Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 1 0 9 8
Số người đang truy cập
2 9 4
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể Đoàn thanh niên
Tuổi trẻ Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn tích cực hưởng ứng "Năm thanh niên tình nguyện" 2014

Hưởng ứng “Năm thanh niên tình nguyện 2014” do Trung ương Đoàn phát động, Đoàn Thanh niên Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã có những kế hoạch hoạt động thiết thực trong năm 2014.

Theo Thông báo số 64-TB/VPTW ngày 24/12/2013, Văn phòng Trung ương Đảng đồng ý với đề xuất của Trung ương Đoàn chọn năm 2014 là “Năm thanh niên tình nguyện” và cơ bản nhất trí Đề án Năm Thanh niên tình nguyện 2014 với mục tiêu phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị. Mong rằng các hoạt động của Năm thanh niên tình nguyện sẽ tạo sự chuyển biến về chất lượng của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, mở rộng đoàn kết, tập hợp thanh niên, góp phần tạo môi trường để thanh niên rèn luyện phẩm chất đạo đức, thấy rõ vinh dự và trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 

Bác Hồ đã từng nói: "... Thanh niên là rường cột nước nhà, đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên...”. Điều đó khẳng định vai trò của thanh niên là vô cùng to lớn và bao trùm rất nhiều lĩnh vực. Với chủ đề "Năm thanh niên tình nguyện”, tuổi trẻ Đoàn thanh niên Viện phát huy tinh thần xung kích, năng động và sáng tạo ra quân triển khai có hiệu quả nhiều hoạt động tình nguyện, thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng và xây dựng quê hương ngày càng vững mạnh. Trong năm 2013, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Viện sốt rét - KST - CT Quy Nhơn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, sự chỉ đạo và định hướng đúng đắn của đoàn cấp trên, sự phối hợp hoạt động chặt chẽ của các chi Đoàn, các phòng Khoa, đồng thời với sự chủ động sáng tạo của BCH Đoàn Viện, phong trào thanh niên Viện đạt được nhiều thành tích, đặc biệt là thành tích trong các phong trào hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào “4 đồng hành, 5 xung kích” của Đoàn viên thanh niên Viện… Đến nay đoàn Viện có hơn 250 đoàn viên, đạt 92% so với tổng số thanh niên trong độ tuổi đoàn. Hàng năm đánh giá chất lượng đều có trên 80% đoàn viên được xếp loại xuất sắc. Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có lối sống đẹp luôn được đoàn quan tâm. Thường xuyên lồng ghép tuyên truyền ý nghĩa các ngày lễ lớn của đất nước đến đoàn viên với nhiều hình thức như Mittinh, hội trại, giao lưu, tọa đàm v.v... Các phong trào thanh niên vì cuộc sống cộng đồng ngày càng thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Trong đó đoàn đã phối hợp với đoàn thể Viện vận động quỹ đến ơn đáp nghĩa; tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí miễn phí. Hàng năm thông qua các đợt thanh niên tình nguyện, ban chấp hành đoàn phát động Ngày chủ nhật xanh đã thực hiện đã thu hút đông đão đoàn viên tình nguyện tham gia.  Phong trào đồng hành cùng thanh niên trong việc nâng cao chuyên môn nghiệp vụ rất được đoàn chú trọng, phối hợp đoàn khối vận động được 200 đoàn viên tham gia hiến máu nhân đạo mỗi năm. Để có được những thành quả bảo vệ sức khỏe nhân dân như ngày hôm nay, nhiều thế hệ đoàn viên đã hi sinh thân mình làm mồi cho muỗi đốt, đã vượt qua nhiều khó khăn thách thức để đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa và những vùng đặc biệt khó khăn, nơi tình hình bệnh sốt rét diễn biến hết sức phức tạp để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và thực hiện nhiều nghiên cứu khoa học góp phần quan trọng vào việc khống chế dịch bệnh trên địa bàn khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

 

 Đoàn Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám chữa bệnh và phát thuốc cho người dân
tại Huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định

Như vậy, để tổ chức thành công “Năm thanh niên tình nguyện 2014”, Đoàn thanh niên Viện cần xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, sát với yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh quốc phòng, an ninh của đất nước, đồng thời tạo được sự đồng thuận, phát huy trách nhiệm chính trị của các cấp, các ngành, tạo sức mạnh tổng hợp thực hiện tốt các mục tiêu đề ra. Những hoạt động hướng đến Năm thanh niên tình nguyện 2014 đạt hiệu quả, Đoàn thanh niên Viện đã xây dựng kế hoạch hành động cho đơn vị mình như: phát động phong trào Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2014, khám chữa bệnh cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng,phong trào thi đua yêu nước và học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh những hoạt động thể dục thể thao văn nghệ chào mừng những ngày lễ lớn,...

Với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên Viện sẽ cùng tuổi trẻ thanh phố Quy Nhơn, tuổi trẻ cả nước quyết tâm thực hiện thắng lợi “Năm thanh niên tình nguyện 2014”, góp phần tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh./.

 

 

Ngày 27/03/2014
Minh Hiền  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích