Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Finance & Retail An toàn thực phẩm & hóa chất
An toàn vệ sinh thực phẩm
Thuốc & Hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 5 2 4 4
Số người đang truy cập
2 9
 An toàn thực phẩm & hóa chất An toàn vệ sinh thực phẩm
Hy vọng mới cho việc phát hiện ra loại thuốc điều trị bệnh ngủ ở châu Phi

Ngày 25/10/2014. Northeastern University - Hy vọng mới cho việc phát hiện ra loại thuốc điều trị bệnh ngủ ở châu Phi (New hope for drug discovery in African sleeping sickness). Bệnh ngủ châu Phi, một căn bệnh nhiệt đới bị lãng quên, ảnh hưởng đến hàng chục ngàn người và chủ yếu gây tử vong.

Bây giờ, một nghiên cứu mới đã xác định được hàng trăm hợp chất hóa học có thể dẫn đến một sự chữa trị căn bệnh này. Trong nghiên cứu sớm về thuốc, bạn cần một điểm khởi đầu, Michael Pollastri-Phó giáo sư hóa học và hóa sinh học tại Đại học Northeastern cho biết. Trong một bài báo nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí PLOS về các bệnh nhiệt đới lãng quên, Pollastri và các đồng nghiệp trình bày hàng trăm điểm khởi đầu như thế về khả năng điều trị bệnh Trypanosomiasis châu Phi ở người hoặc bệnh ngủ, một căn bệnh chết người có ảnh hưởng đến hàng ngàn người mỗi năm.

            Pollastri, người điều hành Phòng thí nghiệm Northestern về phát hiện thuốc cho bệnh lãng quên, và đồng cộng tác viên tại Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Tây Ban Nha về nghiên cứu khoa học (Spanish National Research Council for Sci­en­tific Research) đã nghiên cứu với công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu GlaxoSmithKline để sàng lọc và thử nghiệm cho hơn 42.000 hợp chất hóa học chống lại ký sinh trùng gây ra bệnh ngủ. Trong bài báo, họ báo cáo đã xác định gần 800 hợp chất đại diện cho sự lựa chọn tốt trong phát hiện sớm về thuốc. "Có nhiều điểm khởi đầu tốt cho việc phát hiện ra các loại thuốc mới với bệnh ngủ là một việc lớn và cuối cùng có thể dẫn đến một cách chữa bệnh", Pollastri cũng nhấn mạnh một thành phần thú vị khác cho dự án này. Trước đây, ông đã tạo ra một cổng chia sẻ thông tin nơi các nhà khoa học và các nhà nghiên cứu có thể tiếp cận và đóng góp vào công việc nghiên cứu của nhau về các bệnh nhiệt đới bị lãng quên, nghiên cứu mới này trên bệnh ngủ sẽ là dữ liệu đầu tiên được gửi trên cổng thông tin, được hỗ trợ bởi một chiến dịch gây quỹ quần chúng: "Đây là một địa điểm nơi mà những người khác, đặc biệt là các nhà hóa học y tế khắp nơi trên thế giới có thể đóng góp cho dự án bằng cách này hay cách khác", Pollastri nói.


 
Michael Pollastri-Phó giáo sư hóa học và hóa sinh học và là người đứng đầu phòng thí nghiệm Northeatern về phát hiện thuốc cho bệnh lãng quên trong thời gian gần đây là đồng tác giả một bài báo nghiên cứu xác định hàng trăm hợp chất hóa học có thể dẫn đến một thuốc chữa bệnh ngủ

 

Bệnh ngủ là một trong 17 bệnh nhiệt đới bị lãng quên của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), nó chỉ được tìm thấy trong tiểu vùng Saharan châu Phi và gây nhiễm cho khoảng 10.000 đến 30.000 người mỗi năm. Loài ruồi Tsetse truyền bệnh và các triệu chứng đi kèm theo hai giai đoạn. Trong giai đoạn đầu tiên, một người bị nhiễm bệnh trải qua các triệu chứng như sốt, nhức đầu, đau khớp, và ngứa. Trong giai đoạn thứ hai, ký sinh trùng nhập vào hệ thống thần kinh trung ương của người và dẫn đến sự gián đoạn chu kỳ ngủ, hôn mê, và nếu không được điều trị thì sẽ tử vong. "Đó là một căn bệnh gây ra sự khó chịu", Pollastri nói thêm rằng bệnh đã không được nghiên cứu rộng rãi và ngay cả những thuốc điều trị hiện nay là kéo dài, có tính độc hại, và thường gây tử vong chính mình. Pollastri và cộng tác viên của mình nghiên cứu với Tiến sĩ Miguel Navarro tại Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Tây Ban Nha tại Granada, Tây Ban Nha và với sáng kiến ​​OpenLab của hãng dược phẩm GlaxoSmithKline thực hiện việc sàng lọc, trong đó tập trung vào các chất ức chế ngăn chặn quá trình chuyển phosphoryl qua trung gian bởi các enzyme được gọi là kinase. Quá trình này là một bước quan trọng trong tín hiệu tế bào, và các chất ức chế kinase đã được theo đuổi về khả năng điều trị của một số bệnh ung thư và rối loạn viêm nhiễm, từ xa xưa, ông giải thích.

Bước tiếp theo sẽ liên quan đến việc tiếp tục thử nghiệm trên 800 hợp chất đầy hứa hẹn này và xác định những hợp chất có thể được tinh chỉnh để có hiệu lực cao, các thuộc tính và ít tính độc để điều trị căn bệnh này, ông nói. Vào thời điểm đó, họ có thể thúc đẩy một hợp chất hướng tới các thử nghiệm lâm sàng đối với bệnh ngủ.

Ngày 30/10/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ sciencedaily.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích