Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Finance & Retail Góc thư giản
Thế giới đó đây
Góc nhìn văn hóa
Cười 24h
Góc thơ

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 5 3 6 8 0
Số người đang truy cập
2 7 5
 Góc thư giản Góc nhìn văn hóa
10 điều cần biết về sức khỏe của người tị nạn và người di cư

Khoảng 68,5 triệu người trên toàn thế giới hiện đang rời khỏi nơi ở, với 25,4 triệu người trong số này vượt qua biên giới quốc tế để tìm kiếm sự bảo vệ. Người di cư và người tị nạn có khả năng có sức khỏe tốt, nhưng họ có thể có nguy cơ bị bệnh khi chuyển tiếp hoặc ở trong các quốc gia tiếp nhận do điều kiện sống kém hoặc điều chỉnh lối sống.

Đây là kết luận chính trong Báo cáo đầu tiên về sức khỏe của người tị nạn và người di cư ở Khu vực Châu Âu được Tổ chức Y tế thế giới (TCYTTG) tại châu Âu công bố hôm nay. Báo cáo tóm tắt bằng chứng mới nhất về sức khỏe của người tị nạn và người di cư ở khu vực châu Âu của TCYTTG - từ đánh giá của hơn 13.000 tài liệu và các tiến bộ được thực hiện bởi các quốc gia nhằm tăng cường sức khỏe của họ. Báo cáo được phát triển với sự hợp tác của Viện Sức khỏe, di cư và nghèo đói của Ý (National Institute for Health, Migration and Poverty -INMP).

Sức khỏe của người tị nạn và người di cư rất quan trọng

Vì quyền sức khỏe là quyền cơ bản của con người, vì người tị nạn và người di cư đóng góp tích cực vào sự phát triển của cả xã hội sở tại và quốc gia bản địa và bởi vì cung cấp quyền tiếp cận kịp thời vào các dịch vụ y tế chất lượng cho người tị nạn và người di cư là cách tốt nhất để cứu mạng sống và cắt giảm chi phí chăm sóc, cũng như bảo vệ sức khỏe của người dân.


Số lượng người di cư thường được ước tính quá mức

Công dân ở một số nước châu Âu ước tính số lượng người di cư nhiều gấp ba hoặc bốn lần so với thực tế. Tuy nhiên, lượng người tị nạn và người di cư toàn cầu tính theo tỷ lệ phần trăm dân số toàn cầu thực sự vẫn tương đối ổn định trong vài thập kỷ, vào khoảng 3% dân số thế giới. Trái với một số nhận thức rằng người tị nạn đổ xô đến các quốc gia giàu có thì có tới 85% người tị nạn trên toàn cầu định cư ở các nước đang phát triển.

Người di cư và người tị nạn nhìn chung là khỏe mạnh

Nhưng họ có thể có nguy cơ bị ốm khi chuyển tiếp hoặc ở trong khi ở các quốc gia mới, do điều kiện sống tồi tàn như trại có nơi ở và vệ sinh kém hoặc thay đổi lối sống như thức ăn và nước uống không đủ, và căng thẳng gia tăng.

Người tị nạn và người di cư có thể đối mặt với các thách thức trong việc tiếp cận chăm sóc sức khỏe

Vìnhững lý do bao gồm tình trạng pháp lý của họ, rào cản ngôn ngữ và phân biệt đối xử. Một số chiến lược y tế quốc gia có thể không liên quan đến sức khỏe của người tị nạn và người di cư hoặc khả năng tiếp cận chăm sóc sức khỏe cho họ. TCYTTG kêu gọi tất cả quốc gia thực hiện các chính sách cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho tất cả người di cư và người tị nạn, bất kể tình trạng pháp lý của họ.

Người tị nạn và người di cư có nguy cơ mắc các loại ung thư thấp hơn, ngoại trừ ung thư cổ tử cung

Tuy nhiên, ung thư có nhiều khả năng được chẩn đoán ở giai đoạn tiến triển, điều này có thể dẫn đến kết quả sức khỏe tồi tệ hơn đáng kể so với người dân bản địạ. Người tị nạn và người di cư cũng có tỷ lệ mắc mới, tỷ lệ hiện mắc và tỷ lệ tử vong cao hơn đối với bệnh tiểu đường so với người dân bản địa.

Sụp đổ hệ thống y tế tại nước xuất xứ

Và sống với điều kiện vệ sinh kém và nước bị ô nhiễm trước hoặc trong hành trình di cư làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh nhiễm trùng (vi khuẩn, virus và ký sinh trùng) bao gồm cả các bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine. Bởi vì điều này, điều cần thiết để họ nhận được sự bảo vệ chống lại các bệnh truyền nhiễm và cho nhân viên chăm sóc sức khỏe ở tuyến đầu để hiểu về những nguy cơ sức khỏe cho quần thể này. Tuy nhiên, ví dụ tỷ lệ hiện mắc bệnh lao ở người di cư và người tị nạn có khả năng phản ánh tỷ lệ bệnh ở nước sở tại; và hầu hết những người nhiễm HIV bị nhiễm bệnh sau khi họ đến Châu Âu. Mặc dù giả định phổ biến ngược lại, có nguy cơ rất thấp về người tị nạn và người di cư truyền các bệnh truyền nhiễm cho dân cư sở tại.


Rối loạn căng thẳng sau chấn thương dường như phổ biến hơn ở những người tị nạn và người xin tị nạn so với quần thể chủ nhà

Trầm cảm và lo âu cũng thường được báo cáo, liên quan đến quá trình xin tị nạn kéo dài và điều kiện kinh tế xã hội kém, chẳng hạn như thất nghiệp hoặc bị cách ly.

Người di cư trong độ tuổi lao động tạo thành nhóm người di cư lớn nhất toàn cầu

Khoảng 12% tất cả người lao động ở khu vực châu Âu là người di cư vào năm 2015. Điều kiện làm việc rất khác nhau cũng như các mối nguy hiểm về sức khỏe của việc làm và tiếp cận với bảo vệ xã hội và sức khỏe. Đàn ông di cư gặp nhiều chấn thương liên quan đến công việc hơn so với lao động không di cư.

Trẻ em không có cha mẹ hoặc người giám hộ đặc biệt dễ bị tổn thương

Và có nguy cơ cho cả các vấn đề sức khỏe và xã hội: rủi ro bắt cóc và buôn bán và khai thác có thể trở nên trầm trọng hơn nếu kiểm soát biên giới yếu, vi phạm quyền trẻ em vẫn tồn tại và dễ dàng tiếp cận với trẻ em. Trẻ em cũng dễ bị lạm dụng tình dục và có tỷ lệ trầm cảm cao hơn và các triệu chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương.

Xây dựng hệ thống y tế thân thiện với người tỵ nạn và người di cư

Có nghĩa là cung cấp độ bao phủ y tế chất lượng và giá cả phải chăng cũng như bảo trợ xã hội cho tất cả người tị nạn và người di cư bất kể tình trạng pháp lý của họ; xây dựng các hệ thống y tế nhạy cảm về mặt văn hóa và ngôn ngữ để giải quyết các rào cản giao tiếp; đảm bảo nhân viên y tế được trang bị tốt và có kinh nghiệm để chẩn đoán và xử lý các bệnh vá các nhiễm trùngthông thường; làm việc tốt hơn trên các lĩnh vực khác nhau nhằm giải quyết sức khỏe người di cư; và cải thiện việc thu thập dữ liệu về sức khỏe về người di cư và người tỵ nạn.

 

Ngày 04/04/2019
Ths.Bs.Lê Thạnh
(Biên dịch)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích