Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
Quảng Trị
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Các hoạt động địa phương
Các hoạt động chuyên môn chung

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 7 1 4 6
Số người đang truy cập
5 9 3
 Tin tức - Sự kiện Các hoạt động địa phương
Lễ phát động hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống sốt rét 25/4 và triển khai chiến dịch PCSR năm 2009 tại tỉnh Quảng Trị
Lễ phát động hưởng ứng Ngày sốt rột thế giới 25-4-2009 tại tỉnh Quảng Trị

Lễ phát động hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống sốt rét 25/4 và triển khai chiến dịch PCSR năm 2009 của tỉnh Quảng Trị đã được tổ chức tại huyện Hướng Hóa-một huyện có biên giới giáp nước bạn Lào và có tình hình sốt rét lưu hành nặng.

 

            Ngày 21 tháng 4 năm 2009, tại xã Thanh huyện trọng điểm sốt rét huyện Hướng Hóa UBND huyện phối hợp với Sở Y tế Quảng Trị tổ chức triển khai Lễ phát động hưởng ứng ngày Thế giới PCSR 25 tháng 4 và ra quân chiến dịch PCSR năm 2009.

Tham dự tại buỗi lễ có đồng chí Giám đốc Sở y tế, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa, đại diện Phòng Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng 4 huyện thị Cam Lộ, Đakrông, Vĩnh Linh và Gio Linh và TTTT giáo dục sức khỏe, đại diện banchỉ huy và chủ nhiệm Quân y, bộ đội biên phòng tỉnh. Chỉ huy và quân y cac đồn 613, 617, 619. Đại diện các ban ngành huyện Hướng Hóa: Phòng giáo dục, VH thông tin, mặt trận, đài phát thanh truyền hình huyện Hướng Hóa cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân ở các thôn bản của xã Thanh, học sinh trường tiểu học xã Thanh. Các ban ngành như: Hội phụ nữ, Hội Nông dân , Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên. UBND và trạm Y tế 8 xã vùng Lìa (Từ xã Hướng Lộc đến xã Pa tầng). Buổi lễ có sự tham gia của các cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương tỉnh Quảng Trị, huyện Hướng Hóa. Tổng số đại biểu ước tính 500 người.

  

 Cấp và tẩm mang cho đồng bào huyện

 Hương Hóa - Quảng Trị
Tại buỗi lễ, lãnh đạo UBND huyện đã đánh giá cao những nỗ lực của ngành y tế huyện Hướng Hóa trong công tác PCSR thời gian qua; đồng thời chỉ ra những tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới như tăng cường sự lãnh đạo và chỉ đạo thường xuyên của cấp uỷ Đảng và chính quyền các cấp trong việc vận động nhân dân tham gia tích cực vào công tác PCSR như ngủ màn thường xuyên, khi bị sốt hãy đến ngay các cơ sở y tế để được xét nghiệm và điều trị kịp thời; y tế cơ sở cần đẩy mạnh các loại hình truyền thông thích hợp để nâng cao ý thức tự phòng chống cho cộng đồng đồng thời tăng cường công tác giám sát dịch tể nhằm khống chế số người mắc trong cộng đồng. Lãnh đạo sở Y tế cũng đánh giá tình hình sốt rét trên Thế giới và trong nước; ở Quảng Trị phát động các hoạt động tích cực PCSR.

Cũng tại buổi lễ phát động, TTYTDP huyện Hướng Hoá, TTYTDP tỉnh, và TTYTDP các huyện thị tham gia đã cổ động bằng các panô, áp phích và xe tuyên truyền hưởng ứng ngày thế giới PCSR trên địa bàn các xã vùng Lìa và các xã trục đường chính của huyện. Đại diện cho chính quyền và nhân dân xã Thanh bày tỏ quyết tâm ngăn chặn bệnh sốt rét; ngay cuối buổi lễ đã tổ chức cấp màn, phun hóa chất PCSR rét cho xã Thanh.

Ngày 29/04/2009
Ban Biên tập
(Theo Báo cáo của tỉnh Quảng Trị)
 

THÔNG BÁO


• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích