Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 2 0 4 7
Số người đang truy cập
1 2 0
 Hoạt động hợp tác Quân dân y kết hợp
Trạm kết hợp quân dân y A Đớt, Thừa Thiên Huế chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
Thừa Thiên Huế triển khai kế hoạch hoạt động dự án quân dân y kết hợp năm 2011

Phát huy hoạt động quân dân y kết hợp là một thế mạnh của tỉnh Thừa Thiên Huế. Năm 2011, địa phương đã triển khai kế hoạch hoạt động dự án kết hợp quân dân y để tiếp tục duy trì thành quả trong nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn đóng quân.

 

Mục tiêu hoạt động của dự án

- Xây dựng tiềm lực y tế quốc phòng, sẵn sàng đáp ứng các tình huống khẩn cấp, thiên tai, thảm họa. Góp phần xây dựng thế trận y tế đảm bảo khu vực phòng thủ trong thế trận chiến tranh nhân dân, bảo vệ tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa.

- Tăng cường năng lực cho tuyến y tế cơ sở thông qua việc củng cố các trạm y tế kết hợp quân dân y, đặc biệt ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo. Sẵn sàng tăng cường, ứng phó với các tình huống thiên tai.

- Tổ chức phòng chống dịch bệnh, khám chữa bệnh cho các đối tượng chính sách, nạn nhân nhiễm chất độc dioxine chiến tranh, nhân dân và bộ đội tại khu vực miền núi, biên giới, khu ATK. Kết hợp khám chữa bệnh với việc thực hiện công tác dân vận, góp phần giữ ổn định an ninh chính trị, trật tự xã hội.

- Nâng cao năng lực tham mưu, tổ chức điều hành của Ban Quân Dân Y quân khu, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đối với lực lượng quân dân trên địa bàn.

Kế hoạch triển khai các hoạt động

Các hoạt động quân dân y kết hợp được triển khai thực hiện với các nội dung xây dựng tiềm lực y tế quốc phòng; đào tạo, tập huấn chuyên môn; củng cố y tế cơ sở; phòng chống dịch bệnh, khám chữa bệnh, khắc phục hậu quả thiên tai và tuyên truyền, giám sát.

- Xây dựng tiềm lực y tế quốc phòng với các hoạt động như tổ chức kiểm tra, rà soát, sắp xếp quân nhân dự bị vào đơn vị dự bị động viên, bệnh viện dã chiến 150 giường với 124 cán bộ, nhân viên. Phối hợp với các lực lượng quân đội trên địa bàn huấn luyện quân sự và tổ chức hội thao, diễn tập 3 môn phối hợp.

- Đào tạo, tập huấn chuyên môn với các hoạt động như tổ chức các lớp tập huấn, cập nhật thông tin cho những cán bộ y tế cơ sở và lực lượng quân y đóng quân trên địa bàn về phòng chống suy dinh dưỡng, phòng chống các dịch bệnh, xử lý môi trường, phòng chống thảm họa, thiên tai. Các Ban Quân Dân Y của 9 huyện, thị xã, thành phố của toàn tỉnh tổ chức huấn luyện 5 kỹ thuật cấp cứu chuyển thương cho các đối tượng dự bị động viên, dân quân tự vệ, các đội y tế cơ động...

- Củng cố y tế cơ sở với các hoạt động như củng cố 5 phòng khám kết hợp quân dân y tại các xã Hồng Vân, Hồng Thái, Nhâm, Đông Sơn và A Đớt thuộc huyện A Lưới bằng việc bổ sung trang thiết bị, các hoạt động khám chữa bệnh. Củng cố, nâng cao năng lực hoạt động của 35 trạm y tế cơ sở của các huyện, thị xã, thành phố có phối hợp thực hiện dự án kết hợp quân dân y như khám chữa bệnh, xây dựng vườn thuốc nam, phòng chống suy dinh dưỡng, tiêm chủng mở rộng...

 

 Cán bộ y tế đang hướng dẫn người dân ngâm tẩm màn chống muỗi.

- Phòng chống dịch bệnh, khám chữa bệnh, khắc phục hậu quả thiên tai với các hoạt động như những lực lượng quân sự đóng quân trên địa bàn phối hợp ngành y tế trong phòng chống dịch bệnh, khắc phục hậu quả thiên tai. Tổ chức các đợt khám chữa bệnh cho các đối tượng chính sách nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh-liệt sĩ 27 tháng 7 và Ngày Quốc phòng toàn dân 22 tháng 12 ở các vùng sâu, vùng xa, biên giới.

- Tuyên truyền, giám sát với các hoạt động như định kỳ tổ chức giao ban, kiểm tra những hoạt động quân dân y ở các cơ sở trạm y tế kết hợp quân dân y. Tăng cường tuyên truyền các hoạt động kết hợp quân dân y, đồng thời kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết dự án quân dân y kết hợp và trang bị các phương tiện, dụng cụ hoạt động.

Các đơn vị tham gia dự án và kinh phí hoạt động

Để bảo đảm các hoạt động kết hợp quân dân y có hiệu quả, các đơn vị trực thuộc tỉnh đồng loạt triển khai nhiệm vụ được phân công cụ thể theo kế hoạch gồm 9 huyện, thị xã, thành phố như Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Huế, Phú Vang, Hương Thủy, Phú Lộc, Nam Đông, A Lưới; Trung tâm Y tế Dự phòng, Trung tâm Phòng chống Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản, Ban Quân dân y tỉnh, Văn phòng Sở Y tế, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Kinh phí đầu tư cho các hoạt động kết hợp của tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2011 gồm 287 triệu đồng, trong đó ngân sách của trung ương cấp 82 triệu đồng và ngân sách của địa phương cấp 205 triệu đồng để bảo đảm đầy đủ 5 nội dung hoạt động theo kế hoạch xây dựng là xây dựng tiềm lực y tế quốc phòng; đào tạo, tập huấn chuyên môn; củng cố y tế cơ sở; phòng chống dịch bệnh, khám chữa bệnh, khắc phục hậu quả thiên tai và tuyên truyền, giám sát.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Ban Quân Dân Y tỉnh, các đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận kế hoạch hoạt động cụ thể theo văn bản số 310/KH-SYT ngày 15 tháng 3 năm 2011 của Ban Quân Dân Y và thực hiện ngay nhiệm vụ trong quý II/2011 để bảo đảm các mục tiêu yêu cầu. Hiệu quả công tác đã đạt được trong những năm qua và nhiệm vụ kết hợp quân dân y năm 2011 sẽ tiếp tục được duy trì nhằm khẳng định quân dân y kết hợp là một thế mạnh của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ngày 09/06/2011
TTƯT.BS. Nguyễn Võ Hinh  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích