Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 18/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Finance & Retail Hoạt động đào tạo
Đào tạo cao học
Đào tạo lại
Đào tạo KTV xét nghiệm
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 5 0 7 5 4
Số người đang truy cập
3 8 9
 Hoạt động đào tạo Đào tạo KTV xét nghiệm
Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn tuyển sinh Kỹ thuật xét nghiệm Y học bậc trung cấp, hệ chính quy năm 2014

Như chúng ta đã biết, công tác khám chữa bệnh hiện nay không chỉ đơn thuần dựa vào các triệu chứng lâm sàng mà các xét nghiệm cận lâm sàng đã phổ biến rộng rãi, ứng dụng nhiều thành tựu mới, hiện đại, cho kết quả sớm, chính xác đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện, chẩn đoán, điều trị và tiên lượng bệnh. Ngoài ra công tác xét nghiệm hiện nay còn có thể dự báo sớm những nguy cơ mắc bệnh, vì vậy nhu cầu làm xét nghiệm không chỉ dành riêng cho bệnh nhân mà còn dành cả cho những người khỏe mạnh nhằm phát hiện bệnh sớm. Chính vì thế, trong hoạt động của các cơ sở khám chữa bệnh, nghiên cứu y học… đòi hỏi phải có một đội ngũ cán bộ kỹ thuật – đó là Kỹ thuật viên xét nghiệm y học.Họ là những người được đào tạo ở các trình độ khác nhau về xét nghiệm.

Tuy nhiên để thi đỗ vào bậc Đại học ngành Kỹ thuật xét nghiệm Y học thì thí sinh phải có điểm thi khá cao. Vậy, với những thí sinh không trúng tuyển thì làm sao để hiện thực hóa ước mơ trở thành một Cử nhân Kỹ thuật xét nghiệm y học của mình?

Chúng tôi, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn sẽ cùng đồng hành với các Bạn để giúp các Bạn vẫn có thể nâng cánh ước mơ vào đời của mình bằng cách chọn con đường học trung cấp Kỹ thuật xét nghiệm y học tại Viện, vì sau khi tốt nghiệp các Bạn có thể tiếp tục học liên thông lên Đại học khi đã hội đủ các điều kiện tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo miễn sao ước mơ của các Bạn vẫn còn cháy bỏng trong mình!
 

Năm 2014, Viện đã quyết định thay đổi chương trình đào tạo, đầu tư nhiều hơn nữa vào con người, cơ sở trang thiết bị hiện đại để phù hợp với các quy định của Nhà nước, đặc biệt là nhằm đáp ứng yêu cầu thiết thực của người học và của các cơ sở sử dụng hiện nay.

Thay đổi đó là gì?

Trước hết và quan trọng nhất đó là chúng tôi xây dựng chương trình đào tạo mới theo hướng xét nghiệm đa khoa mà bất cứ một cơ sở khám chữa bệnh nào cũng đều có nhu cầu; trong đó, các kiến thức thuộc khối chuyên môn giảng dạy sẽ tập trung vào Kỹ thuật xét nghiệm cơ bản, xét nghiệm huyết học, xét nghiệm hóa sinh, xét nghiệm vi sinh vật, xét nghiệm ký sinh trùng-đơn bào-nấm với thời gian giảng dạy chiếm trên 70% tổng thời gian toàn khóa học, thời gian thực hành chiếm gần 70% tổng thời gian giảng dạy kiến thức chuyên môn, đủ để người học ra trường có trình độ chuyên môn đáp ứng nhu cầu của nhà sử dụng.
 

Thứ hai, để thực hiện mục đích đã đề ra, chúng tôi đã, đang và sẽ đầu tư nhiều vào đội ngũ giảng viên là những nhà chuyên môn lành nghề, có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy; đầu tư vào phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực hơn nữa; đầu tư vào trang thiết bị, máy móc hiện đại, phù hợp với yêu cầu của việc dạy và học đáp ứng công việc xét nghiệm hiện tại của xã hội, đồng thời tính đến những phát triển trong tương lai.

Thứ ba, với các Bạn muốn học sâu chuyên ngành Xét nghiệm ký sinh trùng-côn trùng hay thậm chí các Bạn chỉ muốn học xét nghiệm huyết học hoặc xét nghiệm hóa sinh, hoặc xét nghiệm vi sinh, …thì sao? chúng tôi xin sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu đó của các Bạn. Bởi vì, chúng tôi đang xây dựng chương trình đào tạo liên tục và sẽ thông báo đến các Bạn trong thời gian sớm nhất có thể.

Sau đây là một vài thông tin về đào tạo Kỹ thuật xét nghiệm y học trung cấp tại Viện và một số thông tin mà Bạn cần biết về Kỹ thuật xét nghiệm y học:

Về nhiệm vụ đào tạo Kỹ thuật viên xét nghiệm trung cấp, Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn đã trải qua 35 năm đào tạo với 34 khóa chính quy, 03 khóa vừa làm vừa học, hơn 1.200 học sinh đã tốt nghiệp ra trường công tác trên mọi miền của Tổ quốc, từ tuyến y tế trung ương đến y tế cơ sở. Trong đó, nhiều cựu học sinh của Viện hiện đang giữ những chức vụ quản lý cao trong các cơ sở y tế: Phó Viện trưởng, Giám đốc/Phó giám đốc các Trung tâm y tế tỉnh, trưởng/phó các khoa/phòng của các đơn vị y tế từ trung ương đến cơ sở; nhiều cựu học sinh của Viện đã và đang là thạc sỹ, tiến sỹ tốt nghiệp trong và ngoài nước. Hiện nay, Viện đang đào tạo khóa 35, 36 và chuẩn bị xét tuyển khóa 37 (2014 - 2016).

 

 TS.Nguyễn Văn Chương, Viện trưởng kiêm Hiệu trưởng phổ biến Tuần sinh học công dân cho các
Tân Kỹ thuật viên

Về đội ngũ giảng viên, Viện có 200 CBVC; trong đó đội ngũ cán bộ giảng dạy rất hùng hậu, đó là những Phó giáo sư, Tiến sỹ, Bác sỹ chuyên khoa II, Thạc sỹ, Bác sỹ chuyên khoa I, những cử nhân đại học chuyên về kỹ thuật y học có trình độ chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm thực tế đã và đang giảng dạy không những cho bậc trung cấp mà cho cả bậc đại học, sau đại học cho các trường, Viện nghiên cứu trong cả nước và quốc tế. Họ không những là những nhà nghiên cứu y học đã được khẳng định mà còn là những giảng viên với rất nhiều kinh nghiệm trong đào tạo nhân lực ngành y nước nhà.

 
 

 Về cơ sở vật chất phục vụ cho các kỹ thuật viên hiện đại với đội ngũ các thầy cô giỏi hướng dẫn

Về cơ sở vật chất, cơ sở được sử dụng để đào tạo tọa lạc tại 611B Nguyễn Thái Học, ngay trung tâm thành phố Quy Nhơn, gần bến xe liên tỉnh, gần biển, với tổng diện tích sàn xây dựng trên 4000 m2, đầy đủ giảng đường, hội trường, labo thực hành, thực tập, thư viện theo quy định của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng khu ký túc xá (trên 100 chỗ) cho học sinh ở xa.
  
  

Ngoài ra, chúng tôi còn có một hệ thống labo chuyên khoa phục vụ cho công tác nghiên cứu, ứng dụng trong chẩn đoán và điều trị bệnh: labo khoa Ký sinh trùng, labo khoa Dịch tễ, labo khoa Côn trùng, labo khoa Nghiên cứu bệnh sốt rét, labo khoa Sinh học phân tử, labo Phòng Khám bệnh chuyên khoa. Trong đó, labo phân tích hóa lý và vi sinh thuộc khoa Sinh học phân tử đã được công nhận tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2005; labo phòng khám chuyên khoa được công nhận tiêu chuẩn ISO 15189:2007 về các chỉ tiêu sinh hóa và huyết học. Đây là những cơ sở thực tập, kiến tập chất lượng cao trong quá trình đào tạo, giúp học sinh có tay nghề vững vàng khi ra trường.
 

Về nhiệm vụ cụ thể của Kỹ thuật xét nghiệm y học bậc trung cấp:

- Thực hiện các kỹ thuật xét nghiệm cơ bản về huyết học, truyền máu, miễn dịch và di truyền.

- Làm các kỹ thuật nuôi cấy, chẩn đoánvi sinhvàký sinh trùng.

- Thực hiện các xét nghiệm hóa sinh và độc chất học lâm sàng.

- Thực hiện các xét nghiệm phục vụ cho phòng chống dịch.

- Pha chế các dung dịch chuẩn, thuốc thử, thuốc nhuộm, môi trường, sử dụng bộthuốc thử.

- Tham gia tổ chức, quản lý phòng xét nghiệm khi được phân công.

- Trực tiếp quản lý một số trang thiết bị, hóa chất, sinh phẩm chuyên dụng.

- Đề xuất những biện pháp đảm bảo chất lượng xét nghiệm và thực hiện kiểm tra chất lượng xét nghiệm.

- Tham gia phòng chống dịch bệnh và bệnh các chương trình y tế quốc gia.

- Tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cho người bệnh, gia đình và cộng đồng.

- Thường xuyên tự học cập nhật kiến thức, kỹ thuật mới.

- Tham gia đào tạo, hướng dẫnchuyên môn cho học sinh, nhân viên mới và cán bộ y tế tuyến dưới.

- Tham gia nghiên cứu khoa học.

Đáp ứng nhu cầu học tập cho những thí sinh yêu thích ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học; Năm 2014, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn tuyển sinh đào tạo Kỹ thuật Xét nghiệm y học bậc trung cấp, hệ chính qui như sau:

1. Hình thức tuyển sinh: Xét tuyển điểm học bạ vào học không cần phải thi.

2. Phạm vi xét tuyển: Toàn quốc.

3. Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2014: 150 chỉ tiêu.

Chi tiết về thông tin tuyển sinh, xin mời các Bạn xem trên Thông báo tuyển sinh của chúng tôi tại cùng website này.

Chúng tôi, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn rất hân hạnh được đón tiếp và đồng hành cùng thực hiện ước mơ của các Bạn; Hy vọng khi đến với chúng tôi, các Bạn sẽ rất hài lòng với lựa chọn đúng đắn của mình!

Ngày 30/07/2014
KHOA ĐÀO TẠO  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Thông báo tuyển sinh Kỹ thuật xét nghiệm trung cấp chuyên nghiệp năm 2014 (Thay thế Thông báo số 99/VSR-ĐT ngày 31 tháng 3 năm 2014)
Kết quả tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm Trung học Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn năm 2009
Kết quả và danh sách trúng tuyển Trung học chuyên nghiệp hệ chính quy Trường Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn năm học 2008-2010
Thông báo tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm trung cấp hệ chính quy và hệ vừa làm vừa học năm học 2007-2008
Thay thế môn thi tuyển chuyên môn trong các kỳ thi tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm viên Trung cấp hệ không chính quy tại Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích