Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Finance & Retail Bạn trẻ
Nhịp sống trẻ
Công nghệ số
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 9 0 2 5 6
Số người đang truy cập
1 4 8
 Bạn trẻ Nhịp sống trẻ
Chế độ ăn uống nghèo nàn có liên quan tới 1/5 số tử vong trên toàn cầu

Một phần năm trường hợp tử vong trên toàn cầu có liên quan đến chế độ ăn nghèo nàn, các chuyên gia cho biết trong một nghiên cứu được công bố và cảnh báo rằng việc tiêu thụ quá nhiều đường, muối và thịt đã giết chết hàng triệu người mỗi năm. Liên Hợp Quốc ước tính rằng gần 1 tỷ người trên toàn cầu bị suy dinh dưỡng, trong khi gần 2 tỷ người có "quá nhiều dinh dưỡng".

Nhưng nghiên cứu mới nhất về xu hướng chế độ ăn toàn cầu, được công bố trên tạp chí The Lancet cho thấy gần như một trong số 195 quốc gia được khảo sát, mọi người cũng ăn quá nhiều loại thực phẩm sai và tiêu thụ sản phẩm lành mạnh ở mức thấp đáng lo ngại.

Đường, muối

Trên thế giới, mức tiêu thụ trung bình lượng đồ uống có đường cao hơn 10 lần được khuyến nghị và lượng muối mỗi người tiêu thụ nhiều hơn 86% so với mức được coi là an toàn. Nghiên cứu, kiểm tra xu hướng tiêu thụ và bệnh tật từ năm 1990-2017, cũng cảnh báo rằng có quá nhiều người ăn quá ít ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, quả hạch và hạt để duy trì lối sống lành mạnh.


Gian tr
ưng bày các loại bánh tại một nơi bán cà phê ở New York, ngày 10/4/2012

Trong số 11 triệu ca tử vong do chế độ ăn nghèo nàn, cho đến nay, kẻ giết người lớn nhất là bệnh tim mạch và nó thường gây ra hoặc trở nên tồi tệ hơn do béo phì. Tác giả Christopher Murray - Giám đốc Viện Đo lường và Đánh giá sức khỏe tại Đại học Washington cho biết nghiên cứu này khẳng định những gì nhiều người đã nghĩ trong nhiều năm cho rằng chế độ ăn uống nghèo nàn là nguyên nhân gây ra nhiều ca tử vong hơn bất kỳ yếu tố nguy cơ nào khác trên thế giới". Đánh giá cho thấy các yếu tố nguy cơ do chế độ ăn uống hàng đầu là lượng muối cao, hoặc lượng thức ăn tốt cho sức khỏe rất thấp.


Một hỗn hợp đồ ăn nhẹ nhiều muối và khoai tây chiên được tr
ưng bày trên bàn ở Quảng trường Chợ của Pittsburgh, ngày 7/2/2012

Báo cáo nhấn mạnh sự khác biệt lớn về tử vong liên quan đến chế độ ăn uống giữa các quốc gia, với quốc gia có nguy cơ cao nhất là Uzbekistan, có tỷ lệ tử vong dựa trên thực phẩm cao gấp 10 lần so với nguy cơ thấp nhất là Israel. Vào tháng 1, một nhóm gồm ba chục nhà nghiên cứu kêu gọi một sự thay đổi mạnh mẽ trong cách ăn của thế giới. Báo cáo về EAT trên tạp chí Lancet cho biết, dân số toàn cầu phải ăn khoảng một nửa lượng thịt đỏ và đường, và gấp đôi số rau, quả và hạt để tránh dịch bệnh béo phì trên toàn thế giới và tránh biến đổi khí hậu "thảm khốc".

Các tác giả của nghiên cứu vào hôm thứ năm lưu ý rằng bất bình đẳng kinh tế là một yếu tố trong lựa chọn chế độ ăn uống nghèo nàn ở nhiều quốc gia. Báo cáo phát hiện ra rằng trung bình, đạt được các dịch vụ rau quả "năm thứ một ngày" do các bác sĩ ủng hộ chỉ tốn 2% thu nhập hộ gia đình ở các quốc gia giàu có nhưng chiếm hơn một nửa thu nhập hộ gia đình ở những nước nghèo hơn. Nghiên cứu này cung cấp bằng chứng tốt về những gì cần nhắm mục tiêu để cải thiện chế độ ăn uống và do đó sức khỏe, ở cấp độ toàn cầu và quốc gia, Oyinlola Oyebode -Giáo sư tại Trường Y khoa Warwick ở Coventry, Anh, người không tham gia nghiên cứu cho biết. Việc thiếu trái cây, rau và ngũ cốc trong chế độ ăn uống trên toàn thế giới là rất quan trọng - nhưng yếu tố chế độ ăn uống khác được nhấn mạnh trong nghiên cứu này là lượng muối cao," Oyebode nói.

Ngày 20/05/2019
ThsBs Lê Thạnh biên dịch
Nguồn: voanews.com
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích