Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 6 9 0 3 8
Số người đang truy cập
3 6 2
 Hoạt động hợp tác Hợp tác trong nước
Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn và Trường Đại học Tây Nguyên ký kết thoản thuận hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học

Ngày 03/6/2022, Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn đã tiếp đoànĐoàn Trường Đại học Tây Nguyên về làm việc nhằm tăng cường hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học của hai đơn vịtrong tình hình hiện nay.

Đến tham dự trong buổi làm việc, phía Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn gồm: TS. Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng, các Trưởng các khoa/phòng/trung tâm và chuyên viên. Bên phía Đoàn của Trường Đại học Tây Nguyên gồm có TS. Nguyễn Thanh Trúc-Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Phương Đại Nguyên-TP Đào tạo, TS. Lê Thế Phiệt, TP TCKH, TS. Phan Hùng Mạnh, Phó khoa Sư phạm, ThS Nguyễn Hưng Doanh, Hiệu trưởng Trường PTTH thuộc Trường Đại học Tây Nguyên.

Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn là đơn vị sự nghiệp y tế trực thuộc Bộ Y tế với chức năng cung cấp dịch vụ sự nghiệp thuộc lĩnh vực phòng, chống bệnh sốt rét, bệnh ký sinh trùng, bệnh nhiệt đới liên quan và côn trùng truyền bệnh; nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực y tế, chỉ đạo chuyên môn kỹ thuật cho tuyến dưới về phòng, chống sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng, các bệnh nhiệt đới liên quan trong phạm vi 15 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên; tổ chức cung ứng các dịch vụ đáp ứng nhu cầu xã hội theo quy định của pháp luật. Viện có 04 phòng chức năng, 05 khoa chuyên môn và 03 đơn vị cấu thành trực thuộc. Tổng số cán bộ viên chức và hợp đồng của Viện là 216 người (nam 103 chiếm 48%, nữ 113 chiếm 52%), trong đó có 04 công chức, 128 viên chức và 84 hợp đồng lao động. Cán bộ viên chức sau đại học là 67 người: 02 PGS.TS, 05 TS, 01 BSCKII, 01 DSCKI, 58 Thạc sỹ, 94 Đại học, 26 Cao đẳng, trung cấp 20 và 09 cán bộ khác.Về chức danh nghề nghiệp có: 02 hạng I, 15 hạng II, 85 hạng III, 18 hạng IV.



TS. Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng phát biểu tại Lễ ký kết

Tại buổi làm việc, TS. Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng đánh giá cao và trân trọng sự hợp tác làm việc giữa 2 đơn vị trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học trong thời gian tới. TS. Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng cũng có một số chia sẻ về thế mạnh của Viện như: nghiên cứu khoa học chuyên sâu về các lĩnh vực như sốt rét về các bệnh giun sán đặc biệt bệnh sán lá gan; Cung cấp đội ngũ chuyên gia chuyên ngành tư vấn và phản biện; Đào tạo, phối hợp đào tao và đạo tạo lại vì Viện có trường và có đội ngũ cán bộ giảng viên đầu ngành hướng đến đào tạo chuyên nghiệp; Chuyển giao khoa học và kỹ thuật; Cơ sở hạ tầng và trang bị máy móc thiết bị hiện đại cùng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp. TS. Huỳnh Hồng Quang rất mong muốn có thể vận dụng được thế mạnh từng đơn vị nhằm hợp tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ y bác sỹ cũng như nhân viên y tế tại các bệnh viên, Viện và trung tâm y tế các tuyến, Đồng thời, hai đơn vị hợp tác chuyển giao công nghệ và nâng cao trình độ, kỹ năng nghiên cứu khoa học cho các cán bộ cũng như đào tạo thế hệ trẻ. Qua đó, có thể học hỏi, tiếp nối được những kiến thức quý báo của các chuyên gia đầu ngành.


TS Nguyễn Thanh Trúc-Hiệu trưởng phát biểu tại Lễ ký kết

Tại buổi làm việc, TS Nguyễn Thanh Trúc-Hiệu trưởng cũng có một số chia sẻ về thế mạnh của Trường Đại học Tây Nguyên về bề dày trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học chuyên sâu với gần 45 năm thành lập và xây dựng Trường. Trường Đại học Tây Nguyên dần khẳng định vị thế của mình tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên với hơn 36 ngạch đào tạo Đại học. Ngoài ra, Trường Đại học Tây Nguyên còn thành lập Trường PTTH và sắp tới tiếp tục mở thêm trường mầm non.




TS. Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng và TS Nguyễn Thanh Trúc-Hiệu trưởng Trường ĐH Tây Nguyên ký bảng thỏa thuận hợp tác

Tại buổi làm việc, hai bên đã tiến hành trao đổi và đi đến thống nhất ký biên bản thỏa thuận hợp tác liên quan đến công tác đào tạo đại học và sau đại học và ký biên bản thỏa thuận hợp tác về việc cung cấp dữ liệu các hoạt động của hai đơn vị, từ đó đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị trong thời gian tới.  Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Viện và Trường đánh dấu sự gắn kết chặt chẽ giữa 2 đơn vị với một số nội dung quan trọng:

1. Viện và Trường phối hợp đề xuất và thực hiện một số nội dung nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế theo năng lực và lợi thế tiềm năng của hai đơn vị.

2. Viện và Trường tạo điều kiện để cán bộ giảng dạy và nghiên cứu được tiếp cận những thiết bị công nghệ mới, hiện đại của hai đơn vị hiện có.

3. Phối hợp tổ chức các hoạt động học thuật đào tạo và NCKH, trao đổi thông tin thông qua hội nghị, hội thảo chuyên đề, chuyên ngành, seminar, trao đổi học thuật; hợp tác đào tạo sau đại học các khối ngành như Bác sỹ, Khoa học Y sinh, Cử nhân Xét nghiệm Y học.

4. Viện và Trường cùng chia sẽ kết quả nghiên cứu và thông tin khoa học trên thư viện và Tạp chí chuyên ngành.


Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn
và Trường ĐH Tây Nguyên chụp hình lưu niệm

Như vậy, với bề dày trong hợp tác đào tạo nghiên cứu khoa học, Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Tây Nguyên và Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn càng góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mỗi đơn vị được Đảng và Nhà nước giao. Hy vọng trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ đề xuất các nhiệm vụ khoa học công nghệ, thúc đẩy quá trình nghiên cứu, đào tạo chung các công trình nghiên cứu khoa học, ứng dụng hiệu quả các tiềm lực KH&CN vốn có của các bên tham gia.

 

 

Ngày 10/06/2022
TS.Huỳnh Hồng Quang, Minh Hiền  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích