Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Finance & Retail An toàn thực phẩm & hóa chất
An toàn vệ sinh thực phẩm
Thuốc & Hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 3 6 5 9 9
Số người đang truy cập
9 2 8
 An toàn thực phẩm & hóa chất An toàn vệ sinh thực phẩm
Các nhà khoa học nghiên cứu ô nhiễm hoá chất các nguồn nước ở Mỹ

Một dấu hiệu cảnh báo nước biển bị ô nhiễm trên bãi biển ở phía trước của khách sạnCoronado ở Coronado, California ngày 1 tháng 3 năm 2017. Theo thông tin từ South Kingstown, r.i. cho biết các giáo sư thuộc Đại học Rhode Island (URI) và Đại học Harvard đang cộng tác thông qua một trung tâm nghiên cứu mới nghiên cứu về các loại hóa chất gây ô nhiễm nguồn nước tại các địa điểm trên toàn quốc.

Các hóa chất được gọi là hoá chất PFC, có liên quan đến ung thư và các bệnh tật khác nhưng không được quy định trong nước uống. Nước đã bị ô nhiễm gần các khu vực công nghiệp và căn cứ quân sự của Mỹ. URI thông báo rằng họ đã nhận được nguồn tài trợ trong 5 năm có trị giá 8 triệu đô la Mỹ từ Viện Khoa học Sức khoẻ Môi trường Quốc gia để thành lập một trung tâm tập trung vào việc tìm hiểu rõ hơn cách thức các hóa chất này xâm nhập vào trong nước, thông qua chuỗi thức ăn và ảnh hưởng đến con người và động vật. Họ sẽ làm việc với các cộng đồng ở Cape Cod, Massachusetts - nơi ô nhiễm trở thành một vấn đề quan ngại. Họ cũng muốn phát triển các công cụ phát hiện ô nhiễm này mới.

Các hóa chất được tìm thấy trong nhiều sản phẩm gia dụng và trong bọt chữa cháy được sử dụng bởi quân đội Mỹ.Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ đã ban hành các hướng dẫn nghiêm ngặt hơn vào năm ngoái đề cập đến sự phơi nhiễm của con người với perfluorooctane sulfonat và axit perfluorooctanoic hoặc PFOS và PFOA - là những hóa chất hiện không được quy định trong nước uống.

Giáo sư Rainer Lohmann thuộc trường Đại học Hải dương học URI cho biết có một chút thất vọng ở cơ quan ban hành và cho rằng rằng một trung tâm như thế này có thể hữu ích.

Lohmann, một nhà hóa học môi trườngmuốn cung cấp cho các nhà quản lý thông tin họ cần để giúp các cộng đồng xử lý vấn đề ô nhiễm. Ông ta đang cố gắng tạo ra một cách tốt hơn để lấy mẫu và đo lượng nước với hóa chất PFC. Lohmann đã nộp đơn xin tài trợ để bắt đầu thực hiện ở trung tâm nghiên cứu với các đồng nghiệp URI của mình là các chuyên gia tại Đại học Harvard và tại Viện Silent Spring ở Massachusetts.

Philippe Grandjean, người dẫn đầu một nhóm nghiên cứu tại trường Đại học Y tế công cộng Harvard, đã thực hiện các nghiên cứu cho thấy sữa mẹ là nguồn phơi nhiễm chủ yếu trong giai đoạn thơ ấu và các hóa chất này có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của hệ miễn dịch, do đó làm giảm hiệu quả của vaccin ở trẻ em. Grandjean sẽ đóng góp nghiên cứu cho trung tâm. Nhiều nghiên cứu của ông tập trung vào quần đảo Faroe, một quốc gia giữa Na Uy và Iceland, nơi quần thể đồng nhất làm cho việc đo lường các ảnh hưởng của sự phơi nhiễm hóa chất từ các chất gây ô nhiễm thực phẩm biển dễ dàng hơn.

Elsie Sunderland, giảng viên tại Trường Kỹ thuật và Khoa học ứng dụng của Đại học Harvard, đang cố gắng tìm hiểu cách thức địa hóa học của một khu vực ảnh hưởngdo các chất hoá học sẽ di chuyển bao xa và đi vào nước uống. Bà cũng chỉ ra làm thế nào để phân biệt tốt hơn nguồn gốc của các hóa chất và cách thức cá phản ứng một khi tiếp xúc với nguồn nước bị ô nhiễm. Bà cho biết rằng đối với các hợp chất mà chúng ta đã thải ra môi trường, chúng ta phải tìm ra cách thức đánh giá nguy cơ do sự phơi nhiễm và nơi nào cần thực hiện hành động. Nói rộng hơn, họ muốn nâng cao nhận thức về các hợp chất này vì vậy chúng tôi không mắc phải nhiều sai sót về việc phóng thích hóa chất hoặc sử dụng chúng theo những cách gây ra các tác hại đối với sức khoẻ mà không lường trước được. Những tác hại mà họ nhìn thấy là đáng báo động. Sunderland đang tìm kiếm các vị trí xung quanh Cape Cod, Massachusetts. Mức độ cao của các hóa chất PFC đã được tìm thấy gần Joint Base Cape Cod. Bọt chữa cháy có chứa các hợp chất này đã được sử dụng trong các bài tập huấn luyện tại cơ sở, bà nói.

 

 

Ngày 18/08/2017
ThsBs Lê Thạnh biên dịch
(Nguồn: voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích