Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
Gia Lai
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Các hoạt động địa phương
Các hoạt động chuyên môn chung

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 8 6 9 8
Số người đang truy cập
1 0 6 0
 Tin tức - Sự kiện Các hoạt động địa phương
Lãnh đạo Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn hỗ trợ thiết bị cho cán bộ TTPCSR tỉnh Đak Lak
Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn hỗ trợ kỹ thuật và trang thiết bị nghiên cứu các bệnh giun sán tại hai tỉnh Tây Nguyên

Khu vực miền Trung -Tây Nguyên ngoài bệnh sốt rét lưu hành nặng nhất so với các vùng khác trong cả nước, các bệnh giun sán cũng luôn là mối lo lắng của cộng đồng. Bệnh giun sán thường gặp phổ biến ở miền Trung - Tây Nguyên như: các bệnh giun truyền qua đất (giun đũa, giun tóc, giun móc). Các bệnh sán lá truyền qua thức ăn (sán lá gan nhỏ, sán lá gan lớn ), sán dây bò, các bệnh giun chỉ bạch huyết; các bệnh ấu trùng….

Trong những năm qua mặc dù kinh phí dành cho nghiên cứu các bệnh giun sán vẫn còn hạn hẹp, nhưng Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn đã tổ chức nhiều lớp tập huấn chẩn đoán và điều trị các bệnh giun sán cho tuyến tỉnh, huyện. Đồng thời cung cấp một số vật liệu truyền thông và thuốc điều trị các bệnh giun sán; thực hiện một số nghiên cứu chuyên sâu và hoạt động phòng chống giun sán ở các tỉnh trong khu vực.

 

 Cán bộ Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn đang hướng dẫn
kỹ thuật soi tìm trứng giun sán cho cán bộ tuyến tỉnh

Trong tháng 9/2008, lãnh đạo Viện và cán bộ khoa Ký sinh trùng đã tới làm việc và chuyển một số trang bị tối thiểu phục vụ nghiên cứu các bệnh giun sán cho 2 tỉnh Gia Lai và Đak Lak. Lãnh đạo TTPCSR các tỉnh Gia Lai và Đak Lak rất hoan nghênh sự quan tâm kịp thời của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn để đơn vị tiếp tục xây dựng và triển khai lĩnh vực phòng chống giun sán tại địa phương.
  

 Lãnh đạo TTPCSR tỉnh Gia Lai tiếp nhận trang
bị cho la bô ký sinh trùng

 Cán bộ TTTTPCSR tỉnh Đak Lak tiếp nhận trang
bị cho la bô nghiên cứu giun sán

Để thực hiện công tác nghiên cứu các bệnh giun sán theo đúng chức năng của mình; trước tiên các tỉnh cần thành lập bộ phận nghiên cứu về giun sán và xây dựng la bô chuyên biệt để chủ động trong nghiên cứu. Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn ngoài việc hỗ trợ chuyên môn, sẽ từng bước hỗ trợ cho một số tỉnh về trang thiết bị tối thiểu nhằm phục vụ cho công tác nghiên cứu phòng chống giun sán đạt hiệu quả.

Ngày 29/09/2008
TS. Nguyễn Văn Chương  

THÔNG BÁO


• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích