Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 3 0 0 5
Số người đang truy cập
7 3
 Tin tức - Sự kiện Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Phòng chống sốt rét còn một chặng đường dài để tiến về phía trước

 

Ngày 9/4/2015. Malaria News - Ngày Sốt rét thế giới 2015: Tình hình sốt rét đã có những cải thiện đáng kể nhưng phải mất một chặng đường dài để tiến về phía trước (World Malaria Day 2015: Huge improvements, but a long way ahead).

Tại sao điều quan trọng là phải chú ý nhiều hơn đến bệnh sốt rét và thúc đẩy tiến b(Why it is important to to pay more attention to malaria and to enhance the progress)

Sốt rét là một trong những bệnh nghiêm trọng nhất của thế giới và mỗi năm giết chết hàng triệu người. Tuy nhiên, trái ngược với các bệnh khác, bệnh sốt rét có thể phòng ngừa được và bị đánh bại. Đây là một tin vui nhưng theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), sốt rét vẫn còn giết chết 584.000 người trong năm 2013, những con số tử vong cao nhất do sốt rét xảy ra ở khu vực cận Saharan của châu Phi, chiếm 90% các trường hợp, khoảng 40% các ca tử vong do sốt rét xảy ra chỉ riêng ở Nigeria và Cộng hòa Dân chủ Congo theo báo cáo của WHO. Đặc biệt, trẻ em và phụ nữ mang thai có nguy cơ cao. Theo WHO, 78% các ca tử vong do sốt rét xảy ra với trẻ em dưới 5 tuổi, làm cho trẻ em là một trong những nhóm dễ bị tổn thương nhất. Ngoài ra, phụ nữ mang thai dễ bị tổn thương vì một phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh sốt rét có thể truyền bệnh cho thai nhi của mình.
 

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) thì phụ nữ mang thai và trẻ em nhỏ có rất ít khả năng miễn dịch với sốt rét và do đó, họ có thể chết một cách nhanh chóng nếu sốt rét lây truyền cho họ. Báo cáo của WHO cho biết trên quy mô toàn cầu, trong năm 2014 sự lan truyền bệnh sốt rét xảy ra ở 97 quốc gia và xa hơn thế nữa ở châu Phi, những trường hợp mắc sốt rét này cũng xảy ra ở Ấn Độ, Myanmar, Sudan, Campuchia và Papua New Guinea. Mọi người đều có nguy cơ mắc bệnh sốt rét. Cách nhiễm bệnh sốt rét phổ biến nhất là do vết cắn của một con muỗi bị nhiễm bởi một loại ký sinh trùng. Những ảnh hưởng trên con người thường là sốt cao, ớn lạnh và triệu chứng bệnh giống cúm. Tuy nhiên, điều trị bằng thuốc, màn chống muỗi và phun thuốc trừ sâu có thể ngăn ngừa bệnh sốt rét do đó hành động nhanh chóng và chăm sóc y tế dự phòng có thể giải quyết vấn đề này.
 

Theo báo cáo của WHO: tỷ lệ chết do sốt rét đã giảm 47% trên toàn thế giới và nhờ đến sự can thiệp mà khoảng 4,2 triệu người đã được cứu sống kể từ năm 2001 đến năm 2013. Ngày thế giới phòng chống bệnh sốt rét năm 2015 diễn ra vào ngày 25 tháng 4 và các bên liên quan khác nhau, các nhóm, các tổ chức quốc tế sẽ tham gia vào các hành động để đánh bại căn bệnh này. Tiến bộ đã đạt được, tuy nhiên, vẫn còn quá nhiều người đang chết do chăm sóc không đầy đủ. Tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe chưa đủ cao ở nhiều quốc gia có bệnh sốt rét lưu hành Theo đó, các tiêu chuẩn sức khỏe không đủ đang cản trở sự phát triển và phải được cải thiện để phá vỡ vòng luẩn quẩn này.

Ngày 10/04/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ globalmalarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Ngày sốt rét thế giới 25-4-2009 (The World Malaria Day- 25 April, 2009)
Kế hoạch triển khai phát động công tác phòng chống sốt rét nhân Ngày Sốt rét thế giới 25-4-2009 tại các tỉnh/thành phố trong nước
Ngày Sốt rét thế giới-Ngày cả thế giới cùng nỗ lực phòng chống sốt rét
Ngày 25 tháng 4 - Ngày Thế giới Phòng chống sốt rét
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích