Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 18/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 5 0 6 8 5
Số người đang truy cập
3 9 1
 Hoạt động hợp tác
PGS.TS. Hồ Văn Hoàng, Viện trưởng Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn phát biểu tại buổi làm việc(ảnh:Hoàng Tuấn)
Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn phối hợp Sở Khoa học và công nghệ và Hội Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Định thúc đẩy tăng cường hợp tác khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh

Ngày 09/3/2022, Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn đã tiếp đoàn Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Bình Định đến thăm và làm việc tại Viện nhằm hợp tác nghiên cứu trong thời gian tới thực hiện theo Thông báo số 262/TB-UBND ngày 22/11/2021 về việc ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, Trưởng ban Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình hành động số 10-CTr/Tu ngày 14/5/5021 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII về phát triển khoa học và công nghệ tỉnh Bình Định giai đoạn 2020-2025.

Đến tham dự trong buổi làm việc, phía Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn gồm: PGS.TS.Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng, TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng và các đồng chí trong Hội đồng KHCN Viện. Bên phía Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Bình Định gồm có TS. Lê Công Nhường-Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Bình Định, BSCKII.Nguyễn Thị Thanh Bình-Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Định cùng các chuyên viên trong đoàn.

Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn là đơn vị sự nghiệp y tế trực thuộc Bộ Y tế với chức năng cung cấp dịch vụ sự nghiệp thuộc lĩnh vực phòng, chống bệnh sốt rét, bệnh ký sinh trùng, bệnh nhiệt đới liên quan và côn trùng truyền bệnh; nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực y tế, chỉ đạo chuyên môn kỹ thuật cho tuyến dưới về phòng, chống sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng, các bệnh nhiệt đới liên quan trong phạm vi 15 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên; tổ chức cung ứng các dịch vụ đáp ứng nhu cầu xã hội theo quy định của pháp luật. Viện có 04 phòng chức năng, 05 khoa chuyên môn và 03 đơn vị cấu thành trực thuộc. Tổng số cán bộ viên chức và hợp đồng của Viện là 216 người (nam 103 chiếm 48%, nữ 113 chiếm 52%), trong đó có 04 công chức, 128 viên chức và 84 hợp đồng lao động. Cán bộ viên chức sau đại học là 67 người: 02 PGS.TS, 05 TS, 01 BSCKII, 01 DSCKI, 58 Thạc sỹ.94 Đại học, 26 Cao đẳng, trung cấp 20 và 09 cán bộ khác.Về chức danh nghề nghiệp có: 02 hạng I, 15 hạng II, 85 hạng III, 18 hạng IV.

Với mục tiêu phát triển hệ thống tổ chức KHCN Viện thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 như phát triển Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn thành Viện đầu ngành về phòng chống các bệnh sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng truyền và bệnh nhiệt đới; đáp ứng yêu cầu nghiên cứu khoa học, cung cấp các dịch vụ y tế dự phòng và điều trị ngang tầm với các Viện quốc gia. Viện đã đề ra một số mục tiêu cụ thể như:

1. Xây dựng kế hoạch phòng chống và loại trừ sốt rét đạt được lộ trình loại trừ sốt rét theo Quyết định 1920/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 08/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế.

2. Nâng cao năng lực nghiên cứu và phòng chống các bệnh giun sán mới nổi, bệnh do nấm, đơn bào và bệnh nhiệt đới liên quan; tiến tới khống chế và loại trừ dần một số bệnh giun sán.

3. Nâng cao năng lực nghiên cứu, giám sát và chỉ đạo công tác kiểm soát véc tơ sốt xuất huyết và côn trùng y học.

4. Phát triển Viện đáp ứng nhu cầu phục vụ công tác y tế, phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là bệnh dịch nguy hiểm bao gồm COVID-19, các bệnh ký sinh trùng, bệnh nhiệt đới liên quan trong giai đoạn mới.


PGS.TS. Hồ Văn Hoàng, Viện trưởng Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, PGS.TS.Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng đánh giá cao và trân trọng sự hợp tác làm việc giữa 2 đơn vị trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học trong thời gian tới. PGS.TS.Hồ Văn Hoàng rất mong muốn có thể vận dụng được thế mạnh từng đơn vị nhằm chuyển giao công nghệ và nâng cao được trình độ, kỹ năng nghiên cứu khoa học cho các cán bộ cũng như đào tạo thế hệ trẻ học hỏi, tiếp nối được những kiến thức quý báo của các chuyên gia đầu ngành. Hơn thế nữa, PGS.TS. Hồ Văn Hoàng còn cho biết thêm: Trong tình hình dịch bệnh COVID-19, Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn là một trong những Viện được Bộ Y tế phân công nhiệm vụ tại khu vực miền Trung (cùng với Viện Pasteur Nha Trang và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế) với nhiệm vụ chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, sinh phẩm, máy xét nghiệm Realtime-PCR để hỗ trợ thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2. Hiện tại, Khoa Xét nghiệm-SHPT của Viện có thể đạt công suất tối đa khoảng 400 mẫu/ngày và trả kết quả cho bệnh nhân trong vòng 5 giờ sau đó.Tính từ năm 2020 đến nay, Viện Sốt rét- KST-CT Quy Nhơn đã thực hiện xét nghiệm RT-PCR trên địa bàn tỉnh Bình Định, Phú Yên, Quảng Nam và một số tỉnh lân cận khác. Mặc khác,Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn cũng hổ trợ nhân lực y tế lấy mẫu bệnh phẩm tại các tỉnh có tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và đang gia tăng. Ngoài ra, Viện cũng đã cử các cán bộ tham gia các đoàn công tác của Bộ Y tế trong việc kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra tại một số tỉnh miền Trung-Tây Nguyên.


BSCKII. Nguyễn Thị Thanh Bình-Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Định phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, BSCKII. Nguyễn Thị Thanh Bình cũng có một số chia sẻ về thế mạnh của Viện như: nghiên cứu khoa học chuyên sâu về các lĩnh vực như sốt rét về các bệnh giun sán đặc biệt bệnh sán lá gan; Cung cấp đội ngũ chuyên gia chuyên ngành tư vấn và phản biện; Đào tạo, phối hợp đào tao và đạo tạo lại vì Viện có trường và có đội ngũ cán bộ giảng viên đầu ngành hướng đến đào tạo chuyên nghiệp; Chuyển giao khoa học và kỹ thuật; Cơ sở hạ tầng và trang bị máy móc thiết bị hiện đại cùng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp . Ngoài ra, BSCKII. Nguyễn Thị Thanh Bình cũng đưa ra kiến nghị cần có một bản dự thảo Ký kết biên bản ghi nhớ về sự hợp tác 2 bên giữa Viện,  Sở KHCN tỉnh Bình Định và UBND tỉnh Bình Định.  


T
S. Lê Công Nhường, Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại buổi làm việc (ảnh:Hoàng Tuấn)

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Lê Công Nhường, Giám đốc Sở KH&CN mong muốn: Trong thời gian tới, để đưa khoa học và công nghệ trở thành nền tảng, động lực phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, đáp ứng yêu cầu cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; tiếp tục xây dựng tỉnh Bình Định trở thành điểm đến của các doanh nghiệp khoa học và công nghệ như mục tiêu của Chương trình hành động số 10-Ctr/TU ngày 14 tháng 5 năm 2021 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ Tỉnh về “Phát triển khoa học và công nghệ tỉnh Bình Định giai đoạn 2020 – 2025”. Ngoài ra, Sở KHCN tỉnh Bình Định sẽ là đầu mối thúc đẩy cho sự ký kết nhiều chương trình phối hợp trong NCKH với các trường và Viện trong thời gian đến.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã đề ra những nội dung hợp tác giữa tỉnh Bình Định và Viện trong thời gian đến như: Triển khai các nghiên cứu KHCN về lĩnh vực y tế dự phòng mà Viện đang thực hiện như loại trừ bệnh sốt rét, phòng chống bệnh giun sán trên địa bàn tỉnh Bình Định; Tiếp tục cung cấp nhiều hơn nữa nguồn nhân lực chất lượng cao, đội ngũ nghiên cứu và chuyên gia về khoa học công nghệ vào các Hội đồng KH&CN tỉnh; Hợp tác về nhân lực, sinh phẩm, máy xét nghiệm Realtime-PCR để hổ trợ thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2 cũng như các lĩnh vực Y- sinh khác…

Ngày 11/03/2022
Ban Biên tập Website
(Bài và ảnh: Minh Hiền)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích