Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
Quảng Trị
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Các hoạt động địa phương
Các hoạt động chuyên môn chung

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 5 0 0 4
Số người đang truy cập
2 2 1
 Tin tức - Sự kiện Các hoạt động địa phương
Tỉnh Quảng Trị tăng cường phòng chống dịch mùa hè

Bước vào các tháng mùa hè, tỉnh Quảng Trị đã xuất hiện một số loại dịch bệnh như sốt rét, sốt xuất huyết, tiêu chảy, thủy đậu, cúm, thương hàn, lỵ trực trùng... Để kịp thời ngăn chặn các dịch bệnh mùa hè, hạn chế tối đa những thiệt hại có thể xảy ra đối với tính mạng và sức khỏe nhân dân; Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã có Công văn chỉ đạo các cấp chính quyền và các sở, ban ngành trong tỉnh tăng cường các hoạt động phòng chống dịch.

 

Theo số liệu thống kê của UBND tỉnh Quảng Trị trong 3 tháng đầu năm 2011, toàn tỉnh đã có 129 trường hợp sốt rét, 1.265 trường hợp tiêu chảy, 165 trường hợp thủy đậu, 6.664 trường hợp bị cúm cùng với sự xuất hiện của các bệnh sốt xuất huyết, thương hàn, lỵ trực trùng cũng đã được ghi nhận.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo ngành y tế địa phương phối hợp với các ngành liên quan chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống dịch, đặc biệt lưu ý những ổ dịch cũ về sốt xuất huyết, sốt rét và các địa bàn có nguy cơ dịch bệnh cao. Tăng cường các biện pháp phòng chống tiêu chảy cấp, sốt xuất huyết và bệnh lây truyền từ gia súc, gia cầm sang người như cúm A (H5N1), liên cầu lợn và các bệnh truyền nhiễm khác. Tổ chức giám sát, điều tra dịch tễ để nhanh chóng phát hiện trường hợp mắc bệnh đầu tiên và áp dụng nay các biện pháp xử lý tích cực; kiên quyết không để lan rộng thành dịch trên địa bàn tỉnh, chuẩn bị đầy đủ thuốc, cơ sở vật chất sẵn sàng đáp ứng nhu cầu điều trị các bệnh dịch. Tổ chức các chiến dịch vệ sinh môi trường, thanh tra, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt chú trọng các đầu mối giao thông, các khu vực chợ, các nhà hàng ăn uống dọc theo trục Quốc lộ 1A, Quốc lộ 9; kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm. Phối hợp với ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn truyền thông sâu rộng về cúm gia cầm, dịch tai xanh ở lợn; tổ chức thực hiện tốt các biện pháp phòng chống lây truyền các bệnh từ động vật sang người, trong đó cần chú ý cúm A (H5N1) và liên cầu lợn là những bệnh có lên quan đến dịch ở gia cầm, gia súc. Phối hợp tốt quân dân y trong phòng chống sốt rét và các bệnh lây truyền qua biên giới cũng như phòng chống dịch trong trường hợp có thảm họa do thiên tai.

Các cơ quan văn hóa, thông tin, báo chí cần phối hợp với ngành y tế xây dựng các chuyên mục truyền thông phòng chống dịch bệnh, chú trọng nội dung tuyên truyền về phòng chống tiêu chảy cấp, sốt xuất huyết, cúm A (H5N1), liên cầu lợn, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và các biện pháp phòng chống dịch bệnh mùa hè nhằm nâng cao nhận thức và huy động cộng đồng tham gia phòng chống dịch. Các sở, ban, ngành khác tùy theo chức năng, nhiệm vụ của mình phối hợp với ngành y tế để tổ chức tốt công tác phòng chống dịch bệnh. UBND các huyện, thị xã, thành phố phân công các phòng ban, đoàn thể xã hội phối hợp với ngành y tế chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh, tổ chức có hiệu quả công tác vệ sinh phòng bệnh mùa hè; vận động nhân dân thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường như phát quang bụi rậm, diệt bọ gậy, nằm màn để phòng chống sốt rét và sốt xuất huyết; thực hiện ăn chín uống sối, vệ sinh nhà cửa, vệ sinh nguồn nước, hưởng ứng“Tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm”, tăng cường công tác thanh kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, xử lý nghiêm, kịp thời các hành vi vi phạm nhằm đảm bảo phòng chống dịch có hiệu quả.

 

 

Ngày 06/06/2011
PGS.TS. Triệu Nguyên Trung  

THÔNG BÁO


• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích