Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
Thừa Thiên - Huế
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Tin tức - sự kiện chung
Các hoạt động địa phương
Các hoạt động chuyên môn chung

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 2 4 8 2
Số người đang truy cập
4 0 2
 Tin tức - Sự kiện Các hoạt động địa phương
PGS.TS. Nguyễn Dung và TS. Hà Văn Thúy tại công trình xây dựng (ảnh NVH)
Kiểm tra công trình xây dựng trung tâm y tế dự phòng huyện, thị xã tỉnh Thừa Thiên Huế

Ngày 14/8/2012, TS. Hà Văn Thúy, PGS.TS. Nguyễn Dung; Trưởng Ban Quản lý Dự án Hỗ trợ y tế các tỉnh Bắc Trung Bộ - Bộ Y tế và tỉnh Thừa Thiên Huế cùng chuyên viên đoàn công tác đã kiểm tra công trình xây dựng 4 trung tâm y tế dự phòng huyện Phong Điền, Phú Vang, Phú Lộc và thị xã Hương Trà để chỉ đạo tiến độ thực hiện.

Trong khuôn khổ hoạt động của Dự án Hỗ trợ y tế các tỉnh Bắc Trung Bộ được đầu tư cho tỉnh Thừa Thiên Huế từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB), 4 trung tâm y tế dự phòng thuộc các huyện Phong Điền, Phú vang, Phú Lộc và thị xã Hương Trà được hỗ trợ trang thiết bị và cơ sở hạ tầng để tăng cường năng lực, tạo điều kiện cho hệ thống y tế cơ sở thực hiện được nhiệm vụ y tế dự phòng đối với người dân trên địa bàn.

Các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và các tỉnh Bắc Trung Bộ nói chung với thực trạng hiện nay chưa có đủ điều kiện để thực hiện hiệu quả chức năng, nhiệm vụ được giao do thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị; kể cả con người. Dự án đã hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế đầu tư xây dựng cơ bản khối nhà hoạt động chuyên môn và khối nhà hành chính cho 4 trung tâm y tế dự phòng huyện, thị xã với quy mô diện tích 600 mét vuông gồm nhà trệt và một tầng cho mỗi cơ sở với tổng kinh phí xây dựng 800.000 USD. Sau khi hoàn thành xong phần xây dựng cơ bản, dự án sẽ tiếp tục hỗ trợ, đầu tư một số trang thiết bị cơ bản để thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của y tế dự phòng huyện, thị xã về phòng chống dịch bệnh, trang bị phòng xét nghiệm, hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe... cũng với tổng kinh phí đầu tư 800.000 USD cho 4 đơn vị.

 

 Công trình Trung tâm y tế dự phòng huyện Phú Vang (ảnh NVH)

Các trung tâm y tế dự phòng huyện, thị xã đã làm lễ khởi công xây dựng ngày 21 tháng 6 năm 2012 và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 12 năm 2012 để nghiệm thu, đưa vào sử dụng; đồng thời có điều kiện về cơ sở vật chất lắp đặt các trang thiết bị cơ bản cần thiết hoạt động, phục vụ cho công tác y tế dự phòng tại địa phương.

Các tỉnh Bắc Trung Bộ đang chuẩn bị bước vào mùa mưa to, bão lụt có thể làm ảnh hưởng đến các công trình xây dựng nên đoàn kiểm tra, giám sát của Ban Quản lý Dự án trung ương và Ban Quản lý Dự án tỉnh đã nhắc nhở, đôn đốc các nhà thầu thi công xây dựng đẩy nhanh tiến độ các hạn mục công việc, bảo đảm chất lượng công trình, chủ động phòng tránh thiên tai, bão lũ có thể có khả năng xảy ra, giảm mức thiệt hại đối với các công trình đang xây dựng.
 
Công trình Trung tâm y tế dự phòng huyện huyện Phong Điền (ảnh NVH)

Rời Thừa Thiên Huế, đoàn kiểm tra, giám sát của Ban Quản lý Dự án trung ương tiếp tục thực hiện nhiệm vụ công tác tại tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An và Thanh Hóa thuộc các tỉnh Bắc Trung Bộ được sự đầu tư hoạt động của Dự án Hỗ trợ y tế các tỉnh Bắc Trung Bộ từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB).

Ngày 29/08/2012
TTƯT.BS. Nguyễn Võ Hinh
Điều phối viên dự án
 

THÔNG BÁO


• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích