Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Finance & Retail Góc thư giản
Thế giới đó đây
Góc nhìn văn hóa
Cười 24h
Góc thơ

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 4 2 8 6
Số người đang truy cập
4 9 4
 Góc thư giản Góc nhìn văn hóa
Sử dụng heroin ngày càng tăng gây tổn thất chi phí xã hội tới hơn 51 tỷ đô la

Ngày9/6/2017. Theo một nghiên cứu mới đây của University of Illinois at Chicago (UIC) được đăng tải trên tạp chí PLOS o­nE, sử dụng heroin ở Hoa Kỳ ước tính gây ra tổn thất chi phí xã hội lên tới hơn 51 tỷ đô la (USD) vào năm 2015.Nghiên cứu phát hiện người sử dụng heroin sản xuất kém hiệu quả hơn những người khác do chết sớm, bê trễ công việc nhiều hơn để tìm kiếm sự điều trị do phụ thuộc vào ma túy, thời gian nằm viện vì ma túy, tỷ lệ nghỉ việc và thất nghiệp cao.

Được chế biến từ morphine, heroin là một chất dạng thuốc phiện được sử dụng phổ biến như một loại thuốc giải trí vì tác động đầy ấn tượng của nó. Theo báo cáo về chất gây nghiện thế giới năm 2016 của Cơ quan Kiểm soát ma túy và tội phạm Hoa Kỳ, việc sử dụng heroin đã lên đến mức cao nhất trong vòng 20 năm ở Hoa Kỳ và là thuốc gây tử vong nhiều nhất trên toàn thế giới.Các nhà kinh tế học về dượctại UIC do Simon Pickard và Ruixuan Jiang chủ trì đã tạo ra một mô hình phân tích chi phí để xác định tác động của việc sử dụng heroin đến đâu với xã hội bằng cách sử dụng một số biến số: số lượng người sử dụng heroin bị cầm tù và tội ác mà họ gây ra; chi phí điều trị do lạm dụng heroin; các bệnh nhiễm trùng mạn tính do lạm dụng heroin (HIV, viêm gan B và C, lao phổi) và chi phí điều trị; chi phí điều trị trẻ sơ sinh do các tình trạng bệnh lý liên quan đến heroin; mất năng suất trong công việc; và số ca tử vong do quá liều heroin.Nghiên cứu phát hiện người sử dụng heroin sản xuất kém hiệu quả hơn những người khác do chết sớm, bỏ bê công việc nhiều hơn do tìm kiếm sự điều trị do phụ thuộc vào ma túy, thời gian nằm viện vì ma túy, tỷ lệ nghỉ việc và thất nghiệp cao.Trung bình, chi phí xã hội cho mỗi người sử dụng heroin mỗi năm là 50.799 đô la. Pickard, giáo sư về hệ thống dược, kết quả và chính sách cho biết ước tính khoảng 1 triệu người đang sử dụng heroin ở Hoa Kỳtổng chi phí xã hội khoảng 51 tỷ USD. Chi phí cho mỗi người dùng cao hơn đáng kể so với bệnh nhân bị các bệnh mãn tính khác như bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (2,567 USD mỗi bệnh nhân vào 2015 hay 38,5 tỷ USD cho 15 triệu bệnh nhân) và tiểu đường (11,148 USD cho mỗi bệnh nhân vào 2015 hay 248,59 tUSD cho 22,3 triệu bệnh nhân).

"Cuộc khủng hoảng do thuốc phiện đã không xảy ra qua đêm", Jiang cho biết,số người sử dụng heroin đã tăng gấp đôi từ năm 2000 đến 2013, tăng từ 1/1.000 người (năm 2000) lên 2/1.000 người (năm 2013).Pickard đã theo dõi mức sử dụng heroin tăng lên trong nhiều năm lưu ý rằng người dùng thường bắt đầu sử dụng ma túy bất hợp pháp sau khi trở nên phụ thuộc vào thuốc giảm đau bằng thuốc phiện theo toa, do chi phí thuốc phiện cao và khó khăn trong việc mua thuốc theo toa nên người nghiện thuốc phiện thường sử dụng heroin, loại thuốc rẻ hơn và dễ dàng hơn.Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát và phòng chốngbệnh tật (CDC), do việc sử dụng heroin gia tăng nên số ca tử vong tăng cao vì quá liều. Tỷ lệ tử vong do quá liều do heroin tăng gấp 4 lần từ năm 2010. Từ 2014 đến 2015, tỷ lệ tử vong do quá liều heroin tăng khoảng 21%, với gần 13.000 người chết vào năm 2015. Ngày nay, nghiên cứu cho thấy sử dụng heroin không chỉ giới hạn ở các khu vực thành thịcũng đã lan đến các khu vực nông thôn ở nước Mỹ.Pickard cho biết nếu không có những nỗ lực y tế công cộng đáng kể thì số lượng người sử dụng heroin có thể sẽ tiếp tục gia tăng: "Tác động theo dòng chảy của việc sử dụng heroinnhư sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm và gia tăng số người bị giam giữ do các hành động liên quan đến việc sử dụng heroin, kết hợp với chi phí liên quan sẽ tiếp tục làm tăng gánh nặng của xã hội do rối loạn sử dụng heroin.


Tài liệu tham khảo: (Journal Reference)

Ruixuan Jiang, Inyoung Lee, Todd A. Lee, A. Simon Pickard. The societal cost of heroin use disorder in the United States. PLOS o­nE, 2017; 12 (5): e0177323 DOI: 10.1371/journal.pone.0177323

Ngày 14/06/2017
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ sciencedaily.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích