Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 9 0 1 4 4
Số người đang truy cập
1 0 1
 Tin tức - Sự kiện Tin hoạt động của Viện
Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn tổ chức Lễ khánh thành tượng đài cố Giáo sư Bác sĩ Anh hùng liệt sĩ Đặng Văn Ngữ

Ngày 28/11/2018, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã tổ chức long trọng Lễ Khánh thành tượng đài Cố Giáo sư Bác sĩ Anh hùng liệt sỹ Đặng Văn Ngữ-Người sáng lập chuyên ngành Ký sinh trùng học Việt Nam được diển ra trong khuôn viên Viện tại Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Đây là công trình có ý nghĩa lịch sử, khoa học và nhân văn sâu sắc của Đảng bộ và cán bộ công chức viên chức của Viện SR-KST-CT Quy Nhơn, của ngành ký sinh trùng y học Việt Nam góp phần giáo dục truyền thống nghiên cứu khoa học, chăm sóc sức khỏe nhân dân cho các thế hệ cán bộ ngành ký sinh trùng y học.  

Tham dự Lễ Khánh thành rất vinh dự được đón tiếp có GS.TS.Lê Ngọc Trọng-nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế; Thiếu tướng GS.TS Lê Bách Quang, nguyên Phó Giám đốc Học viện Quân Y, Chủ tịch Hội Ký sinh trùng Việt Nam; PGS.TS Phạm Văn Thân, nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Ký sinh trùng, Đại học Y Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Ký sinh trùng Việt Nam, đặc biệt có sự hiện diện của NSND Đặng Nhật Minh, con của Cố GS AH Liệt sỹ Đặng Văn Ngữ. Về phía Viện Sốt rét-KST-CT Trung ương có PGS.TS Lê Khánh Thuận, nguyên Viện trưởng; PGS.TS Trần Thanh Dương, Viện trưởng, Ủy viên BCH Hội Ký sinh trùng Việt Nam; TS. Trần Đức Hinh, nguyên Phó Viện trưởng.Về phía đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh có TS Vũ Tuấn Anh, Giám đốc Bệnh Viện Phong-Da liễu Trung ương Quy Hòa; BS CKII Hoàng Xuân Thuận, Giám đốc TT PCSR Bình Định. Về phía Viện Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn tham dự có BSCK2 Bùi Đình Bái, Nguyên Phân viện trưởng; PGS.TS Triệu Nguyên Trung, nguyên Viện trưởng; PGS.TS Nguyễn Văn Chương, Viện trưởng, Ủy viên BCH Hội Ký sinh trùng Việt Nam và các vị đại biểu là Lãnh đạo quản lý và nguyên lãnh đạo quản lý Viện cùng toàn thể các cán bộ Trưởng, phó Khoa phòng của Viện.

 

 Quang cảnh buổi Lễ Khánh thành

Cố Giáo sư Bác sĩ Anh hùng liệt sĩ Đặng Văn Ngữ là một nhà khoa học vĩ đại của Việt Nam đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp nghiên cứu khoa học, phục vụ Tổ quốc và phục vụ nhân dân. Cố Giáo sư còn một người con yêu nước sẵn sàng từ bỏ mọi thuận lợi, mọi vinh hoa phú quý có thể có để được phục vụ tổ quốc, phục vụ nhân dân. Hơn thế nữa, Cố Giáo sư là người sáng lập ra chuyên ngành ký sinh trùng học. Cố Giáo sư được xem như “Ông tổ chuyên ngành Ký sinh trùng” Việt Nam. Cố Giáo sư đã đoàn kết được mọi người trong chuyên khoa, mang hết sức lực tâm huyết triển khai, chỉ đạo công tác chống sốt rét, các bệnh do giun sán... đào tạo nên một thế hệ đông đảo các nhà khoa học trẻ cho ngành, cho đất nước tiếp bước sự nghiệp của Thầy.

 

 Tượng đài Cố Giáo sư Bác sĩ Anh hùng liệt sỹ Đặng Văn Ngữ được đặt tại khuôn viên Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn

Là những người học trò đi sau nhớ mãi về người Thầy - sáng ngời một nhân cách, một trí tuệ Việt Nam, với lòng biết ơn và tri ân đối về những cống hiến không biết mệt mỏi cho hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, những đóng góp khoa học to lớn cho ngành ký sinh trùng côn trùng Việt Nam và thế giới, thành kính dâng hương trước tượng Thầy, tập thể cán bộ Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn có thể tự hào báo công với Thầy về thành tích phòng chống và loại trừ sốt rét ở khu vực trọng điểm miền Trung-Tây Nguyên, loại trừ giun chỉ bạch huyết, đẩy lùi dịch bệnh sốt xuất huyết và kiểm soát các bệnh ký sinh ở người trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân và tâm nguyện noi gương Thầy sáng tạo trong nghiên cứu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong phòng chống dịch bệnh ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên, góp phần xây dựng chuyên ngành ký sinh trùng ngày càng vững mạnh.
 

 Lãnh Đạo Viện thành kính dâng hương trước tượng Thầy

 Những khoảnh khắc ấn tượng trong Lễ Khánh thành tượng đài cố GS.TS. Đặng Văn Ngữ

 

 NSND Đặng Nhật Minh, con của Cố GS AH Liệt sỹ Đặng Văn Ngữ dâng hương trước tượng đài của cha

 

 Các đại biểu dâng hướng trước tượng đài cố GS.BS.AHLS Đặng Văn Ngữ

 
 
 
 
 


 

Ngày 30/11/2018
PGS.TS.Nguyễn Văn Chương, PGS.TS. Hồ Văn Hoàng  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích