Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Finance & Retail An toàn thực phẩm & hóa chất
An toàn vệ sinh thực phẩm
Thuốc & Hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 4 1 7 8
Số người đang truy cập
6 5 1
 An toàn thực phẩm & hóa chất Thuốc & Hóa chất
Dụng cụ làm bay hơi hóa chất diệt dichlorvos trong vòng 1 đến 3 tháng
Hóa chất bốc hơi dichlorvos diệt muỗi và các loại côn trùng có hiệu quả

Hóa chất bốc hơi diệt muỗi và các loại côn trùng khác hẳn với hóa chất xua thường dùng. Ngoài hương muỗi hay sử dụng, hóa chất dichlorvos diệt bốc hơi có tác dụng hiệu quả trong một khoảng không gian phù hợp với nhiệt độ bình thường của phòng ở.

Các nhà khoa học ghi nhận một số hóa chất có thể diệt hoặc xua muỗi và những loại côn trùng ở một khoảng cách không gian nào đó do bị tác dụng qua không khí khi hóa chất này được một thiết bị hay dụng cụ nào đó làm nóng lên và bốc hơi. Hóa chất diệt bốc hơi được đưa vào không gian cũng giống như khí dung được phun ra từ bình có áp suất, chúng được khuyếch tán vào không khí và bảo vệ được cho những người ở gần đó không bị muỗi cũng như các loại côn trùng chích đốt máu. Trước đây người dân thường đốt gỗ có chất xua hoặc chất diệt muỗi và các loại côn trùng. Sau đó dùng các phương tiện và dụng cụ hiện đại hơn như hương xua, tắm xông hơi, bình phun dichlorvos, bình khí dung có hóa chất diệt; những phương tiện và dụng cụ này thường không đắc tiền và có thể bảo vệ nhiều người trong cùng một lúc. Tuy nhiên chúng chỉ được sử dụng hạn chế ở trong nhà hoặc ở những nơi ít thoáng gió và cũng có tác dụng ở những nơi có cây cối rậm rạp, chất xua không bị làm quá loãng do không khí chuyển động. Các hợp chất được sử dụng phần lớn có tác dụng hạ gục nhanh muỗi và các loại côn trùng do có cả tính chất vừa diệt vừa xua như chất allethrin được xem là an toàn đối với người nếu sử dụng đúng hướng dẫn quy định. Hóa chất diệt bốc hơi có khả năng bảo vệ người khỏi bị muỗi và các loại côn trùng khác chích đốt máu do chúng ngăn không cho cho muỗi và các loại côn trùng bay vào phòng ở với tác dụng ngăn chặn; đồng thời kích thích, làm cho muỗi và các loại côn trùng bị choáng váng, nhiễu loạn sau khi tiếp xúc với tác dụng kích thích, xua và ngăn ngừa chích đốt; ngoài ra còn có thể làm tê liệt hoặc giết chết muỗi và các loại côn trùng với tác dụng diệt.

Dichlorvos là một loại chất lỏng bay hơi có tác dụng rất độc đối với muỗi và các loại côn trùng đang bay nên được sử dụng làm hóa chất diệt bốc hơi trong một số dụng cụ, thiết bị chuyên dụng. Dichlorvos lỏng thường được tẩm vào một loại vật liệu thấm đặc biệt như polymethran bay hơi tự nhiên không cần đến dụng cụ làm nóng hoặc đốt cháy lên như hương muỗi. Dụng cụ hay dùng là một miếng nhựa polyvinyl chlorid hoặc nhựa resin đã bảo hòa với dichlorvos gắn trên một cái giá cũng bằng nhựa có nắp mở lên ở phía trên. Ngoài ra, còn có một số dụng cụ khác là những dải có kích thước rộng 5cm rộng và dài 25cm, cũng có thể là loại dụng cụ có hình hộp. Sau khi các tấm vật liệu được tẩm hóa chất diệt bốc hơi dichlorvos đặt vào trong hộp, dụng cụ được đóng gói kín để bảo quản, tránh sự bay hơi ngay của hóa chất diệt trước khi sử dụng.

Dụng cụ chứa vật liệu tẩm hóa chất diệt bốc hơi bằng nhựa được đặt ở độ cao từ 1 đến 2 mét từ sàn nhà hoặc treo trên trần nhà. Phần lớn các loại dụng cụ đều được chứa lượng hóa chất diệt bốc hơi dichlorvos đủ để xử lý một phòng ở có kích thước từ 15 đến 30 mét khối trong vòng 1 đến 2 tháng. Trên thực tế, nơi có gió lùa mạnh có thể làm giảm bớt thời gian tác dụng. Ưu điểm của phương pháp dùng hóa chất bốc hơi dichlorvos để diệt muỗi và các loại côn trùng là có thời gian tác dụng dài, không cần dụng cụ bằng điện để làm bay hơi tấm diệt hóa chất; vì vậy rất tiện dụng ở các nhà tại nông thôn, miền núi; trong căn lều, nhà lưu động... Lưu ý không nên đặt dụng cụ có hóa chất diệt bốc hơi dichlorvos ở trong những căn phòng có trẻ em, người cao tuổi, người đang mắc bệnh không có sự thông thoáng gió và không nên sử dụng liên tục vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngày 30/03/2016
TTƯT.BS. Nguyễn Võ Hinh  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích