gia đào tạo, tiếp nhận kỹ thuật.

Thời gian qua, tình trạng quá tải bệnh viện ở tuyến trên là một vấn đề bức xúc của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, kể cả cộng đồng xã hội. Ngoài lý do hạn chế, khó khăn về về cơ sở vật chất hạ tầng chật hẹp, nhân lực cán bộ; một trong những nguyên nhân đưa đến sự quá tải bệnh viện ở tuyến trên do bệnh nhân và người nhà bệnh nhân chưa tin tưởng vào trình độ, năng lực của cán bộ, nhân viên y tế ở bệnh viện tuyến dưới. Vì vậy, việc đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và quản lý cho các bệnh viện vệ tinh ở tuyến dưới là trách nhiệm của các bệnh viện hạt nhân ở tuyến trên; góp phần vào Đề án giảm quá tải bệnh viện theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ đã ban hành.

 

 

Ngày 26/03/2013
TTƯT.BS. Nguyễn Võ Hinh  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn thông báo tuyển sinh kỹ thuật viên xét nghiệm Trung học khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm học 2012-2013
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích