Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 9 8 0 4
Số người đang truy cập
1 3
 Hoạt động hợp tác Quân dân y kết hợp
Vườn thuốc nam của Bệnh xá Quân dân y kết hợp-Đoàn KTQP 92 (Ảnh: NVH)
Ban Quân dân y tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra hoạt động quân dân y hết hợp năm 2011 tại huyện A Lưới

Trong hai ngày 28 và 29/06/2011, Ban Quân dân y tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai đợt kiểm tra hoạt động kết hợp quân dân y năm 2011 tại huyện vùng cao, biên giới A Lưới để đánh giá, đôn đốc nhiệm vụ theo kế hoạch được xây dựng, chỉ đạo nhằm bảo đảm công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn.

 Đoàn kiểm tra kế hoạch hoạt động quân dân y kết hợp năm 2011 do Phó Giáo sư-Tiến sĩ Nguyễn Dung, Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Ban Quân dân y tỉnh Thừa Thiên Huế làm Trưởng đoàn. Thành viên tham gia trong đoàn gồm có Thạc sĩ Nguyễn Mậu Duyên, Trưởng Phòng Nghiệp vụ y-Sở Y tế; Bác sĩ Nguyễn Việt Hà, Trợ lý quân y-Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Bác sĩ Đặng Văn Hướng, Chủ nhiệm quân y-Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh; Thạc sĩ Lương Văn Định, Cử nhân Nguyễn Tấn Tâm, chuyên viên Phòng Nghiệp vụ y và Phòng Kế hoạch-Tài chính Sở Y tế. Ở tại huyện A Lưới, Ban Quân dân y huyện, lãnh đạo Phòng Y tế, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện; lãnh các đồn biên phòng, đoàn kinh tế-quốc phòng, quân y đóng quân trên địa bàn... đã có mặt tham dự và cùng làm việc với đoàn kiểm tra.

Sau khi đi khảo sát, kiểm tra thực địa và hoạt động thực tế tại 5 trạm xá quân dân y kết hợp ở các xã Hồng Vân, Hồng Thái, Nhâm, Đông Sơn, A Đớt và bệnh xá quân dân y kết hợp của Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 92. Đoàn kiểm tra đánh giá kết quả hoạt động với các nội dung:

- Ban Quân dân y huyện A Lưới đã được kiện toàn và có sinh hoạt định kỳ để bảo đảm nhiệm vụ công tác. Phần lớn các xã, thị trấn đều đã thành lập Ban Quân dân y tại cơ sở và đi vào hoạt động; tuy nhiên còn có một số xã chưa thành lập được tổ chức này do điều kiện khách quan. Ban Quân dân y tỉnh đã chỉ đạo các xã còn lại cần phải thành lập Ban Quân dân y cơ sở để hoạt động theo kế hoạch chung.

- Sự kết hợp quân dân y trong công tác khám chữa bệnh, thực hiện các chương trình y tế quốc gia, chương trình y tế ưu tiên của địa phương đã triển khai có hiệu quả để bảo đảm công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bộ đội và giúp dân trên địa bàn đóng quân.

- Qua khảo sát, kiểm tra thực tế tại các trạm xá và bệnh xá quân dân y kết hợp của đồn biên phòng, đoàn kinh tế quốc phòng ghi nhận một số cơ sở còn thiếu trang thiết bị hoạt động như bộ khám ngũ quan, bàn ghế làm việc, bàn tiêm thuốc, máy khí dung, máy đo huyết áp, bộ tiểu phẩu... Ban Quân dân y tỉnh sẽ cấp bổ sung ngay các trang thiết bị này cho các cơ sở còn thiếu để tạo điều kiện hoạt động được tốt hơn.

 

Điểm kính hiển vi giám sát sốt rét của Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt (Ảnh: NVH)

Ban Quân dân y huyện A Lưới đã đề nghị Ban Quân dân y tỉnh xem xét tăng kinh phí hoạt động và cần cấp kinh phí hoạt động cho các Ban Quân dân y xã, thị trấn. Đồng thời cung cấp mẫu báo cáo công tác quân dân y kết hợp để các cơ sở thực hiện việc báo cáo thống nhất hàng tháng, hàng quý.

Ngoài ra, Ban Quân dân y tỉnh đã chỉ đạo Ban Quân dân y huyện tăng cường giám sát, hỗ trợ hoạt động cho các trạm xá, bệnh xá quân dân y kết hợp; điều chỉnh các hoạt động phù hợp, tránh sự đầu tư trùng lắp giữa tỉnh và huyện về trang thiết bị, các dụng cụ phòng chống dịch... Cần kiện toàn Ban Quân dân y ở các xã chưa thành lập được tổ chức này để đi vào hoạt động đồng bộ. Mở rộng thêm hoạt động trạm xá quân dân y kết hợp tại xã Hồng Thủy, giáp ranh với tỉnh Quảng Trị ở phía bắc huyện A Lưới.

Sau đợt kiểm tra, Ban Quân dân y tỉnh đã chỉ đạo công tác quân dân y kết hợp ở huyện A Lưới nói riêng và các huyện, thị xã, thành phố còn lại của tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung phải được đẩy mạnh hơn nữa để bảo đảm nhiệm vụ, kế hoạch năm 2011; phát huy truyền thống quân dân y kết hợp là một thế mạnh tại địa phương trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cán bộ, chiến sĩ và nhân dân.

Ngày 02/07/2011
TTƯT.BS. Nguyễn Võ Hinh  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích