Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
Đắk Lắk
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Tin hoạt động đơn vị
Các hoạt động chuyên môn chung
Hoạt động hợp tác

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 7 5 4 6
Số người đang truy cập
7 7 2
 Tin tức - Sự kiện Các hoạt động chuyên môn chung
Tỉnh Đắk Lắk ban hành một số chính sách hỗ trợ đối với viên chức ngành y tế giai đoạn 2009-2013

Là một trong các tỉnh trọng điểm dịch bệnh ở Tây Nguyên, bên cạnh những nỗ lực hợp tác với các đối tác y tế trong nước nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn và quản lý nhằm phục vụ tốt sức khỏe đồng bào các dân tộc; tỉnh Đăk Lăk còn chú trọng các chính sách ưu tiên hỗ trợ để cán bộ viên chức ngành y tế có thể yên tâm công tác lâu dài tại địa phương.

Ngày 19/12/2008, Hội đồng nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã ra Nghị quyết số 31/2008/NQ-HĐND về việc “Quy định một số chính sách hỗ trợ đối với viên chức ngành y tế tỉnh Đắk Lắk, giai đoạn 2009-2013”. Các đối tượng nhận hỗ trợ phải chấp sự phân công công tác và cam kết làm việc trong ngành y tế tỉnh Đắk Lắk từ 5 năm trở lên trước khi nhân tiền hỗ trợ với các mức cụ thể như sau:

Đối với nhân viêny tế thôn buôn, tổ dân phố (YTTB):

Nhân viên y tế thôn bản vùng III tăng từ 146.000đ/người/tháng lên 250.000đ/ người/ tháng, các vùng khác tăng từ 100.000đ/người/tháng lên 250.000đ/người/tháng.

Đối với y tế xã:

1) Hỗ trợ lần đầu cho bác sĩ đang công tác và mới tuyển dụng tại các xã vùng III, xã biên giới 10 triệu đồng/người ; hỗ trợ lần đầu cho bác sĩ mới tuyển dụng tại các xã vùng II của tất cả các huyện/thị trấn thuộc 5 huyện M’Drak, Krông Bông, Lak, Ea Sup và Buôn Đôn 5 triệu đồng/người.

2) Hỗ trợ thêm hàng tháng (ngoài chế độ chung phụ cấp ưu đãi theo nghề) để bác sĩ yên tâm công tác lâu dài tại cơ sở :

-  500.000 đ/người/tháng cho BS công tác ở xã vùng III, xã biên giới ;

- 300.000 đ/người/tháng cho bác sĩ công tác tại các xã vùng II của tất cả các huyện/thị trấn thuộc 5 huyện M’Drak, Krông Bông, Lak, Ea Sup và Buôn Đôn ;

- 100.000đ/người/tháng cho bác sĩ công tác tại các xã, phường, thị trấn còn lại.

Đối với nhân viên y tế huyện, tỉnh :

1) Hỗ trợ lần đầu 10 triệu đồng/người cho bác sĩ về nhận công tác tại các Bệnh viện, Trung tâm YTDP thuộc 5 huyện M’Drak, Krông Bông, Lak, Ea Sup và Buôn Đôn ; các bệnh viên Lao, Tâm thần, Trung tâm pháp y và Khu điều trị bệnh phong

2) Hỗ trợ thường xuyên hàng tháng đối với bác sĩ làm việc trong các chuyên khoa Lao, Tâm thần, HIV/AIDS, Phong, Pháp y và Y tế dự phòng :

- 500.000 đ/người/tháng cho BS công tác tại các Bệnh viện chuyên khoa Lao, Tâm thần, Khu điều trị phong ; các khoa trực tiếp điều trị HIV/AIDS ; Trung tâm Pháp y.

- 300.000 đ/người/tháng cho bác sĩ công tác cho BS công tác trong lĩnh vực y tế dự phòng tại 5 huyện M’Drak, Krông Bông, Lak, Ea Sup và Buôn Đôn.

- 100.000 đ/người/tháng cho các bác sĩ công tác trong lĩnh vực y tế dự phòng tại các huyện còn lại.

Hỗ trợ kinh phí thu hút cán bộ y tế có chuyên môn cao :

Những cá nhân khi tuyển dụng mới hoặc mới nhân công tác có trình độ theo yêu cầu thì được hỗ trợ một lần ; Dược sĩ đại học hệ chính quy 10 triệu đ/người, bác sĩ chuyên khoa I 15 triệu đ/người và bác sĩ chuyên khoa II  20 triệu đ/người.

Mặc dù tỉnh còn nghèo và gặp không ít khó khăn nhưng chính sách hỗ trợ đối với nhân viên y tế giai đoạn 2009-2013 của tỉnh Đăk Lăk, đặc biệt là đối với đội ngũ cán bộ làm công tác y tế dự phòng đã chứng tỏ sự quyết tâm kiểm soát dịch bệnh cũng như sự quan tâm của chính quyền địa phương tới sức khỏe các đồng bào dân tộc nhằm góp phần tích cực phát triển đời sống kinh tế-văn hóa-xã hội ở Đăk Lăk nói riêng và Tây Nguyên nói chung.

 

Ngày 02/02/2009
ThS. Lê Văn Tú
Trung tâm PCSR tỉnh Đắk Lắk
 

THÔNG BÁO


• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích