Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 4 5 4 1
Số người đang truy cập
1 3 4
 Hoạt động hợp tác Hợp tác quốc tế
Gian nan đến thời hạn chót: Các quốc gia loại trừ sốt rét thúc đẩy hướng tới mục tiêu 2020

 

Một nhóm các quốc gia có khả năng loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2020 đã nhấn mạnh lại cam kết của họ trở thành quốc gia không còn bệnh sốt rét trong khung thời gian này.Các quốc gia thuộc Sáng kiến ​​loại trừ sốt rét của TCYTTG được gọi chung là 'E-2020' thể hiện quyết tâm của họ để đạt được không có ca sốt rét bản địa trong diễn đàn toàn cầu lần thứ hai của các quốc gia loại trừ sốt rét kết thúc vào ngày 13 tháng 6 tại San José, Costa Rica.“Khi các quốc gia thúc đẩy hướng tới không có ca bệnh, chúng tôi vẫn cam kết loại trừ bệnh sốt rét.

Diễn đàn toàn cầu đã nhắc nhở chúng tôi về việc khó khăn đến mức nào khi tiến tới những ca bệnh cuối cùng nhưng chúng tôi quyết tâm để loại trừ sốt rét”- Nomcebo Dlamini- Trưởng bộ phận Giám sát thuộc chương trình phòng chống sốt rét quốc gia của Vương quốc Eswatini (trước đây là Swaziland), thay mặt các nước E-2020 đại diện tại cuộc họp cho biết.Được tổ chức bởi TCYTTG và Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO), Văn phòng khu vực châu Mỹ của TCYTTG, diễn đàn đã cung cấp một nền tảng cho đại diện quốc gia chia sẻ thông tin và cập nhật về tiến bộ hướng tới loại trừ cũng như những thách thức trong việc đạt được không có ca bệnh sốt rét bản địa.

Nhiều đại biểu nhấn mạnh sự xuất hiện của bệnh sốt rét dọc theo biên giới quốc tế của họ với các nước có gánh nặng cao hơn như một trở ngại chính. Mức độ nhập khẩu cao của ký sinh trùng sốt rét (KSTSR) và định hướng lại các chương trình sốt rét quốc gia từ phòng chống sang loại trừ là một số vấn đề khác mà các nước E-2020 phải đối mặt trong nỗ lực của họ để đạt được bằng Zero.

Tại một ngày của diễn đàn, Paraguay chính thức được chứng nhận không còn sốt rét – quốc gia đầu tiên trong số các quốc gia E-2020 đạt được tình trạng loại trừ. Các quốc gia cho rằng thành tích của Paraguay đã giúp thúc đẩy động lực của họ, đặc biệt là những quốc gia báo cáo chưa đầy 100 ca sốt rét bản địa vào năm 2017. TS. Alejandra Acuña, Thứ trưởng Bộ Y tế Costa Rica cho biết: “Paraguay là một tấm gương không chỉ đối với các nước ở châu Mỹ mà còn cho tất cả chúng ta trên hành trình loại trừ này.
 

Trao đổi ý tưởng và tăng cường hợp tác E-2020

Đối với đại diện quốc gia E-2020, diễn đàn toàn cầu hàng năm là cơ hội để học hỏi trực tiếp từ các đồng nghiệp của họ về các chiến lược và đổi mới thành công nhằm đẩy nhanh và mở rộng các hoạt động."Điều tôi đánh giá cao nhất về [diễn đàn] này là nghe những kinh nghiệm trực tiếp từ các chương trình sốt rét khác thậm chí còn thành công hơn cả chúng ta như là một quốc gia," Tjantilili Mosweunyane, Trưởng bộ phận thuộc Chương trình sốt rét quốc gia, Botswana cho biết.

“Ở Nepal, chúng tôi tin rằng nhiều ca bệnh chưa được báo cáo trong lĩnh vực y tế tư nhân. Sau khi trở về từ diễn đàn này, chúng tôi sẽ triệu tập một cuộc đối thoại cấp cao với chính phủ và khu vực tư nhân để cải thiện giám sát sốt rét trong lĩnh vực quan trọng này - một chủ đề được thảo luận kỹ trong tuần này ”, Badri Nath Jnawali, Giám đốc Bộ Y tế và dân số Nepal cho biết. Để cải thiện sự hợp tác giữa các quốc gia E-2020, nhiều đại biẻu tham gia đề xuất bắt đầu các cuộc họp khu vực để tiếp tục rút ra kinh nghiệm và chuyên môn của các quốc gia dẫn đầu diễn đàn toàn cầu hàng năm mà WHO bắt đầu khởi xướng vào năm 2017.

Cùng nhau hướng tới không còn ca bệnh

Tại buổi lễ kết thúc diễn đàn, Tiến sĩ Pedro Alonso, Giám đốc Chương trình sốt rét toàn cầu của TCYTTG đã nhắc nhở các nước E-2020 về vai trò của họ trong việc đáp ứng toàn cầu rộng rãi hơn với căn bệnh này. "Bạn cung cấp sự lãnh đạo và lạc quan rằng nó có thể làm được với căn bệnh tai họa này", ông nói.

Đại diện từ 20 trong số 21 quốc gia loại trừ sốt rét đã tham dự diễn đàn. Họ cùng nhau tham dự với các quan sát viên quốc gia từ Argentina, Guatemala, Honduras, Nicaragua và Panama, cũng như các đối tác sốt rét quan trọng, bao gồm Quỹ Toàn cầu phòng chống AIDS, Lao và Sốt rét, Quỹ Bill & Melinda Gates, USAID, Hội đồng Bộ trưởng Y tế Trung Mỹ (COMISCA), và Quỹ Liên hợp quốc (đại diện cho RBM đối tác nhằm chấm dứt sốt rét) và những cơ quan khác.

Các thành viên của Ủy ban giám sát loại trừ sốt rét được triệu tập mới đây(MEOC), làm việc với các quốc gia để đạt được tình trạng không còn sốt rét, cũng tham dự diễn đàn San José. Trong số các khuyến nghị được soạn thảo bởi MEOC, việc lây truyền bệnh sốt rét xuyên biên giới được xem như là một ưu tiên.

Ngày 02/11/2018
Ths.Bs.Lê Thạnh
(Nguồn: who.int.com
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích