Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Finance & Retail An toàn thực phẩm & hóa chất
An toàn vệ sinh thực phẩm
Thuốc & Hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 1 1 8 7
Số người đang truy cập
2 9 3
 An toàn thực phẩm & hóa chất An toàn vệ sinh thực phẩm
Nguy cơ nhiễm Listeria được tìm thấy trong thu hoạch sản phẩm vào thời kỳ ẩm ướt

Ngày 7/7/2015. VOA News-Nguy cơ nhiễm Listeria được tìm thấy trong thu hoạch sản phẩm vào thời kỳ ẩm ướt(Listeria Risk Found in Harvesting Damp Produce). Một nghiên cứu tìm thấy rau bina và sản phẩm tươi sống khác nên được thu hoạch ít nhất 24 giờ sau khi mưa hoặc tưới tiêu để giảm nguy cơ do nhiễm Listeria, một loại vi khuẩn có thể gây bệnh nếu tiêu thụ ở mức không an toàn.

 
Rau bina và sản phẩm tươi sống khác nên thu hoạch ít nhất 24 giờ sau khi mưa hoặc tưới tiêu để giảm nguy cơ do nhiễm Listeria

Một nghiên cứu mới cho biếtvi khuẩn Listeria phát triển mạnh trong điều kiện ẩm ướt bao gồm cả trên bề mặt của rau bina tươi và các sản phẩm khác chỉ sau một trận mưa hoặc tưới nước. Trì hoãn thu hoạch thực phẩm trong một ngày, cho đến khi bốc hơi ẩm, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh truyền qua thực phẩm. Ngộ độc thực phẩm bởi tác nhân gây bệnh Listeria monocytogenes có thể gây ra một loạt các phản ứng, từ đau cơ, buồn nôn và đôi khi tiêu chảy ở một số bệnh nhân đến các mối đe dọa sức khỏe nghiêm trọng ở phụ nữ mang thai, người già và những người có hệ miễn dịch bị tổn hại, giống như những người có HIV, theo Website FoodSafety.gov. Vi khuẩn này có ở khắp mọi nơi trong môi trường nhưng nó có xu hướng phát triển mạnh trong nước vì vậy loại cây trồng thu hoạch ngay sau khi mưa hoặc tưới nước có khả năng chứa mức độ không an toàn của chủng vi khuẩn Listeria gây bệnh, ông Martin Wiedmann, một giáo sư về an toàn thực phẩm tại Đại học Cornell cho biết: "Nước tạo điều kiện thuận lợi, cho phép các vi khuẩn này mà nó có ở đó một cách tự nhiên bắt đầu rồi sau đó nhân lên và được tìm thấy và phát hiện nhưng sau một ngày nó giảm xuống nhiều hơn hoặc ít hơn tới mức bình thường ban đầu mà chúng tôi tìm thấy trong môi trường và trong vòng một ngày nó trở lại bình thường". Vì lý do đó mà các nhà nghiên cứu như Wiedmann đang khuyến khích nông dân phải chờ đợi 24 giờ sau khi mưa hoặc tưới nước trước khi thu hoạch cây trồng để một cánh đồng có đủ thời gian khô. Các nhà điều tra phát hiện ra rằng mức độ Listeria là lớn hơn 25 lần ở các cây trồng như rau bina thu hoạch ngay lập tức sau khi mưa hoặc tưới nước, phát hiện này được công bố trên Tạp chí Applied and Environmental Microbiology.

Nguy cơ rình rập ở những nơi khác (Risks lurk elsewhere)

Wiedmann cho biết mức độ không an toàn của Listeria có thể ẩn dấu trong các nơi khác, chẳng hạn như thịt sandwich, đặc biệt là khi nó không được giữ trong tủ lạnh để nhiệt độ âm 4 hoặc 5 độ C hay 25 độ Fahrenheit."Và vì vậy điều quan trọng là phải có các công cụ để kiểm soát sinh vật này ở khắp mọi nơi từ sản xuất ban đầu tới các nhà máy chế biến thực phẩm để bán lẻ giúp người tiêu dùng đưa ra các quyết định thông minh về những loại thực phẩm để ăn, cách nấu ăn", ông nhấn mạnh ngộ độc Listeria là ít phổ biến hơn ở các nước đang phát triển, nơi thực phẩm có xu hướng không bị úa tàn trong tủ lạnh hoặc các hộp lạnh (iceboxes), một nguồn phát triển quá mức khác của vi khuẩn.Ông cho biết thêm những phát hiện này nhằm thông báo và đề xuất tới các quy định của Cục quản lý thực phẩm và thuốc của Hoa Kỳ (U.S. Food and Drug regulations) về "thời kỳ chờ đợi" (wait periods) sau khi tưới nước khi thu hoạch cây trồng làm cho sự tăngtrưởng quá mức theo thời gian của Listeria chết đi.

Ngày 13/07/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích