Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Finance & Retail Hoạt động đào tạo
Đào tạo cao học
Đào tạo lại
Đào tạo KTV xét nghiệm
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 3 2 5 3
Số người đang truy cập
2 4 6
 Hoạt động đào tạo Đào tạo KTV xét nghiệm
Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2015: Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn không ngừng phát triển đào tạo trung học và sau đại học

Trải qua gần 40 năm hình thành và phát triển, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn không ngừng hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo được giao bao gồm cả đào tạo trung học (kỹ thuật y tế) và sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ), góp phần tích cực phát triển nguồn nhân lực y tế ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên và viết lên trang sử vẻ vang của đơn vị.

  

 PGS.TS. Nguyễn Văn Chương-Viện trưởng, Hiệu trưởng phát biểu chào mừng tại Lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2015

Trong không khí hân hoan cùng cả nước hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2015, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng, tôn vinh công lao cao cả đối với nhà giáo, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Hiến chương Nhà giáo. Chào mừng buổi lễ là những tiết mục văn nghệ đặc sắc cùng lễ trao giải thể thao nhân ngày 20-11 của các khóa học sinhK37 và K38. Buổi lễ được chính thức bắt đầu bằng nghi thức Quốc ca hùng tráng, đọc thư của Bộ trưởng Bộ Y tế gửi các cơ sở đào tạo y dược trong cả nước và phát biểu chào mừng của Viện trưởng kiêm Hiệu trưởng nhà trường, phát biểu cảm tưởng của đại diện các khóa học sinh đang được đào tạo tại Viện cùng những bó hoa tươi thắm nhất kính dâng lên cấp ủy, lãnh đạo Viện và các thầy cô giáo trong nhà trường.

 
 

 Văn nghệ chào mừng Lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2015

Thay mặt cho Lãnh đạo Viện và Nhà trường, Viện trưởng kiêm Hiệu trưởng đã gửi tới tất cả các thầy giáo cô giáo và các em học sinh lời chào trân trọng và lời chúc mừng tốt đẹp nhất; đồng thời nhấn mạnh dân tộc ta vốn có truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, nghề thầy giáo được tôn vinh là một nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý. Từ ngàn xưa, vào dịp lễ tết hàng năm ông cha ta đã có câu: “Mồng một tết cha - Mồng hai tết mẹ - Mồng ba tết thầy”… Nghề thầy giáo đã rất được trọng vọng trong xã hội. Lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói:Người thy giáo tốt - thầy giáo xứng đáng là thy giáo - là người vẻ vang nhất. Dù là tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những người thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh. Đây là một điều rất vẻ vang”. Người cũng đã dạy chúng ta “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Thực hiện lời dạy của Bác, giáo dục đã được Đảng ta coi là quốc sách hàng đầu và đội ngũ các thầy cô giáo - Nhân tố quyết định tới chất lượng và sự phát triển của giáo dục nước nhà đã được xã hội ta hết sức quan tâm.

 

 Nhân tại Lễ Kỷ niệm, Viện trưởng trao phần thưởng cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích cao
trong các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2015,

Ngày 28/9/1982 Hội đồng Bộ trưởng (nay là chính phủ) đã ra QĐ số 167-HĐBT, chính thức lấy ngày 20/11 là “Ngày Nhà giáo Việt Nam”. Ngay sau khi QĐ trên ra đời, “Ngày Nhà giáo Việt Nam”đầu tiên được tổ chức trọng thể vào ngày 20/11/1982 tại Hội trường Ba Đình Hà Nội. Từ đó đến nay “Ngày Nhà giáo Việt Nam” đã trở thành ngày kỷ niệm có tính xã hội rộng lớn ở nước ta. Đó là dịp để toàn xã hội thể hiện tình cảm tốt đẹp đối với ngành GD&ĐT và đối với những người làm công tác giáo dục, khẳng định những cống hiến và đóng góp của ngành giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ, củng cố lòng yêu nghề của các nhà giáo. Sự tôn vinh người thầy không chỉ nói lên truyền thống tốt đẹp “Tôn sư trọng đạo” của người VN mà còn biểu thị niềm tin, lòng mong mỏi của toàn XH đối với các Thầy cô giáo đòi hỏi mỗi chúng ta phải không ngừng phấn đấu rèn luyện trau dồi đạo đức, tình yêu nghề nghiệp, phong cách và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ xứng đáng với vinh dự của một nghề cao quý.

 

 Cơ sở vật chất đào tạo tại Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn được nâng cấp đổi mới phù hợp với trình độ
phát triển hiện nay

Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn gần 40 năm qua đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, ngoài công tác nghiên cứu phòng chống bệnh sốt rét và các bệnh ký sinh trùng-côn trùng truyền bệnh, Viện đã đào tạo và cung cấp cho khu vực miền Trung-Tây Nguyên, thậm chí cả nước hàng nghìn kỹ thuật viên xét nghiệm phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh. Từ chỗ chỉ có 30-50 học sinh mỗi khóa, cho đến nay chỉ tiêu đào tạo đã lên tới 70-80 học sinh và từ năm học 2014-2015, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Bộ Y tế đã cho phép Trường Viện đào tạo 150 chỉ tiêu xét nghiệm trung cấp y tế đa khoa chính quy, đây có thể coi là bước đột phá của Nhà trường cũng như sự thuận lợi cho công tác đào tạo và nguyện vọng của các học sinh hiện nay. Cùng với đào tạo trung học, Viện đã phối hợp với nhiều trường đại học y dược trong cả nước (Trường Đại học Y Hà Nội, Trường Đại học Tây Nguyên, Trường Đại học Y Huế, Trường Đại học Y Hải phòng, Học Viện Quân Y, Trường Đại học Quy Nhơn, Trường Đại học khoa học tự nhiên) và một số cơ sở đào tạo (Viện Sốt rét-KST-CT Trung ương, Viện Công nghệ sinh học, Viện sinh thái & tài nguyên sinh vật) đào tạo nhiều thạc sĩ, tiến sĩ cho Viện và các cơ sở y tế trong cả nước.

 

 Học sinh được trang bị tốt kiến thức lý thuyết lẫn thực hành khi ra trường đáp ứng với nhu cầu của xã hội
(Trong một giờ thực hành của học sinh tại trường Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn)

Truyền thống gần 40 năm hình thành và phát triển của Viện cũng là truyền thống hình thành và phát triển của Nhà trường. Gần 40 năm qua, tập thể cán bộ CNVC và các Thầy cô giáo và các thế hệ học sinh chúng ta đã viết lên nhiều trang sử vẻ vang cho đơn vị. Ghi nhận những công lao to lớn đó, tập thể CBVC và Nhà trường của chúng ta đã vinh dự được đón nhân nhiều phần thưởng cao quý của Đảng-Nhà nước và Bộ Y tế trao tặng: Huân chương Độc lập hạng 2, 3; Huân chương Lao động hạng 1,2,3; Danh hiệu Anh hùng thời kỳ đổi mới; nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế…Nhiều cán bộ được vinh danh Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc Ưu tú, Chiến sĩ thi đua toàn quốc. Những phần thưởng cao quý trên đây không chỉ là niềm vinh dự cá nhân mà thực sự là niềm vinh dự tự hào của đơn vị và toàn trường.

 
 

 Học sinh tặng hoa chúc mừng cho các thầy cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

 

 Các thầy cô giáo chụp hình lưu niệm cùng Ban Lãnh đạo trường Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Tuy nhiên để phát triển công tác đào tạo của Trường trung cấp xét nghiệm y tế thuộc Viện sốt rét-KST-CT, chúng ta còn phải cố gắng rất nhiều trong học tập và giảng dạy. Mỗi học sinh cần phải nghiêm túc trong học tập và rèn luyện đạo đức tác phong, thực hiện tốt quy chế của Nhà trường, ký túc xá và nơi cư trú, khôngmắc vào các tệ nạn xã hội. Thời gian tới chúng ta phải tự bảo vệ và vệ sinh nơi ở, nơi học tập của chúng ta hàng ngày để trường lớp chúng ta luôn sạch đẹp;nơi ở của chúng ta luôn được tự các em phân công bảo vệ được sạch sẽ và yên bình; mỗi học sinh phải tận dụng thời gian học tập ở nhà, ở ký túc xá; không chơi bời lêu lổng, không lãng phí thời gian vô ích; tập trung đọc sách thư viện nâng cao nhận thức; không chơi điện tử, không lãng phí vào những cuộc điện thoại hay Fabook cá nhân. Kết quả ra trường mỗi học sinh cần phải đạt phẩm chất đạo đức tốt, đạt tốt nghiệp loại khá, giỏi. Mỗi giáo viên cần bố trí thời gian giảng bài đúng lịch, giáo án cho mỗi bài giảng được soạn chu đáo vàtruyền đạt kiến thức và kinh nghiệm thực tế là những minh họa sinh động thực tế cho học sinh học tập.


Cơ sở mới của Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn

Mỗi dịp 20/11, chúng ta - các thầy cô giáo và những học sinh thân yêu đều cảm thấy vinh dự và tự hào với truyền thống của Viện và Nhà trường. Càng vinh dự và tự hào, chúng ta càng ý thức được trách nhiệm lớn lao mà Bộ Y tế giao cho trong công tác đào tạo và học tập. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Viện và Nhà trường xin Kính chúc các Thầy, các Cô và các em học sinh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công

Ngày 23/11/2015
PGS.TS. Nguyễn Văn Chương  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Thông báo tuyển sinh Kỹ thuật xét nghiệm trung cấp chuyên nghiệp năm 2014 (Thay thế Thông báo số 99/VSR-ĐT ngày 31 tháng 3 năm 2014)
Kết quả tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm Trung học Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn năm 2009
Kết quả và danh sách trúng tuyển Trung học chuyên nghiệp hệ chính quy Trường Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn năm học 2008-2010
Thông báo tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm trung cấp hệ chính quy và hệ vừa làm vừa học năm học 2007-2008
Thay thế môn thi tuyển chuyên môn trong các kỳ thi tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm viên Trung cấp hệ không chính quy tại Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích