Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 18/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Finance & Retail Bạn trẻ
Nhịp sống trẻ
Công nghệ số
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 5 1 9 3 1
Số người đang truy cập
3 7 0
 Bạn trẻ Nhịp sống trẻ
Một bà mẹ ôm con mới sinh (Pirozzi/ UNICEF)
9 quốc gia cam kết giảm một nửa số ca tử vong mẹ và trẻ sơ sinh tại các cơ sở y tế

Ngày 14/2/2017. Chín quốc gia cam kết giảm một nửa số ca tử vong mẹ và trẻ sơ sinh tại các cơ sở y tế (Nine countries commit to halve maternal and newborn deaths in health facilities). Thông qua một mạng lưới mới với sự hỗ trợ Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc(UNICEF) và các đối tác khác, các quốc gia này sẽ làm việc để cải thiện chất lượng chăm sóc mẹ, trẻ sơ sinh và sức khỏe trẻ em.

Hôm nay 9 quốc giabao gồm Bangladesh, Bờ biển ngà (Cote d'Ivoire), Ethiopia, Ghana, Ấn Độ, Malawi, Nigeria, Tanzania và Uganda cam kết giảm một nửa số trường hợp tử vong có thể ngăn ngừa phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh tại các cơ sở y tế của họ trong vòng 5 năm tới. Thông qua mạng lưới mới nhằm cải thiện chất lượng chăm sóc cho bà mẹ, trẻ sơ sinh và sức khỏe trẻ em do WHO, UNICEF và các đối tác khác hỗ trợ, các quốc gia sẽ làm việc để cải thiện chất lượng chăm sóc mẹ và trẻ sơ sinh tại các cơ sở y tế của họ.Mạng lưới này nhằm tăng cường nỗ lực quốc giachấm dứt số ca tử vong có thể phòng ngừa vào năm 2030 như Chiến lược toàn cầu về sức khoẻ phụ nữ, trẻ em và vị thành niên”(Global Strategy for Women's, Children's and Adolescent's Health) với mọi phụ nữ, mọi trẻ em (Every Woman Every Child). Các quốc gia sẽ thực hiện điều này bằng cách tăng cường năng lực và động lực của chuyên gia y tế trong lập kế hoạch và quản lý nâng cao chất lượng, cải thiện thu thập dữ liệu và tăng cường tiếp cận tới thuốc, vật tư, trang thiết bị và nước sạch.TS. Anthony Costello, giám đốckhoa sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh, trẻ em và trẻ vị thành niên của WHO cho biết:"Mỗi người mẹ và trẻ sơ sinh xứng đáng nhận được chất lượng chăm sóc cao nhất khi họ tiếp cận tới các cơ sở y tế trong cộng đồng của họ". Thông qua nền tảng học tập toàn cầu, “mạng lưới chất lượng chăm sóc” (Quality of Care Network) sẽ xây dựng một cộng đồng nhân viên y tế từ tuyến cơ sở và tuyến trên để phát triển dựa vào bằng chứng trong hoàn cảnh chiến lược cụ thểđể cải thiện chất lượng chăm sóc, ý tưởng thực hiện thu được, thu thập thông tin và kinh nghiệm về những gì đang làm.

Chấm dứt số ca tử vong có thể phòng ngừa(Ending preventable deaths)

Thời điểm xoay quanh lúc sinh con rất quan trọng để cứu sống mẹ, trẻ sơ sinh và phòng ngừa thai chết lưu. Mỗi năm, trên thế giới có khoảng 303.000 phụ nữ tử vong trong khi mang thai và sinh con, khoảng 2,7 triệu trẻ sơ sinh chết trong vòng 28 ngày đầu tiên và 2,6 triệu trẻ sơ sinh chết non. Hầu hết các trường hợp tử vong này có thể ngăn chặn được với chất lượng chăm sóc khi mang thai và sinh con nhưng việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc không đồng đều ở các quốc gia, giữa các quốc gia và thường không tôn trọng các quyền cũng như phẩm giá của những người tìm kiếm nó. TS. Costello cho biết: "Sinh con tại các cơ sở y tế đã tăng lên trong thập kỷ qua, hiện nay sự chú ý đang chuyển từ việc tiếp cận chăm sóc tới cải thiện chất lượng chăm sócđể các quốc gia có thể đạt được các chỉ số của Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) nhằm chấm dứt các ca tử vong có thể phòng ngừa ở mẹ, trẻ sơ sinh và trẻ em vào năm 2030".

Chất lượng mới của tiêu chuẩn chăm sóc(New quality of care standards)

Bằng cách sử dụng “Các tiêu chuẩn cải thiện chất lượng chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh tại các cơ sở y tế” (Standards for improving quality of maternal and newborn care in health facilities) của WHO công bố năm 2016, các quốc gia trong mạng lưới sẽ làm việc để cải thiện cả việc cung cấp và kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân. 8 tiêu chuẩn mới cung cấp một khuôn khổ chất lượng chăm sóc sẽ giúp các quốc gia bảo đảm các dịch vụ của họ được an toàn, hiệu quả, kịp thời, hiệu suất, công bằng và con người làm trung tâm.Theo tiêu chuẩn của WHO, các cơ sở y tế phải có các chuyên gia y tế có tay nghề giỏi và có động lực và sự sẵn có các nguồn lực thiết yếu như nước sạch, thuốc, trang thiết bị, vật tư, quản lý chất thải phù hợp. Họ cũng cần các hệ thống chuyển tuyến hoạt động tốt giữa các cấp chăm sóc, tiếp cận với xe cứu thương trong vận chuyển khẩn cấp và hệ thống thông tin thu thập hồ sơ bệnh nhân đầy đủ, đăng ký khai sinh và tử vong, và tạo điều kiện cho các cuộc kiểm tra thường xuyên.Ngoài ra, các tiêu chuẩn giúp các quốc gia bảo đảm không có phụ nữ hoặc trẻ sơ sinh nào là đối tượng để thực hành không cần thiết hoặc có hại trong khi đẻ, sinh con hoặc giai đoạn sau sinh sớm đảm bảo tất cả các bệnh nhân đượcsự riêng tư và tôn trọng bí mật riêng tư của họ.

Các quốc gia dẫn đầu(Countries leading the way)

9 quốc gia đầu tiên trong mạng lưới đã cam kết xác định các hành động và họ sẽ thực hiện để cải thiện chất lượng chăm sóc và sẽ làm việc với các đối tác nhằm cung cấp tầm nhìn của chất lượng bao gồm các giá trị công bằng và nhân phẩm.Để đạt được điều này, các chính phủ sẽ xây dựng và củng cố các tổ chức trong quốc gia của họ, xác định chất lượng các điểm chăm sóc đầu mối tại tất cả các cấp của hệ thống y tế, đẩy mạnh và duy trì việc thực hiện chất lượng của gói các dịch vụ chăm sóc cho các bà mẹ, trẻ sơ sinh và trẻ em, làm việc với tất cả các nhóm tham gia nhằm tạo điều kiện học tập, chia sẻ kiến ​​thức và trách nhiệm.

Ngày 03/03/2017
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích