Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 2 6 7 3
Số người đang truy cập
3 7 4
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể Thể thao-Văn nghệ
Đồng chí Lê Hữu Lộc-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn
Giao lưu thể thao-văn nghệ “vì sự nghiệp nghiên cứu khoa học” các đơn vị thuộc Bộ Y tế khu vực miền Trung-Tây Nguyên thành công tốt đẹp

Trong những ngày tháng Năm lịch sử cùng nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, Giải giao lưu thể thao-văn nghệ của các Viện, Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ VII năm 2010 gồm 6 đơn vị tham gia là Viện Pasteur Nha Trang, Viện Vac xin Nha Trang, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, Công ty Vac xin-Pasteur Đà Lạt, Công ty Vac xin & sinh phẩm số 2 Nha Trang và Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn được tổ chức đúng vào dịp 120 năm kỷ niệm ngày sinh nhật Bác (18/5/2010-20/5/2010); do đó ngoài mục đích giao lưu vì nghiên cứu khoa học, vì sự hợp tác phát triển giữa các đơn vị, giải còn mang ý nghĩa thực hiện lời căn dặn của Bác lúc sinh thời “khỏe để phụng sự tổ quốc, khỏe để phụng sự nhân dân”.

 Qua ba ngày hoạt hoạt sôi nổi và hào hứng, Giao lưu thể thao-văn nghệ với chủ đề “vì sự nghiệp nghiên cứu khoa học” của các Viện, Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Trung-Tây Nguyên đã thành công tốt đẹp. Tối 20/5/2010, Lễ tổng kết bế mạc đã được tiến hành trọng thể tại Khu du lịch sinh thái Bãi Bầu thuộc huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Đến dự buổi tổng kết bế mạc giao lưu có đồng chí Lê Hữu Lộc-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, đồng chí Trần Xuân Lãng-Phó Chủ tịch Công đoàn y tế Việt Nam, đồng chí Huỳnh Đức Trị-Bí thư Đảng ủy Dân chính Đảng Bình Định; các đồng chí lãnh đạo Viện Pasteur Nha Trang, Viện Vac xin Nha Trang, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, Công ty Vac xin-Pasteur Đà Lạt, Công ty Vac xin & sinh phẩm số 2 Nha Trang, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn; các đồng chí lãnh đạo Sở thể dục thể thao & du lịch Bình Định, Công đoàn y tế Bình Định; Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Phú Yên và Đài phát thanh truyền hình Bình Định đến dự và đưa tin; trên 200 đại biểu, khách mời, vận động viên và diễn viên đến từ 6 đơn vị trực thuộc Bộ Y tế đóng trên địa bàn khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

 
TS. Triệu Nguyên Trung-Viện trưởng Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn 
phát biểu khai mạc

ảnh: Võ Thanh Tuấn

   

Thay mặt cho Ban tổ chức giải, TS. Triệu Nguyên Trung-Viện trưởng Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã phát biểu tổng kết kết quả giao lưu lần thứ VII-2010 và định hướng hoạt động giao lưu giữa các đơn vị trong những năm đến. Trước khi Ban tổ chức công bố quyết định và trao giải, đồng chí Lê Hữu Lộc-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã trao tặng quà lưu niệm cho 4 đồng chí Viện trưởng đã có công sáng lập và duy trì giải này: TS. Triệu Nguyên Trung-Viện trưởng Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn, GS.TS. Lê Văn Hiệp-nguyên Viện trưởng Viện Vac xin Nha Trang, GS.TS. Đặng Tuấn Đạt-Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên và TS. Bùi Trọng Chiến-Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang.

  
 ảnh: Võ Thanh Tuấn
Kết quả giao lưu thể thao-văn nghệ lần thứ VII-2010

Về thể thao số môn thi đấu gồm 6 môn (bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, bi da, cờ tướng) với 30 nội dung thi đấu trang chấp 144 bộ huy chương (vàng, bạc, đồng); giải nhất, nhì, ba toàn đoàn, giải khuyến khích và giải phong cách. Trong đó giải Nhất toàn đoàn: Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn (96 điểm); giải Nhì toàn đoàn: Viện Vac xin Nha Trang (65 điểm); giải Ba toàn đoàn: Viện Pasteur Nha Trang (58 điểm); giải Phong cách:Công ty Vac xin Đà Lạt (52 điểm); giải khuyến khích: Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên (43 điểm) và Công ty Vac xin & sinh phẩm số 2 Nha Trang (12 điểm).
 

 Đồng chí Lê Hữu Lộc-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã trao giải Nhất toàn đoàn
cho Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn
ảnh: Võ Thanh Tuấn


           Nội dung thi đấu được thực hiện chặt chẽ theo đúng điều lệ giải, công tác tổ chức thi đấu dưới sự điều khiển của Trung tâm thể thao thuộc Sở Thể dục thể thao & du lịch Bình Định về sân thi đấu, trọng tài cũng như các nghi thức thể thao nên giao lưu được nâng lên tầm cao mới và mang tính chuyên nghiệp; không khí thi đấu: các trận đấu diễn ra hào hứng, sôi nổi và fairplay, cống hiến “vì màu cờ sắc áo” đơn vị nhưng không cay cú ăn thua, cổ động viên cổ động nhiệt tình và vô tư để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

  
 ảnh: Võ Thanh Tuấn
Về văn nghệ chào mừng buổi khai mạc chiều 18/5/2010 do các diễn viên của đơn vị đăng cai Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn trình diễn với những bài hát, điệu múa ca ngợi quê hương, đất nước con người để lại nhiều ấn tượng đẹp cũng như lòng mến khách. Văn nghệ giao lưu buổi tổng kết bế mạc tối 20/5/2010 do các diễn viên đến từ 6 đơn vị tham gia giao lưu trình diễn với nhiều tiết mục phong phú, đa dạng và mang đậm bản sắc dân tộc. Trong đêm liên hoan tổng kết năm nay có thêm chương trình khiêu vũ do các đôi nhảy đẹp của các đơn vị tham gia giao lưu trình diễn, đây cũng là điểm mới trong kỳ giao lưu văn nghệ năn nay; ngoài ra các “giọng ca vàng” của đêm giao lưu cũng sẽ được thể hiện trong quá trình liên hoan tiệc đứng. Dù ở hình thức nào, những nghệ sĩ không chuyên của 6 đơn vị tham gia cũng đều để lại nhiều dư âm và tình cảm lắng đọng làm xao xuyến lòng người, sự chuẩn bị của các đội văn nghệ cũng hết sức công phu, nghiêm túc và tôn trọng người xem.

 

Đồng chí Lê Hữu Lộc-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã trao tặng quà lưu niệm cho
4 đồng chí Viện trưởng đã có công sáng lập và duy trì giải này
(ảnh: Võ Thanh Tuấn)
Từ trái sang: Đồng chí Lê Hữu Lộc; TS. Bùi Trọng Chiến; TS. Triệu Nguyên Trung;
GS.TS. Lê Văn Hiệp; GS.TS. Đặng Tuấn Đạt

Công tác tổ chức

Ban tổ chức bao gồm đại diện lãnh đạo các viện và Ban Điều hành gồm đại diện các Trưởng đoàn các đơn vị do đơn vị đăng cai làm Trưởng Ban để đảm bảo cthống nhất chỉ đạo về nội dung cũng như tổ chức. Kết quả giải được quảng bá trên Trang tin điện tử (Website) và các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời được báo cáo bằng văn bản ra Công đoàn ngành y tế Việt Nam để được chấp nhận là cụm thi đấu chính thức thay vì phải tham gia thi đấu vào các cụm thi đấu theo quy định của Bộ Y tế trong năm 2010. Công tác tổ chức giải năm nay mặc dù đơn vị đăng cai đã hết sức cố gắng nhưng cũng không tránh khỏi một số thiếu sót như thông báo quyết định ban tổ chức và ban điều hành chưa căn cứ vào lãnh đạo có mặt (Viện vac xin Nha Trang, Công ty Vac xin & sinh phẩm số 2 Nha Trang) hoặc nhầm lẫn họ tên chức danh, chức vụ; sắp xếp lịch thi đấu chưa phù hợp trong điều kiện thi đấu quá nóng bức nên ảnh hưởng đến sức khỏe vận động viên, công tác y tế chưa được chu đáo, một số cán bộ vừa làm công tác tổ chức lại vừa là vận động viên nên việc giải quyết các vấn đề phát sinh chưa kịp thời…

  
  
 ảnh: Võ Thanh Tuấn
Định hướng Hội thao thể thao-văn nghệ các năm tiếp theo

Chủ đề mới của giải

Đáp ứng yêu cầu nguyện vọng của đại đa số cán bộ viên chức & người lao động của các đơn vị tham gia và nâng cao giải lên tầm cao mới, phù hợp với phong trào hoạt động văn hóa thể thao của đất nước hiện nay, Ban tổ chức bao gồm lãnh đạo và trưởng đoàn thể thao các Viện đã họp thống nhất một số nội dung định hướng từ giải năm nay thay tên gọi mới là “Hội thao thể thao-văn nghệ các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Trung-Tây Nguyên” thay cho tên gọi cũ “Giao lưu thể thao-văn nghệ vì sự nghiệp nghiên cứu khoa học của các Viện, Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Trung-Tây Nguyên” như trước đây. Duy trì Hội thao mỗi năm một lần vào thời điểm đầu năm (27/2) phù hợp với điều kiện thời tiết cũng như thời gian công tác chuyên môn chưa quá bận.

Điều lệ giải sẽ do Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn thay mặt soạn thảo bổ sung sau đó gửi cho các đơn vị tham gia thống nhất thay thế cho điều lệ giải trước đây; làm thủ tục báo cáo Bộ Y tế và Công đoàn y tế Việt Nam công nhận là giải đấu chính thức và cụm các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên thay vì phải tham gia thi đấu ở các cụm khác theo quy định của Bộ Y tế.

  

 TS. Triệu Nguyên Trung-Viện trưởng Viện Sốt rét-Ký
sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn 
phát biểu tại Lễ bế mạc
ảnh: Võ Thanh Tuấn

Đồng chí Trần Xuân Lãng-Phó Chủ tịch Công đoàn
y tế Việt Nam
 phát biểu tại Lễ bế mạc
ảnh: Võ Thanh Tuấn

Quy mô tổ chức giải

Duy trì 5 môn cơ bản: bóng đá mini, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông và cờ tướng; ngoài ra tùy theo năng lực của đơn vị đăng cai có thể bổ sung thêm các môn (bi da, tenis, kéo co…).

 

Chuyển giao cò giao lưu cho Viện VSDT Tây Nguyên
ảnh: Võ Thanh Tuấn

Các đơn vị tham gia Hội thao vẫn là 7 đơn vị đăng cai như trước đây là: Viện Pasteur Nha Trang, Viện Vac xin Nha Trang, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, Công ty Vac xin-Pasteur Đà Lạt, Công ty Vac xin & sinh phẩm số 2 Nha Trang, Viện Phong da liễu Trung ương Quy Hòa và Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn.

Hội thao lần thứ VIII-2011 sẽ được chuyển giao cho Viện VSDT Tây Nguyên (theo sự thỏa thuận với Viện Vac xin Nha Trang lẽ ra là đơn vị đăng cai tiếp theo) còn các năm sau đó tiếp tục luân phiên từ Viện Vac xin Nha Trang.

Hội thao thể thao-văn nghệ các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ VII năm 2010, đồng thời cũng là Hội thao khởi đầu cho vòng 2 thành công tốt đẹp tạo nền tảng vững chắc cho Hội thao thường niên tiếp tục được duy trì, tạo sân chơi lành mạnh cho cán bộ viên chức & người lao động các đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

 

Ngày 21/05/2010
TS. Triệu Nguyên Trung  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích