Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Finance & Retail An toàn thực phẩm & hóa chất
An toàn vệ sinh thực phẩm
Thuốc & Hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 3 2 8 1
Số người đang truy cập
7 9
 An toàn thực phẩm & hóa chất Thuốc & Hóa chất
Một nhân viên trình bày vi khuẩn tụ cầu vàng kháng MRSA (Methicillin-resistant Staphylococcus aureus) bên trong đĩa petri có chứa thạch agar để nuôi cấy vi khuẩn trong phòng thí nghiệm vi sinh tại Berlin.
Thuốc kháng sinh có tác dụng mới chống lại vi khuẩn gây chết người

Ngày 10/3/2016. VOA News. Thuốc kháng sinh có thể có tác dụng mới chống lại vi khuẩn gây chết người (Antibiotics May Get New Life Against Lethal Bacteria).Theo một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Science Translational Medicine,thuốc kháng sinh không còn hiệu quả chống lại nhiễm khuẩn gây chết người có thể có tác dụng mới nhờ sự phát hiện của các hợp chất làm suy yếu tác nhân gây bệnh.

Tụ cầu vàng (Staphylococcus aureus) đã trở thành một trong những nguyên nhân tử vong hàng đầu trên thế giới, các loại thuốc penicillin và methicillin được phát triển trong thế kỷ trước, giá rẻ và sẵn có đã không còn hiệu quả chống lại các mối đe dọa của vi khuẩn.Các loại thuốc kháng sinh mới hơn,hiệu quả hơn như vancomycin được phát triển nhưng đắt tiền hơn và phải được tiêm tĩnh mạch vì vậy cuộc đua để phát triển các loại thuốc kháng sinh thậm chí trở nên mạnh hơn và dễ dàng hơn để sử dụng, penicillin và methicillin có thể không thoát khỏi bức tranh đó. Các nhà nghiên cứu tại công ty dược phẩm Merck đã phát hiện ra hai hợp chất làm suy yếu cấu trúc sinh học của tụ cầu vàng kháng thuốc còn gọi là MRSA, dọn đường cho việc để các kháng sinh cũ hơn có thể tiêu diệt mầm bệnh. Terry Roemer của công ty Merck cho biết nghiên cứu của họ là các hợp chất không có hiệu quả trong việc tiêu diệt vi trùng MRSA nhưng khi sử dụng với penicillin, chúng làm biến mất các nhiễm trùng kháng thuốc ở chuột: "Điểm khác biệt và thú vị đây là chất ma thuật, nó không phải là một kháng sinh nhưng nó sẽ giúp ích. Đây là một chất bổ trợ, có tác dụng trợ giúp".Roemer cho rằng khi các hợp chất làm suy yếu vi khuẩn trở nên có sẵn, có thể trong một vài năm chúng sẽ được cho cùng với thuốc kháng sinh truyền thống để điều trị các loại vi khuẩn kháng thuốc.

Quan trọng hơn, phát hiện mở đường cho một suy nghĩ hoàn toàn mới về các bệnh nhiễm trùng kháng thuốc kháng sinh như MRSA,các nhà nghiên cứu có thể sử dụng "thêm các loại chất hóa học mà chưa bao giờ được xem xét trước kiabởi vì những hợp chất này là không có hoạt tính sinh học,ý của tôi nói ở đây là một điều gì đó mà chúng ta cần".Roemer suy nghĩ tìm ra các cách nhằm tăng hiệu quả của các thuốc kháng sinh hiện có thể làm cho các nhà khoa học đi trước trong cuộc đua để phát triển các loại thuốc mới được cải thiện trong điều trị các nhiễm trùng do vi khuẩn kháng thuốc.

Ngày 16/03/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích