Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 7 6 5 1
Số người đang truy cập
4 4 4
 Tin tức - Sự kiện Tin hoạt động của Viện
Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn tổ chức tập huấn công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho cán bộ nhân viên y tế

Nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do vi rút Corona chủng mới gây ra tại Phòng khám bệnh chuyên khoa và các labo Viện, ngày 22/12/2020, Viện Sốt rét KST-CT Quy Nhơn phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định tổ chức lớp tập huấn và diễn tập các hoạt động trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho cán bộ nhân viên Phòng Khám bệnh chuyên khoa và các Khoa phòng có liên quan cùng đội ngũ cán bộ tham gia Đội xung kích thu thập mẫu COVID-19.

Virus corona gây hội chứng hô hấp cấp tính nặng, thuộc họ Coronaviridae, Chi Beta Coronavirus, nằm trongnhóm danh chất lây nhiễm nhóm A, trước đây có tên là virus corona mới 2019 (2019-nCoV), là một chủng coronavirus gây ra bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona 2019, xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 12 năm 2019, trong đợt bùng phát đại dịch COVID-19 ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc và bắt đầu lây lan nhanh chóng, sau đó trở thành một đại dịch toàn cầu. Vào ngày 12 tháng 01 năm 2020, nó được Tổ chức Y tế Thế giới gọi tên là 2019-nCoV, dựa trên một phương thức đặt tên cho virus corona mới. Đến ngày 11 tháng 2 năm 2020, Ủy ban Quốc tế về Phân loại Virus (ICTV) quyết định đặt tên chính thức cho chủng virus corona mới này là SARS-CoV-2. Theo cập nhật mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới, tính đến ngày 25/12/2020: Số ca nhiễm trên toàn thế giới là 80.112.458 ca, số tử vong 1.754.503 trường hợp. Tại Việt Nam, có 1432 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, có 35 trường hợp tử vong, trong đó phát hiện lây nhiễm lây nhiễm trong cộng đồng là 966 trường hợp.


Đội ngũ y, bác sỹ Viện tham gia lớp Tập huấn

Chính vì tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nội dung lớp tập huấn cũng xoay quanh những vấn đề quan trọng như: Hướng dẫn, giám sát và phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV-2 như:Phân luồng, tiếp nhận, sàng lọc và cách ly người nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm SARS -Cov-2;Thiết lập khu vực buồn cách ly bnh nhân nghi nhiễm SARS -CoV-2; Hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm SARS-CoV-2 cho người nhà và khách thăm; Phòng ngừa lây nhiễm SARS-CoV-2 cho nhân viên Y tế; Hướng dẫn xử lý chất thải có nguy cơ chứa SARS-CoV-2; Phòng ngừa lây nhiễm SARS-CoV-2 tại Phòng xét nghiệm, khoa Xét nghiệm-SHPT.Thu thập, đóng gói,bảo quản và vận chuyển mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm SARS-CoV-2 và các mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm virus nguy hiểm khác khác. An toàn sinh học trong lấy mẫu bệnh phẩm và xử lý sự cố tràn đổ khi thao thác xét nghiệm.


PGS.TS. Hồ Văn Hoàng; Viện trưởng,khai mạc lớp Tập huấn

Phát biểu tại buổi tập huấn, PSG.TS Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn nhấn mạnh thêm về tình hình, diễn biến mới nhất hiện nay của đại dịch do vi rus SARRS-CoV-2 gây ra trên toàn thế giới và Việt Nam và tầm quan trọng của việc tổ chức lớp tập huấnvới những nội dung quan trọng theo Quyết định số 5188 QĐ/BYT. Các công tác phân luồng, tiếp nhận, sàng lọc và cách ly người nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm SARS -Cov-2 và xây dựng các phương án, quy trình sàng lọc, tiếp đón, xử trí người bệnh khám chữa bệnh tại Viện khi có nghi ngờ bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 là hết sức cần thiết.


ThS. BS. Bùi Ngọc Lân; Giám đốc TTKSBT tỉnh Bình Định hướng dẫn: 
Phân luồng, tiếp nhận, sàng lọc và cách ly người nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm SARS -Cov-2 khi đến khám bệnh.

Tại buổi tập huấn, các báo cáo viên của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định đã chuyển tải đến học viên một số thông tin về các nội dung Hướng dẫn công tác truyền thông về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) trong tình hình diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, các học viên cũng được thực hành các thao tác như: Phân luồng, phân tuyến bệnh nhân nghi nhiễm SARS-CoV-2 đến thăm, khám tại Phòng khám Viện, thực hành thao tác mặc đồ bảo hộ cá nhân phòng chống dịch COVID-19, thực hành thu thập, đóng gói,bảo quản và vận chuyển mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm SARS-CoV-2 và các mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm virus nguy hiểm khác khác.




Thực hành thao tác mặc/cởi bảo hộ cá nhân

Qua buổi tập huấn này, đội ngũ nhân viên y tế của Viện có thêm những kiến thức mới về công tác thông tin, tuyên truyền về dịch bệnh COVID-19, nắm bắt các biện pháp để phòng, chống dịch COVID-19 cho cá nhân tại các nơi làm việc và các nội dung liên quan giúp ích cho việc chủ động triển khai các nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ quan của mình trong thời gian tới.

Ngày 27/12/2020
ThS.Trần Bình Trọng, PGS.TS.Hồ Văn Hoàng
(Ảnh.Việt Hùng)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích