Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 4 8 6 6
Số người đang truy cập
5 6 1
 Chuyên đề Bệnh do véc tơ truyền
Bộ test chẩn đoán chikungunya đơn giản và giá cả phải chăng

Ngày 30/10/2015. University of Texas Medical Branch at Galveston (UTMB). Các nhà nghiên cứu phát hiện ra bộ test chẩn đoán đơn giảngiá cả phải chăng dùng cho bệnh chikungunya (Researchers discover simple, affordable diagnostic kit for chikungunya). Chủng virus trước đây chưa được biết, hiện nay có tên là vi rus Eilat liên quan đến chikungunya và các chủng virus do muỗi truyền khác và được thu thập ở sa mạc Negev của Israel khoảng 3 thập kỷ trước đây.

Một test chẩn đoán mới và giá cả phải chăng cho bệnh chikungunya sẽ sớm sẵn có nhờ nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Y khoa Texas ở Galveston trong quan hệ đối tác với một phòng thí nghiệm thương mại. Chikungunya, một căn bệnh do muỗi truyền ít khi gây bệnh nặng tử vong nhưng làm mất khả năng hoạt động của con người và thường gây đau khớp mãn tính đang lan rộng khắp châu Mỹ. Bệnh này khó chẩn đoán và hầu hết các test hiện có sẵn đắt tiền và phát triển khó khăn. Các nhà nghiên cứu UTMB do GS. Robert Tesh dẫn đầu sử dụng một loại virus khác truyền qua muỗi mà phần lớn vẫn chưa được biết tại Trung tâm tham khảo thế giới của UTMB về Arbovirus nhằm tạo ra một loại test mới có thể giúp các bác sĩ và các nhà nghiên cứu chẩn đoán và theo dõi sự lây lan của chikungunya. Virus trước đây chưa được biết, hiện nay có tên là virus Eilat liên quan đến bệnh chikungunya và các virus khác do muỗi truyền và được thu thập ở sa mạc Negev của Israel khoảng 3 thập kỷ trước đây, Scott Weaver-Giám đốc Viện Miễn dịch và tác nhân gây nhiễm ở người cho biết có khoảng 6.000 chủng virus trong trung tâm tham khảo về Arbovirus của UTMB, nơi sưu tập lớn nhất về loại hình này và phần lớn đã được xác định. Ngay khi các nhà nghiên cứu, trong đó có cựu sinh viên Farooq Nasar của đại học UTMB bắt đầu tìm kiếm virus Eilat và họ tìm thấy một cái gì đó thú vị. Virus này sẽ chỉ nhân lên ở những con muỗi vô hại đối với con người và động vật có xương sống khác, Weaver cho biết: "Chúng tôi bắt đầu nghĩ rằng có thể có cái gì đó thực tế mà chúng ta có thể làm với vi rus không bình thường này". Những gì mà các nhà nghiên cứu tìm thấy là có thể thay thế các protein cấu trúc của virus Eilat với các protein cấu trúc của chikungunya và tạo ra một loại virus có vẻ giống như chikungunya với hệ thống miễn dịch nhưng sẽ không nhân lên ở người, Jesse Erasmus-một sinh viên đại học tại UTMB người đã giúp phát triển test xét nghiệm mới cho biết hầu hết các test chẩn đoán có sẵn hiện đang sử dụng cho chikungunya virus đã được bất hoạt đòi hỏi nghiên cứu trong phòng thí nghiệm ở mức cao hơn nên các xét nghiệm này thường đắt hơn để thực hiện và độ nhạy cảm của chúng có thể bị tổn hại bởi sự bất hoạt. Làm việc với phòng thí nghiệm thương mại tư nhân InBios International, các nhà khoa học tại UTMB sử dụng các điều huyền ảo (chimera) dựa vào virus Eilat để tạo ra một test chẩn đoán an toàn và đơn giản để sử dụng. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe có thể lấy huyết thanh của người nghi ngờ bị nhiễm chikungunya và sử dụng bộ test chẩn đoán được tạo ra kết hợp với InBios và có kết quả trong vòng chưa đầy hai giờ, Weaver cho biết. Các nhà nghiên cứu mô tả phát hiện của họ trong một bài báo được công bố trên tạp chí PLOS Neglected Tropical Diseases.

Việc phát triển của một test chẩn đoán virus chikungunya là một ví dụ điển hình của sự hợp tác Đại học-Công nghiệp (University-Industry) dẫn đến các sản phẩmsẽ cải thiện chất lượng cuộc sống cho các bệnh nhân có nguy cơ cao. "Văn phòng chúng tôi cam kết trong việc phát triển mối quan hệ với các đối tác thương mại để hỗ trợ phát triển các sản phẩm có lợi cho bệnh nhân", Carolee King, luật sư và phó chủ tịch cao cấp, văn phòng chuyển giao công nghệ tại UTMB nói. "Chúng tôi rất hài lòng với việc cung cấp những sáng tạo CE này tạo ra các bộ dụng cụ xét nghiệm phát hiện kháng thể chikungunya", Wendy Bagnato, một người quản lý tài chính với InBios International cho biết: "Người dùng cuối đã cung cấp thông tin phản hồi tích cực về chất lượng cao của dụng cụ xét nghiệm này và nhất quán về kết quả". Weaver tin rằng bộ dụng cụ chẩn đoán có thể hữu ích khi chikungunya tiếp tục lây lan: "Nếu bạn có một bộ dụng cụ xét nghiệm đơn giản để sử dụng và giá cả phải chăng hơn thì sau đó các phòng khám và các bệnh viện địa phương có thể bắt đầu sử dụng nó hơn là đoán xem ai đó có bị chikungunya hay không".

 

Ngày 04/11/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ sciencedaily.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích