Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Finance & Retail Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Tấm gương tiểu biểu
Tập thể điển hình tiên tiến
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 2 0 2 3
Số người đang truy cập
3 7 7
 Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Họp mặt truyền thống Trạm Sốt rét Bình Trị Thiên lần thứ 4 năm 2016

Trạm Sốt rét Bình Trị Thiên được hình thành năm 1975 sau khi đất nước được hoàn toàn giải phóng trên cơ sở hợp nhất 3 tỉnh; sát nhập 3 Trạm Sốt rét Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên vào chung một đơn vị để đáp ứng kịp thời cho nhiệm vụ chính trị và chuyên môn của thời điểm khó khăn trong một giai đoạn lịch sử.

Sau ngày giải phóng quê hương, đơn vị đã ổn định ngay mạng lưới chuyên khoa từ tỉnh đến cơ sở để tổ chức chỉ đạo và thực hiện công tác phòng chống sốt rét trên địa bàn phụ trách nhằm góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân; đặc biệt ở các vùng sốt rét lưu hành tại miền núi và biên giới; nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống và người dân từ vùng đồng bằng, thành phố đến định cư xây dựng kinh tế mới. Mặc dù địa bàn công tác khó khăn và phức tạp, điều kiện và phương tiện đi lại hạn chế, đời sống và sinh hoạt còn thiếu thốn đủ điều... nhưng trước niềm vui mừng, phấn khởi do quê hương được hoàn toàn giải phóng và vì sức khỏe của đồng bào ruột thịt các tỉnh miền Trung; anh chị em cán bộ, nhân viên của Trạm Sốt rét Bình Trị Thiên đã cùng nhau đoàn kết, chung tay, góp sức để triển khai các biện pháp phòng chống sốt rét trên địa bàn công tác có hiệu quả nhằm góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của cộng đồng người dân cùng với việc phòng chống các loại dịch bệnh khác. Số người mắc bệnh sốt rét, số sốt rét ác tính và tử vong giảm dần qua các năm đã làm thay đổi bộ mặt kinh tế xã hội ở những vùng sốt rét lưu hành trên địa bàn mà trước đó vấn đề này có thể nói là một thảm họa đối với đồng bào các dân tộc sống ở vùng cao, miền núi và người dân từ đồng bằng, thành phố đến đây để xây dựng kinh tế mới.
 

Thế rồi do đặc điểm tình hình địa phương có địa bàn rộng lớn, phức tạp; điều kiện công tác, đi lại và quản lý, chỉ đạo nhiệm vụ còn gặp nhiều hạn chế nên năm 1989 tỉnh Bình Trị Thiên được chia tách thành 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế để thuận lợi hơn trong công tác tổ chức chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ chính trị. Trạm Sốt rét Bình Trị Thiên cũng nằm trong diện đơn vị phải chia tách như các đơn vị khác của tỉnh. Anh chị em cán bộ, nhân viên có quê quán, gia đình, nhà ở... tại các địa phương có liên quan được phân công đến nhận nhiệm vụ tại những tỉnh mới chia tách. Sự chia tay, tạm biệt, bàn giao và tiếp nhận công việc được tiến hành trong sự bùi ngùi, xúc động của rất nhiều người do đã có quá trình thời gian cùng nhau gắn bó, giúp đỡ, hỗ trợ, chia ngọt, sẻ bùi để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao trong tình cảm thân thương đồng đội và đồng nghiệp. Việc chia tách tỉnh mới cũng có nghĩa là anh chị em cán bộ, nhân viên Trạm Sốt rét Bình Trị Thiên phải chia tay, tạm biệt để nhận nhiệm vụ mới tại địa bàn được phân công. Từ đây đã có một sự xa cách trong tiếc nuối về tình cảm sâu đậm cũng như mối đoàn kết, gắn bó trong nhiệm vụ công tác trước đó của mọi người; sự tạm biệt này đã trôi đi theo dòng thời gian.


Cán bộ, nhân viên Trạm Sốt rét Bình Trị Thiên họp mặt truyền thống lần thứ 4 năm 2016 tại Huế

Đến năm 2010, vào dịp kỷ niệm 35 năm ngày quê hương được hoàn toàn giải phóng và 21 năm ngày chia tách tỉnh Bình Trị Thiên; theo nguyện vọng của cán bộ, nhân viên ở đơn vị cũ, một buổi họp mặt truyền thống được tổ chức tại thành phố Huế thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế để anh chị em Trạm Sốt rét Bình Trị Thiên có điều kiện gặp lại nhau sau một thời gian xa cách. Trong buổi họp mặt truyền thống đầu tiên này, với những tình cảm gắn bó thân thương; anh chị em cán bộ, nhân viên đơn vị cũ vẫn tiếp tục có nguyện vọng, mong muốn với lời ước hẹn bất thành văn là cứ mỗi 2 năm một lần nên tổ chức buổi họp mặt truyền thống và tổ chức luân phiên giữa các tỉnh để anh chị em có cơ hội, điều kiện được gặp lại nhau. Theo lời hẹn ước đó, năm 2012 buổi họp mặt truyền thống lần thứ 2 được tổ chức tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị; năm 2014 buổi họp mặt truyền thống lần thứ 3 được tổ chức tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình và năm 2016 buổi họp mặt truyền thống lần thứ 4 đã được tổ chức tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Mặc dù buổi họp mặt có thời gian ngắn ngủi, điều kiện và phương tiện đi lại cũng khá xa, kinh phí tổ chức còn hạn chế... nhưng anh chị em vẫn sắp xếp, bố trí, đóng góp và quyết tâm để có mặt đầy đủ trong buổi họp mặt truyền thống thân thương có nhiều ý nghĩa này. Dự kiến năm 2018, buổi họp mặt truyền thống lần thứ 5 sẽ được tiếp tục tổ chức tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị luân phiên theo lời ước hẹn. Để các buổi họp mặt truyền thống của Trạm Sốt rét Bình Trị Thiên thành công tốt đẹp trong thời gian qua; lãnh đạo của các Trung tâm Phòng chống Sốt rét và Nội tiết tỉnh Quảng Bình, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Trị, Trung tâm Phòng chống Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng tỉnh Thừa Thiên Huế đã có sự quan tâm, tạo mọi điều kiện giúp đỡ về tinh thần lẫn vật chất, phương tiện đi lại với sự trân trọng, quý mến về mối quan hệ truyền thống quý báu này của Trạm Sốt rét Bình Trị Thiên.

Ngày 21/06/2016
Bs. Nguyễn Võ Hinh
Nguyên Phó Trưởng Trạm Sốt rét Bình Trị Thiên
Nguyên Giám đốc Trung tâm Phòng chống Sốt rét-KST-CT Thừa Thiên Huế
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích