Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 7 3 2 1
Số người đang truy cập
3 9 3
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể Đảng
Chỉ thị số 48-CT/TW hoàn thiện hệ thống cơ chế chính sách về phòng, chống tội phạm trong tình hình mới (nguồn ảnh: vov news)
Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính trị về công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới

Ngày 22/10/2010, Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 48-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới, Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế đã có Nghị quyết số 32-NQ/BCSĐ ngày 25/4/2011 yêu cầu cấp ủy Đảng và lãnh đạo các đơn vị triển khai thực hiện tốt Chỉ thị của Bộ Chính trị.

 

Theo Nghị quyết của Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế, các cấp ủy đảng, thủ trưởng các đơn vị phải quan tâm chỉ đạo, triển khai công tác phòng chống tội phạm; xác định công tác này là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của đơn vị; xây dựng và thực hiện có hiệu quả kế hoạch phòng chống tội phạm; định kỳ sơ kết, đánh giá tình hình và báo cáo về Bộ Y tế tình hình phòng chống tội phạm tại đơn vị; tăng cường kiểm tra và kịp thời giải quyết theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp trên để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phòng chống tội phạm. Bí thư cấp ủy đảng và Thủ trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm về tình hình tội phạm và tổ chức thực hiện công tác phòng chống tội phạm ở đơn vị. Mỗi đảng viên, cán bộ công chức, viên chức ngành y tế có trách nhiệm thực hiện tốt công tác phòng chống tội phạm; đồng thời tuyên truyền, vận động gia đình thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật liên quan đến công tác phòng chống tội phạm.

Các cấp ủy đảng xây dựng tiêu chí bình xét, phân loại đối với tổ chức đảng và đảng viên dựa trên kết quả thực hiện công tác phòng chống tội phạm của đơn vị; chú trọng phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên bao che, dung túng tội phạm hoặc có biểu hiện tiêu cực trong công tác này. Cán bộ, đảng viên có vợ hoặc chồng, con bị xử lý hình sự thì tùy theo mức độ liên đới để xem xét khi đề bạt, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử vào các chức vụ lãnh đạo hoặc miễn nhiệm, cách chức nếu cán bộ, đảng viên đó đang giữ chức vụ.

Huy động sự tham gia rộng rãi, tích cực của các tổ chức đoàn thể như công đoàn, thanh niên ở đơn vị vào công tác phòng chống tội phạm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về đạo đức, lối sống của cán bộ công chức, viên chức y tế về pháp luật phòng chống tội phạm để xây dựng lối sống lành mạnh, nâng cao phẩm chất đạo đức và ý thức chấp hành pháp luật trong đảng viên, cán bộ công chức, viên chức ngành y tế trong việc phòng chống tội phạm. Các đơn vị truyền thông của ngành y tế tích cực tham gia vào việc phát hiện vi phạm, tôi phạm; biểu dương những tấm gương tích cực phòng chống tội phạm; phê phán những hành vi tiêu cực, tham nhũng, vô trách nhiệm trong công tác này.

 

Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các loại hình kinh doanh,
dịch vụ dễ dẫn đến vi phạm pháp luật -  Ảnh chỉ có tính chất minh họa

Cấp ủy đảng và Thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm trển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính trị về công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới được ban hành kèm theo Quyết định số 282/QĐ-TTg ngày 24/2/2011 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết của Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế về thực hiện Chỉ thị này của Bộ Chính trị. Cục phòng chống HIV/AIDS, Thanh tra Bộ, Cục Quản lý khám chữa bệnh xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai các nhiệm vụ của Bộ Y tế được Thủ tướng Chính phủ giao trong Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 48-CT/TW về phòng chống tội phạm; trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt, tổ chức triển khai kế hoạch và định kỳ báo cáo kết quả triển khai với Bộ Công an để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Bộ Chính trị.

Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế yêu cầu mỗi đảng viên, cán bộ công chức, viên chức ngành y tế phát huy tinh thần trách nhiệm và gương mẫu thực hiện tốt Chỉ thị của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới.

 

Ngày 17/05/2011
PGS.TS. Triệu Nguyên Trung  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích