Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Finance & Retail Bạn trẻ
Nhịp sống trẻ
Công nghệ số
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 6 9 9 4 5
Số người đang truy cập
5 4 8
 Bạn trẻ Nhịp sống trẻ
Hỏi đáp (Q&A) về HIV và nuôi dưỡng trẻ sơ sinh

Cập nhật tháng 8/2016. Tổ chức Y tế thế giới (WHO)-Hỏi đáp về HIV và nuôi dưỡng trẻ sơ sinh (Questions and answers o­n HIV and infant feeding). 

Q:Mnhiễm HIV có thể cho con bú theo cách mẹ không bị nhiễm HIV được không?(Can mothers living with HIV breastfeed their children in the same way as mothers without HIV?)

A: WHO khuyến cáo tất cả người mẹ nhiễm HIV cần được điều trị thuốc kháng virus (ART) suốt đời để hỗ trợ sức khỏe của bản thân họ và đảm bảo an sinh cho trẻ sơ sinh của họ.WHO công bố các hướng dẫn vào tháng 7/2016tư vấn các nước được lựa chọn tham gia để thúc đẩy và hỗ trợ cho con bú cùng với ART, người mẹ nhiễm HIV đang điều trị ARV và sự tuân thủ điều trị nên cho con bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu tiên, sau đó thêm thức ăn bổ sung đến 12 tháng tuổi,cho con bú sữa mẹ cùng ăn bổ sung có thể tiếp tục đến 24 tháng hoặc lâu hơn.Trước đó, WHO khuyên cho con bú trong vòng 12 tháng rồimớingừng cho bú nếu được cung cấp đầy đủ chế độ ăn uống và an toàn về mặt dinh dưỡng.Hướng dẫn mới dựa trên các bằng chứng khoa học cho thấy ART rất hiệu quả trong ngăn ngừa lây nhiễm HIV qua bú sữa mẹ miễn là người mẹ tuân thủ phác đồ điều trị,bằng chứng mới chứng tỏ mẹ nhiễm HIV và con của họ có thể được hưởng lợi nhiều trong việc cho con bú sữa mẹnhư cải thiện tăng trưởng và phát triển theo cùng cách vớingười mẹ không bị nhiễm HIV cho con bú. Khuyến nghị của WHO nhấn mạnh hệ thống y tế cần thiết có dịch vụ HIV chất lượng tiếp tục đảm bảo tin cậy cung cấp ART và chăm sóc người mẹ bị nhiễm HIV.

Q:Có phải nuôi dưỡng bằng thức ăn hỗn hợp tốt hơn sữa mẹ nếu người mẹ đang điều trị HIV? (Is mixed feeding better than no breastfeeding at all, if the mother is o­n HIV treatment?)

A: Vâng. Người mẹ nhiễm HIV có thể yên tâm rằng ART làm giảm nguy cơ lây truyền HIV sau khi sinh ngay cả khi bé đang ăn thức ăn hỗn hợp, mặc dù bú sữa mẹ hoàn toàn được khuyến khích cho 6 tháng đầu tiên và cho ăn hỗn hợp không tốt hơn cho con bú sữa mẹ. Tuy nhiên, người mẹ nhiễm HIV cho con bú sữa mẹ hoàn toàn vẫn được khuyến nghị mạnh vì rất có lợi cho trẻ sơ sinh như giảm bệnh tật, cải thiện sự tăng trưởng và phát triển.

Q: Nếu người mẹ đang điều trị HIV có kế hoạch trở lại làm việc hay dạy học thì cho con bú sữa mẹ trong khoảng thời gian ngắn tốt hơn không cho bú phải không? (If a mother o­n HIV treatment plans to return to work or school, is a shorter duration of breastfeeding better than no breastfeeding at all?)

A: Vâng. Người mẹ và nhân viên y tế có thể yên tâm rằng khoảng thời gian cho con bú ngắn hơn dưới 12 tháng tốt hơn không bao cho bú.

Q: Có thể làm gì để hỗ trợ cho con bú sữa mẹ với người mẹ bị nhiễm HIV? (What can be done to support breastfeeding among mothers living with HIV?)

A: Chính phủ và chính quyền địa phương cần tích cực thúc đẩy và thực hiện các dịch vụ để tạo môi trường hỗ trợ người mẹ nhiễm HIV tuân thủ với phác đồ điều trị và cho con bú sữa mẹ ở mọi nơi: tại nơi làm việc, các trung tâm công cộng, các phòng khám sức khỏe và tại nhà của họ.

 

 

Ngày 26/08/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích