Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 5 9 1 7
Số người đang truy cập
4 8
 Hoạt động hợp tác Dân tộc thiểu số
Hội thi kiến thức phòng chống sốt rét cho đồng bào dân tộc huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi

Truyền thông giáo dục phòng chống sốt rét cho cộng đồng dân tộc thiểu số sống trong vùng sâu, vùng xa được coi là một trong những biện pháp phòng chống sốt rét quan trọng nhằm giúp người dân có kiến thức đúng và thay đổi hành vi tự bảo vệ cho bản thân cũng như gia đình khi đang sống trong vùng sốt rét lưu hành.

Minh Long là một huyện sốt rét lưu hành thuộc tỉnh Quảng Ngãi, đây là địa bàn sinh sống của nhiều dân tộc anh em, chủ yếu là dân tộc H’rê và người Kinh. Với đặc điểm địa hình rừng núi, nhiều khe suối, khí hậu thời tiết nóng ẩm tạo điều kiện cho trung gian truyền bệnh sốt rét phát triển. Trong những năm gần đây bệnh sốt rét có xu hướng giảm nhưng nguy cơ xảy dịch sốt rét vẫn còn cao, đặc biệt là vùng sâu, xa vùng có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống và các đối tượng đi rừng, ngủ rẫy. Nhằm nâng cao kiến thức, thái độ, thực hành phòng chống bệnh sốt rét cho người sống trong vùng sốt rét lưu hành nặng. Vào ngày 23/12/2011, được sự tài trợ và chỉ đạo của Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn, Trung tâm phòng chống sốt rét tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Trung tâm y tế huyện Minh Long tổ chức Hội thi Kiến thức phòng chống bệnh sốt rét cho đồng bào dân tộc thiểu số huyện Minh Long.

  

TS. Hồ Văn Hoàng – Phó Viện trưởng
Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn phát biểu khai mạc Hội thi
 

ThS. Nguyễn Tấn Đức – PGĐ Sở Y tế Quảng Ngãi
phát biểu chỉ đạo Hội thi
 

 

 

 Bà Đinh Thị Hoa Vinh, PCT UBND huyện Minh Long
phát biểu chào mừng Hội thi

 ThS. Lê Quang Hải – GĐ Trung tâm PCSR tỉnh Quảng Ngãi
tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

Đến dự và chỉ đạo Hội thi có TS. Hồ Văn Hoàng-Phó Viện trưởng Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn. Phía Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi có ThS. Nguyễn Tấn Đức, Phó Giám đốc Sở, BSCKI. Lê Văn Phương-Trưởng phòng nghiệp vụ Y; ThS. Lê Quang Hải – Giám đốc TTPSR, BSCKI Trịnh Quang Vương – Phó Giám đốc Trung tâm TTGD-Sức khỏe, BS. Đinh Thị Mai Hương-Giám đốc Trung tâm y tế huyện Minh Long. Phía huyện Minh Long có Bà Đinh Thị Hoa Vinh, huyện ủy viên – Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Lê Thanh Bình Phó Ban tuyên giáo huyện ủy. Tham dự Hội thi còn có đại diện các cơ quan ban ngành trong huyện, đại diện một số Trung tâm y tế huyện bạn, đại diện UBND, ban ngành cùng đông đảo quần chúng nhân dân ba xã Long Sơn, Long Mai và Thanh An. Ngoài ra Hội thi còn có đài báo địa phương đến tham dự và đưa tin.Thành phần Ban giám khảo Hội thi gồm các đại diện của Lãnh đạo Viện, Lãnh đạo Trung tâm PCSR Quảng Ngãi, Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện, Lãnh đạo Phòng Y tế huyện Minh Long do TS. Hồ Văn Hoàng Phó Viện trưởng làm Trưởng Ban. Ban tổ chức Hội thi cũng chọn ra Ban thư ký và dẫn chương trình là các đại diện của Trung tâm PCSR tỉnh Quảng Ngãi, Trung tâm y tế huyện Minh Long.
 

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm và hoa cho các Đội dự thi

 

Hội thi được bắt đầu bằng các tiết mục văn nghệ chào mừng của các thí sinh xãLong Sơn và Long Mai trình bày đã đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả tham dự. Sau lời phát biểu khai mạc Hội thi của TS. Hồ Văn Hoàng, ThS. Nguyễn Tấn Đức thay mặt ngành Y tế tỉnh nhà phát biểu chỉ đạo Hội thi, BS.Đức nhấn mạnh Hội thi không những chỉ mang lại giá trị lâu bền trong việc nâng cao ý thức phòng chống sốt rét cũng như phòng chống dịch bệnh của người dân huyện Minh Long nói riêng và tỉnh Quảng Ngãi nói chung. Bà Đinh Thị Hoa Vinh - Phó chủ tịch UBND huyện trong lời phát biểu chào mừng Hội thi đã nêu bật ý nghĩa và tầm quan trọng của Hội thi, nó không những giúp người dân nâng cao kiến thức PCSR mà còn mang lại giá trị về tinh thần cho cộng đồng thông qua hình thức truyền thông hấp dẫn này. Sau đó đồng chí Phó Viện trưởng đã cùng Phó Chủ tịch huyện và Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh trao cờ lưu niệm và hoa cho các đội tham dự Hội thi và trao 150 màn PCSR cho người nghèo cho đại diện UBND 3 xã Long Sơn, Long Mai và Thanh An.
  
  

Nội dung Hội thi gồn 3 phần: phần thi chào hỏi và tự giới thiệu (70 điểm), phần thi năng khiếu (70 điểm) và phần thi kiến thức về phòng chống bệnh sốt rét (150 điểm) với tổng điểm là 290 điểm. Phần thi chào hỏi và giới thiệu, thí sinh cả hai đội trong trang phục truyền thống đã trình bày các thông tin liên quan đến nơi mình đang sống, công tác phòng chống sốt rét tại địa phương, ngoài ra các thí sinh còn trình bày về bản thân và sở thích cá nhân. Phần thi năng khiếu hai đội đã cống hiến cho khán giả những tiểu phẩm tuyên truyền về nhận thức của người dân về bệnh sốt rét thật dí dỏm; đặc biệt là Tiểu phẩm “ Cúng không phải là chữa bệnh sốt rét” đem lại niềm hứng thú cho Ban giám khảo và khán giả. Phần thi Kiến thức diễn ra một cách sôi nổi, gay cấn trước sự cỗ vũ nhiệt tình của hàng trăm khán giả là người dân 3 xã . Xen kẽ giữa các phần thi là những câu hỏi dành cho khán giả với những phần thưởng xứng đáng cùng với những giọng ca trẻ trung, những điệu nhảy bốc lửa góp vui của bà con hai xã đã làm Hội thi càng thêm phần sôi động. Kết thúc Hội thi, Đội xã Long Sơn đã đoạt giải nhất với 245 điểm, Đội xã Long mai đoạt giải nhì với 234 điểm, Đội xã Thanh An đoạt giải 3 với 212 điểm, ngoài ra Ban tổ chức còn tặng một giải thưởng “Cặp thí sinh sinh ấn tượng nhất Hội thi” cho cặp thí sinh thuộc Đội xã Long Mai.

 
 

 Các đại biểu trao giải thưởng cho các Đội đoạt giải

            Hội thi thành công ngoài mong đợi của Ban Tổ chức, tổng kết Hội thi TS. Hồ Văn Hoàng đánh giá cao sự tham gia nhiệt tình của hai đội, sự cổ vũ không biết mệt mỏi của người dân tham dự và gửi lời cám ơn đến Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, UBND huyện, Trung tâm y tế huyện Minh Long, UBND xã Long Sơn, Long Mai và Thanh An đã phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi để Hội thi thành công tốt đẹp.

Ngày 30/12/2011
ThS. Hồ Đắc Thoàn, DMM.  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích