Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
Thừa Thiên - Huế
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Tin tức - sự kiện chung
Các hoạt động địa phương
Các hoạt động chuyên môn chung

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 5 3 8 0
Số người đang truy cập
2 9 2
 Tin tức - Sự kiện Tin tức - sự kiện chung
Trung tâm kỹ thuật cao của Bệnh viện Trung ương Huế ( nguồn: http://www.bvtwhue.com.vn)
Bệnh viện Trung ương Huế Trung tâm Y tế chuyên sâu của khu vực miền Trung

Với 115 năm hình thành và phát triển (1894-2009), Bệnh viện Trung ương Huế là bệnh biện Tây y đầu tiên của Việt Nam và Đông Dương, là một trong ba bệnh viện đa khoa lớn và hiện đại nhất Việt Nam (Bệnh viện Bạch Mai-Hà Nội, Bệnh viện Chợ Rẫy-Thành phố Hồ Chí Minh). Cùng với tiến trình đổi mới của đất nước trong xu thế phát triển hội nhập quốc tế, Bệnh viện Trung ương Huế ngày càng hoàn thiện theo hướng hiện đại hóa, xứng đáng là Trung tâm Y tế chuyên sâu của miền Trung, nơi đào tạo thực hành có uy tín của ngành y tế Việt Nam.

 

Thành quả đạt được

Bệnh viện Trung ương Huế được hình thành, phát triển ở Cố đô Huế-Di sản Văn hóa Thế giới, một trong những trung tâm văn hóa, du lịch của khu vực miền Trung và cả nước. Ở đây không chỉ khám và điều trị bệnh cho nhân dân các tỉnh miền Trung mà còn có rất nhiều bệnh nhân từ khu vực Nam Trung Bộ, đồng bằng Bắc Bộ, Nam Bộ hay ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã tin tưởng tìm đến điều trị, chữa bệnh. Với 43 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 10 phòng chức năng với hơn 2.000 giường bệnh và 3 Trung tâm: Trung tâm Huyết học-Truyền máu khu vực, Trung tâm Tim mạch và Trung tâm Đào tạo. Bệnh viện có đầy đủ các chuyên khoa được trang bị phương tiện y học hiện đại trong hệ thống các bệnh viện ở Việt Nam, với sự tận tụy của tập thể lãnh đạo, cán bộ y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế, hết lòng vì người bệnh gồm 16 giáo sư và phó giáo sư, trong đó có có 11 phó giáo sư kiêm nhiệm; 17 tiến sĩ, 39 bác sĩ chuyên khoa II, 109 thạc sĩ, 69 bác sĩ chuyên khoa I và 133 bác sĩ; đa số đều được học tập, tu nghiệp một hoặc nhiều lần tại các nước có nền y học tiên tiến.

  

Bộ trường Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triêụ trao Huân chương Lao động hạng Nhất và giấy chứng nhận
Bệnh viện hạng đặc biệt cho Bệnh viện Trung ương Huế (Ảnh NetCoDo)
 

Kế thừa những thành tựu của nhiều năm trước, Bệnh viện Trung ương Huế đạt được nhiều thành tích nổi bật, mang tính đột phá, phấn đấu đạt chuẩn chất lượng khu vực Đông Nam Á, tiến tới chuẩn quốc tế về kỹ thuật y học. Mở rộng và nâng cấp, đưa một số công trình kiến trúc hiện đại, trang bị nhiều phương tiện kỹ thuật khám chữa bệnh hiện đại vào sử dụng, phục vụ hiệu quả cho người bệnh, bảo đảm đủ chỗ cho bệnh nhân nội, ngoại trú. Triển khai nhiều kỹ thuật y học tiến tiến nhằm nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc người bệnh, phát triển kỹ thuật y học chuyên sâu, tiếp tục phấn đấu hoàn thành một số công trình trọng điểm khác. Đồng thời, tranh thủ một số dự án quan trọng để thực hiện chiến lược phát triển bệnh viện năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020.

Vượt qua những khó khăn khách quan và chủ quan, đặc biệt là những biến động lớn của nền kinh tế thế giới và Việt Nam, tập thể cán bộ và nhân viên của Bệnh Viện Trung ương Huế đã đạt được nhiều thành tích trên nhiều lĩnh vực. Nổi bật là việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện, khám chữa bệnh tuyến trước và cấp thuốc miễn phí cho dân nghèo vùng sâu, vùng xa. Tổng số bệnh nhân nội trú và tổng số ngày điều trị nội trú tăng qua các năm, phẫu thuật trung, đại phẫu cũng tăng. Thu gom và cung cấp máu an toàn cho người bệnh hơn 4.000 lít máu mỗi năm; tiếp tục thực hiện ghép thận và ghép tế bào gốc tạo máu thành công. Triển khai được 3.140 loại kỹ thuật y học thực hiện tại bệnh viện và chuyển giao cho các bệnh viện tuyến tỉnh; đây là một thành tích cao nhất nước so với danh mục 2.994 kỹ thuật của Bộ Y tế.

 

 Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức Lễ khánh thành, đưa vào sử dụng Trung tâm
đào tạo và Khoa Mắt ( trong ảnh:Bộ trường Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triêụ cắt băng
khánh thành Trung tâm đào tạo và Khoa Mắt (Ảnh NetCoDo)

Định hướng phát triển

Bệnh viện Trung ương Huế đang tiếp tục phát triển lĩnh vực tim mạch kỹ thuật cao: đã phẫu thuật tim mạch 1.124 ca; trong đó có 747 ca phẫu thuật tim hở, chụp mạch vành, nong mạch vành đặt stent, đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn 2 buồng, 3 buồng; các kỹ thuật tim mạch can thiệp hiện đại như thả dù đóng thông liên nhĩ, ống động mạch ... Về lĩnh vực ghép tạng, cho đến nay đã thành công cặp thứ 22, ghép tủy ca thứ 5; hoàn toàn do các ê kíp của Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện độc lập, không có sự hỗ trợ của chuyên gia nước ngoài. Về thụ tinh nhân tạo, đã điều trị thành công 17 ca thụ tinh trong ống nghiệm IVF theo kỹ thuật mới với tỷ lệ thành công cao là 45%. Điều trị ung thư xạ trị 1.083 bệnh nhân, hóa trị 1.514 bệnh nhân, phẫu thuật 1.023 ca. Lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh cũng có nhiều thành tích và bảo đảm chất lượng; thực hiện thăm dò chức năng và nội soi tăng hàng năm. Nội soi hô hấp, đường tiêu hóa, tiết niệu, khớp, ổ bụng và các cơ quan khác được thực hiện đúng quy trình y học. Ngoài ra, còn triển khai nhiều kỹ thuật mới, hiệu quả cao phục vụ người bệnh trên các lĩnh vực nội soi can thiệp và phẫu thuật nội soi, ngoại, sản, hồi sức sơ sinh, nội khoa và thận nhân tạo, xét nghiệm ... Đặc biệt là công tác phòng chống dịch, giải quyết những bệnh lây lan nhanh và nguy hiểm trong diện rộng, ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng; bệnh viện đã bố trí nhân lực và phương tiện, thuốc men cho đội chống dịch cơ động với 2 xe cấp cứu chuyên dụng, sẵn sàng hỗ trợ cho các tỉnh miền Trung; phối hợp tổ chức tập huấn về phòng chống dịch cúm gia cầm, sốt xuất huyết và dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm.

 

Trung tâm tim mạch

 
Phẫu thuật tim hở

 

Nội soi can thiệp

 

Gây mê hồi sức

 ( nguồn: http://www.bvtwhue.com.vn)

Để xứng đáng với Danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới, Bệnh viện Trung ương Huế đã có những định hướng lâu dài về đào tạo y, bác sĩ . Đã đào tạo lại cho cán bộ đủ các lĩnh vực, tổ chức đào tạo tại chỗ cho cán bộ y tế bệnh viện. Tất cả cán bộ mới, công tác dưới 3 năm, đều được tập huấn những kiến thức y học và các vấn đề chuyên môn cơ bản; tất cả các Điều dưỡng trưởng đều được tập huấn kỹ năng điều dưỡng; nhân viên Phòng Vật tư thiết bị y tế và các cán bộ sử dụng thiết bị đều được tập huấn kiến thức bảo trì và sử dụng máy móc thiết bị y tế hiện đại nhằm không để xảy ra sơ xuất trong quá trình vận hành điều trị cho người bệnh. Bệnh viện cũng đã tiếp nhận học viên từ Trường Đại học Y Dược Huế gồm nhiều cấp học từ cử nhân đến tiến sĩ và các học viên Trường Cao đẳng Y tế Huế, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y tế Trung ương II đến thực hành. Ngoài ra còn tổ chức đào tạo nâng cao trình độ y học cho cán bộ y tế các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên; tiếp nhận học viên nước ngoài đến thực tập và nghiên cứu.

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế đặc biệt quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học, đã thực hiện các hội nghị, hội thảo khoa học chuyên đề, trong đó có nhiều hội nghị, hội thào cấp quốc gia và quốc tế. Chủ trì đề tài cấp nhà nước, tham gia các đề tài nhánh cấp nhà nước, đề tài cấp bộ và cấp tỉnh; đề tài cấp cơ sở và nhiều sáng kiến đã được áp dụng hiệu quả, vừa mang lợi ích thiết thực cho người bệnh, vừa nâng cao uy tín của bệnh viện.

Bệnh viện Trung ương Huế rất chú trọng công tác mở rộng quan hệ quốc tế, mở rộng liên doanh, liên kết với 12 nước, vừa để nâng cao năng lực chuyên môn, vừa trao đổi, tiếp nhận thiết bị y tế hiện đại, thuốc men hỗ trợ hiệu quả cho công tác khám chữa bệnh. Đồng thời với việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ y học để thực hiện tốt công việc khám chữa bệnh cho nhân dân; Bệnh viện Trung ương Huế đã quan tâm đến công tác cải cách hành chính, tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân đến điều trị nội trú và ngoại.

Có thể khẳng định tập thể cán bộ, công chức, viên chức, y, bác sĩ, hộ lý ở Bệnh viện Trung ương Huế đã làm tròn nghĩa vụ cao cả “Thầy thuốc như mẹ hiền” với bao gian nan, vất vả, tận lực để đem lại cho người bệnh sức khỏe và cuộc sống; đó là tài sản quý nhất; ngoài lương tâm, trách nhiệm của người thầy thuốc cọng với ý chí tự phấn đấu của người bệnh. Họ đã không bị tác động, lôi cuốn bởi những tiêu cực trong nền kinh tế thị trường, vượt qua những cám dỗ đời thường để bảo vệ sự trong sáng, tận tâm của người thầy thuốc chân chính. Những nỗ lực phấn đấu không ngừng trong suốt nhiều năm qua của tập thể y, bác sĩ, cán bộ lãnh đạo bệnh viện và các khoa, phòng đã góp phần vào sự lớn mạnh của Bệnh viện Trung ương Huế hiện nay. Tên tuổi, thương hiệu của Bệnh Viện Trung ương Huế ngày càng vang xa, ngày càng khẳng định vị thế là Trung tâm Y tế chuyên sâu ở khu vực miền Trung Tây Nguyên.

Những thành tựu khoa học y học đạt được trong những năm đầu thế kỷ 21 ở nhiều chuyên khoa và sự tận tâm với người bệnh của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ đã tạo nên uy tín của bệnh viện, được đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu của ngành y tế Việt Nam, Bệnh viện Trung ương Huế đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới năm 2000 và được Bộ Y tế xếp hạng bệnh viện loại đặc biệt năm 2010.

Ngày 11/05/2010
Nguyễn Võ Hinh (st)
( Theo: Ngọc Châu. Thừa Thiên Huế trên bước đường
trở thành thành phố trực thuộc trung ương)
 

THÔNG BÁO


• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích