Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 18/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 4 7 7 6 2
Số người đang truy cập
5 8
 Tin tức - Sự kiện
5th Rencontres de Quy Nhon - Hội nghị Sinh học Quốc tế 2022 – Mạng lưới & Hợp tác Nghiên cứu

Với mục đích thúc đẩy trao đổi khoa học một cách tích cực và chuyên nghiệp cũng như khuyến khích sự hợp tác khoa học và giáo dục giữa các nhà nghiên cứu sinh học, từ ngày 17-19/08/2022, được sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ, Hiệp hội Khoa học Rencontres du Vietnam (Pháp), Quỹ Đổi mới VinIF và Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Hội nghị Sinh học Quốc tế “5thRencontres de Quy Nhon - Hội nghị Sinh học Quốc tế 2022 – Mạng lưới & Hợp tác Nghiên cứu” được tổ chức tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục Liên ngành (ICISE), Quy Nhơn, Bình Định, Việt Nam.

Hội nghị Sinh học Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017, đến nay Hội nghị đã trải qua 4 lần tổ chức.Hội nghị đã liên tục phát triển và thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học trên cả nước. Nhiều hợp tác và kết nối khoa học đã được tạo ra thông qua các hoạt động kết nối trong khuôn khổ hội nghị.


Năm 2022, lần đầu tiên, hội nghị được tổ chức như một hội nghị quốc tế, thu hút rất nhiều sự quan tâm của hơn 340 nhà khoa học, giảng viên, sinh viên trong nước và quốc tế đến từ 16 quốc gia.Những người tham gia trong nước đến từ các Viện, Trung tâm nghiên cứu, các bệnh viện và trường đại học trên khắp Việt Nam, những người tham gia quốc tế chủ yếu đến từ Pháp và các nước Châu Á như Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ, Đài Loan, Malaysia, Thái Lan, Lào, Campuchia. Mục tiêu của Hội nghị lần này nhằm cung cấp nền tảng và cơ hội để:

·Các nhà nghiên cứu trẻ đến từ các trường đại học và cơ sở nghiên cứu trong nước và quốc tế có thể trao đổi những thành tựu nghiên cứu của mình, cập nhật với tình hình phát triển nghiên cứu hiện nay ở Việt Nam và các khu vực khác trên thế giới.

·Trao đổi kinh nghiệm và kiến ​​thức liên quan đến việc chuẩn bị đề xuất, những thách thức trong nghiên cứu và thông tin về các cơ quan tài trợ trong nước và quốc tế và kiến ​​thức từ các diễn giả được mời.

·Thúc đẩy sự hợp tác khoa học và kết nối trong thế hệ các nhà khoa học trẻ.

·Thảo luận về các xu hướng và khả năng nghiên cứu sinh học trong tương lai gần.

·Đẩy mạnh sự hợp tác hỗ trợ trong phòng thí nghiệm và kỹ năng giảng dạy từ những người tham gia khác của mạng lưới khoa học này, và có thể là từ các tổ chức ở nước ngoài

Với mục tiêu trên, Giáo sư Jean Trần Thanh Vân (Chủ tịch Hiệp hội Khoa học Việt Nam - Rencontres du Vietnam - RDV) và Giáo sư Patrick Boiron (Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội - USTH) đã thảo luận để hình thành mạng lưới các nhà sinh học trẻ Việt Nam thông qua cuộc họp tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục Liên ngành (ICISE), Quy Nhơn, Bình Định, Việt Nam và tổ chức Hội nghị Sinh học Việt Nam dưới sự hỗ trợ tài chính của RDV, USTH và ICISE. 




Giáo sư Jean Trần Thanh Vân (Chủ tịch Hiệp hội Khoa học Vi
ệt Nam - Rencontres du Vietnam - RDV) phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị Sinh học Quốc tế lần thứ 5 năm 2022 được tổ chức với hai sự kiện chính: Phiên họp toàn thể trước hội nghị tại Trường Đại học Khoa học-Công nghệ Hà Nội (USTH) vào ngày 15 tháng 8 năm 2022 và các phiên họp chính của hội nghị tại ICISE từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 8 năm 2022. Phiên họp trước hội nghị có sự góp mặt của gần 30 nhà khoa học uy tín trong nước và quốc tế. Nội dung của phiên họp nàytập trung thảo luận về các cơ hội xây dựng hợp tác khoa học giữa USTH, các cơ quan của Viện Hàn lâm Khoa học-Công nghệ Việt Nam (KHCNVN) và các cơ quan giám sát trong các lĩnh vực Y - Sinh - Dược - Nông nghiệp. Các bên liên quan của Hội nghị cũng sẽ thảo luận với các thành viên của Ủy ban Cố vấn Khoa học và các vị khách quý về chiến lược thúc đẩy chuỗi hội nghị này ở cấp độ quốc tế.


Các đại biểu tham dự Hội nghị

             Các phiên chính tại ICISE bao gồm nhiều hình thức: Bài thuyết trình của diễn giả chính trong phiên toàn thể, bài thuyết trình của các đại biểu được lựa chọn trong các phiên song song, triển lãm áp phích và triển lãm chuyên đề về các thiết bị cao cấp, công cụ khoa học và kỹ thuật tiên tiến về công nghệ sinh học của các công ty tư nhân và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Sinh học, Y Dược, các thảo luận bàn tròn mở. Các chuyến du ngoạn cũng sẽ được tổ chức để tạo cơ hội cho tất cả những người tham gia tham quan các địa điểm đẹp xung quanh thành phố Quy Nhơn và kết nối thêm và khám phá vẻ đẹp của Quy Nhơn.

Hội nghị đã chọn ra 233 bài tóm tắt để đăng tải tập san, trong đó 81 bài thuyết trình trực tiếp và 153 bài thuyết trình poster trong 4 phiên thảo luận bao gồm: Sinh học thực vật, sinh học động vật, vi khuẩn học, sinh học con người. Để khuyến khích các nhà khoa học trẻ, hội nghị đã trao giải thưởng cho những người có bài thuyết trình khoa học xuất sắc, có đóng góp quan trọng cho hội nghị hoặc là các nhà khoa học nữ xuất sắc.




Hình 4. PSG.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn chụp ảnh lưu niệm
cùng Giáo sư Jean Trần Thanh Vân (Chủ tịch Hiệp hội Khoa học Vi
ệt Nam - Rencontres du Vietnam - RDV)
và các đại biểu tham dự Hội nghị


Về tham dự Hội nghị, về phía Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn, có PSG.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng, TS. Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng, Th.S Nguyễn Thị Minh Trinh-Trưởng khoa Xét nghiệm-SHPT và TS. Nguyễn Thị Liên Hạnh (cán bộ Khoa Xét nghiệm-SHPT). Tại Hội nghị, TS. Nguyễn Thị Liên Hạnh trình bày báo cáo chuyên đề “Ứng dụng công nghệ Giải trình tự tế bào đơn (scRNA-Seq) trong nghiên cứu Sốt rét”. Bài cáo chuyên đề này đã góp phần cung cấp các thông tin hữu ích về công nghệ mới đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong các nghiên cứu cơ bản thuộc lĩnh vực Y-Dược, đồng thời đưa ra một số giải pháp về ứng dụng công nghệ này trong các nghiên cứu sốt rét, góp phần làm rõ các đặc điểm và cơ chế sinh học của ký sinh trùng sốt rét, đóng góp vào các chiến lược loại trừ sốt rét và tạo ra các vaccin hiệu quả trong tương lai. Báo cáo cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà khoa học và nhận được giải thưởng “Nhà khoa học nữ xuất sắc”.


TS. Nguyễn Thị Liên Hạnh trình bày
báo cáo chuyên đề “Ứng dụng công nghệ Giải trình tự tế bào đơn (scRNA-Seq) trong nghiên cứu Sốt rét” và tham luận tại Hội nghị




TS. Nguyễn Thị Liên Hạnh được nhận giải thưởng “Nhà khoa học nữ xuất sắc”

Tổng kết và bế mạc phiên họp, Hội nghị đã thống nhất một số nội dung như sau:

·Trao đổi khoa học và kết nối chuyên môn trong quá trình tham dự cuộc họp.

·Cập nhật định hướng nghiên cứu cùng với những gợi ý tập trung nghiên cứu từ các nhà khoa học lão thành.

·Thông tin chi tiết và cơ hội từ các cơ quan và quỹ tài trợ trong nước và quốc tế.

·Việc thành lập mạng lưới nghiên cứu sinh học tích cực,

Kết thúc Hội nghị, các đại biểu, các nhà khoa học và các chuyên gia đã thống nhất mục tiêu trong thời gian tới nhằm phát triển và mở rộng mạng lưới các nhà nghiên cứu sinh học trong và ngoài nước. Cuộc họp này cũng là tiền đề để các nhà tổ chức lập kế hoạch tốt hơn cho Hội nghị Sinh học Quốc tế tiếp theo.


Các Đại biểu tham dự Hội nghị chụp hình lưu niệm

Ngày 24/08/2022
TS. Nguyễn Thị Liên Hạnh  
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích