Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Finance & Retail Hoạt động đào tạo
Đào tạo cao học
Đào tạo lại
Đào tạo KTV xét nghiệm
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 3 3 9 3
Số người đang truy cập
4 7 9
 Hoạt động đào tạo Đào tạo KTV xét nghiệm
Viện Sốt rét -Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn tuyển sinh trung cấp kỹ thuật xét nghiệm y học chính quy năm 2015

Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Quy Nhơn là Viện khu vực trực thuộc Bộ Y tế, được thành lập vào ngày 08/3/1977 theo Quyết định số 259/BYT/QĐ. Trải qua gần 40 hoạt động và phát triển, Viện đã không ngừng lớn mạnh trên nhiều lĩnh vực, trong đó có đóng góp không nhỏ cho công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế ở nhiều trình độ khác nhau của khu vực miền Trung – Tây Nguyên và của cả nước, góp một phần công sức cho công cuộc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân của ngành Y tế nước nhà.

Với bề dày trên 35 năm đào tạo Kỹ thuật xét nghiệm bậc trung cấp, Viện đã cung cấp gần 1.400 học sinh của 35 khóa chính quy và 03 khóa vừa làm vừa học tốt nghiệp ra trường; đây là nguồn nhân lực kỹ thuật xét nghiệm y học cần thiết bổ sung cho các đơn vị y tế và đây cũng là nguồn cán bộ quản lý hết sức quý báu của ngành y tế nước nhà khi không ít cựu học sinh trường Viện hiện đang là lãnh đạo một số đơn vị y tế từ tuyến trung ương đến địa phương trên toàn quốc. Viện đang đào tạo 02 khóa 36 và 37 với hơn 200 học sinh, trong đó có 76 học sinh khóa 36 chuẩn bị tốt nghiệp ra trường vào tháng 9 năm 2015.

Hiện nay được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, với tầm nhìn chiến lược của Ban lãnh đạo, Viện có sự đầu tư phát triển vượt bậc về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, chương trình đào tạo, … đáp ứng cho công tác đào tạo Kỹ thuật xét nghiệm y học. Đó là:

 PGS.TS. Nguyễn Văn Chương-Viện trưởng Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Quy Nhơn,
Hiệu trưởng Trường trong giờ giảng của học sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm
 

 

- Về công tác chỉ đạo, lãnh đạo: hệ thống đào tạo nói chung, đào tạo Kỹ thuật xét nghiệm nói riêng được lãnh đạo, chỉ đạo bởi Ban lãnh đạo Viện, đứng đầu là PGS.TS Nguyễn Văn Chương, Viện trưởng. Tham mưu cho lãnh đạo Viện và triển khai về công tác đào tạo có khoa Đào tạo với 09 CBVC và được phụ trách trực tiếp bởi PGS.TS Hồ Văn Hoàng, Phó Viện trưởng.

- Về cơ sở vật chất, trang thiết bị: Viện dành toàn bộ cơ sở 2 (611B Nguyễn Thái Học, Quy Nhơn) với diện tích xây dựng hơn 5.000 m2 cho đào tạo, khám bệnh và Trung tâm dịch vụ khoa học kỹ thuật; trong đó hệ thống Hội trường, giảng đường, labo, thư viện, phòng thực tập phục vụ công tác giảng dạy với đầy đủ máy móc, trang thiết bị hiện đại. Ngoài ra, Viện còn có khu ký túc xá 4 tầng trên diện tích gần 250m2 phục vụ cho học sinh có nhu cầu nội trú.
 

- Về đội ngũ giáo viên: cùng với sự phát triển của Viện, đội ngũ cán bộ viên chức được phân công giảng dạy ngày càng lớn mạnh không ngừng. Hiện tại có 76/203 CBVC được phân công quản lý, giảng dạy Kỹ thuật xét nghiệm; trong đó có 03 PGS.TS, 03 TS, 01 BSCKII, 19 ThS, 50 CĐ, ĐH có trình độ chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm thực tế đã và đang giảng dạy không những cho bậc trung cấp mà cho cả bậc đại học, sau đại học của các trường, Viện nghiên cứu trong cả nước và quốc tế. Họ không những là những nhà nghiên cứu y học đã được khẳng định mà còn là những giảng viên với rất nhiều kinh nghiệm trong đào tạo nhân lực ngành y nước nhà.

- Về chương trình đào tạo: Thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Y tế, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện đã chuyển đổi từ đào tạo Kỹ thuật viên xét nghiệm ký sinh trùng – côn trùng (chuyên khoa) sang đào tạo Kỹ thuật xét nghiệm y học (đa khoa) từ năm học 2014 – 2015. Chương trình đào tạo hiện nay của Viện có nhiều thay đổi phù hợp với nhiệm vụ đào tạo mới, đáp ứng nhu cầu của các nhà tuyển dụng và nhu cầu học tập của học sinh, trong đó chú trọng đến các môn học chuyên môn: Huyết học, Sinh hóa, Vi sinh, Ký sinh trùng với thời lượng lý thuyết và thực hành nhiều hơn.
 

- Về chỉ tiêu tuyển sinh: với sự đào tạo uy tín, chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo giao cho Viện ngày càng tăng; từ 20 – 30 chỉ tiêu/năm từ những ngày đầu thành lập, đến nay (từ năm 2014) đã tăng lên 150 chỉ tiêu/năm và sẽ tăng lên trong những năm sắp tới.

Ngoài hệ thống phụ vụ trực tiếp cho công tác đào tạo được nêu trên, chúng tôi còn có một hệ thống labo chuyên khoa phục vụ cho công tác nghiên cứu, ứng dụng trong chẩn đoán và điều trị bệnh: labo khoa Ký sinh trùng, labo khoa Dịch tễ, labo khoa Côn trùng, labo khoa Nghiên cứu bệnh sốt rét, labo khoa Sinh học phân tử, labo Phòng Khám bệnh chuyên khoa. Trong đó, labo phân tích hóa lý và vi sinh thuộc khoa Sinh học phân tử đã được công nhận tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2005; labo phòng khám chuyên khoa được công nhận tiêu chuẩn ISO 15189:2007 về các chỉ tiêu sinh hóa và huyết học. Đây là những cơ sở thực tập, kiến tập chất lượng cao trong quá trình đào tạo, giúp học sinh có tay nghề vững vàng khi ra trường. Chúng tôi còn có một khu liên hợp thể thao tại cơ sở 1 (Phường Nhơn Phú, thành phố Quy Nhơn) với nhiều bộ môn, đây là cơ sở thực hành các môn Giáo dục quốc phòng-An ninh, Giáo dục thể chất và là khu vui chơi giải trí, rèn luyện thể lực bổ sung cho việc học tập được tốt hơn.

Đáp ứng nhu cầu học tập cho những thí sinh yêu thích ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học; Năm 2015, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn tuyển sinh đào tạo Kỹ thuật Xét nghiệm y học bậc trung cấp, hệ chính qui như sau:

1. Hình thức tuyển sinh: Xét tuyển điểm học bạ, không cần phải thi.

2. Phạm vi xét tuyển: Toàn quốc.

3. Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2015: 150 chỉ tiêu.

Chi tiết về thông tin tuyển sinh, xin mời các Bạn xem trên Thông báo tuyển sinh của chúng tôi tại cùng website này.

Xem thêm: Thông báo tuyển sinh 2015

           Chúng tôi, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn rất hân hạnh được đón tiếp và đồng hành cùng thực hiện ước mơ của các Bạn; Hy vọng khi đến với chúng tôi, các Bạn sẽ rất hài lòng với lựa chọn đúng đắn của mình!
Các mẫu Hố sơ:
 
 
 
 
 
 



Tệp đính kèm:
Mau_Ho_so_tuyen_thang.doc
Phieu_dang_ky_tuyen_sinhPhieu_so_1.doc
Phieu_dang_ky_tuyen_sinhPhieu_so_2.doc
Phieu_dang_ky_xet_tuyen_thangPhieu_so_1.doc
Phieu_so_2_dang_ky_tuyen_thang.doc
TBTS_2015.doc
Mau_HSDK_tuyen_sinh.doc
Phieu_dang_ky_xet_tuyen_thangPhieu_so_1.doc
Ngày 07/05/2015
KHOA ĐÀO TẠO  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Thông báo tuyển sinh Kỹ thuật xét nghiệm trung cấp chuyên nghiệp năm 2014 (Thay thế Thông báo số 99/VSR-ĐT ngày 31 tháng 3 năm 2014)
Kết quả tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm Trung học Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn năm 2009
Kết quả và danh sách trúng tuyển Trung học chuyên nghiệp hệ chính quy Trường Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn năm học 2008-2010
Thông báo tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm trung cấp hệ chính quy và hệ vừa làm vừa học năm học 2007-2008
Thay thế môn thi tuyển chuyên môn trong các kỳ thi tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm viên Trung cấp hệ không chính quy tại Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích