Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
Đà Nẵng
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Các hoạt động địa phương
Các hoạt động chuyên môn chung

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 5 1 9 1 3
Số người đang truy cập
8 4
 Tin tức - Sự kiện Các hoạt động địa phương
Kết quả hoạt động phòng chống sốt rét thành phố Đà Nẳng trong 6 tháng đầu năm 2005

        Đà Nẵng là một thành phố lớn của khu vực miền Trung - Tây Nguyên với 6 quận huyện,  47 xã phường, 742153 dân phần lớn tập trung vào các quận nội thành; sốt rét ở thành phố Đà Nẵng tập trung chủ yếu ở 7 xã của huyện Hoà Vang với số dân khoảng 5000 người chiếm 0,67% dân số toàn thành phố. Do điều kiện người dân đi lại giao lưu hoặc làm ăn từ các địa phương khác về nên bệnh viện đa khoa Đà Nẵng vẫn là nơi tiếp nhận và điều trị bệnh nhân sốt rét, đặc biệt là sốt rét nặng và sốt rét ác tính.

           Theo báo cáo từ Trung tâm y tế dự phòng thành phố, so với 6 tháng đầu năm 2004 thì trong 6 tháng đầu năm 2005, bệnh nhân sốt rét giảm 27,50%, không có trường hợp tử vong sốt rét nào. Đây là một cố gắng của Trung tâm y tế dự phòng trong việc thực hiện các mục tiêu của Chương trình quốc gia phòng chống sốt rét. Mặc dù là một đơn vị không có sự hỗ trợ của Dự án Quỹ toàn cầu về phòng chống sốt rét,  nhưng Trung tâm y tế dự phòng thành phố đã triển khai tốt các hoạt động phòng chống sốt rét theo quy định của Chương trình quốc gia phòng chống sốt rét và thực hiện tốt công tác giám sát dịch tễ sốt rét tại các vùng sốt rét lưu hành; tổ chức1 lớp tập huấn cho 45 học viên; nói chuyện và phát thanh 25 buổi cho 1670 người nghe và chiếu phim, văn nghệ 25 buổi cho 1670 lượt người xem nhằm  truyền thông giáo dục sức khoẻ trong phòng chống sốt rét, tạo cho người dân biết và tham gia tự bảo vệ sức khoẻ bản thân. Ngoài ra trung tâm y tế dự phòng thành phố đã thường xuyên lồng ghép, phối hợp với các ban ngành địa phương (chính quyền, phụ nữ, thanh niên và các ban ngành khác) để truyền thông phòng chống sốt rét tại các vùng trọng điểm sốt rét.

               Để duy trì kết quả đã đạt được Trung tâm tế dự phòng thành phố cần triển khai tốt việc tẩm màn hoá chất cho các xã trọng điểm sốt rét, kết hợp với công tác giám sát và truyền thông phòng chống sốt rét thường xuyên và đạt chất lượng cao.

 

 

 

Ngày 28/07/2005
Khoa dịch tễ
Viện sốt rét KST- CT Quy Nhơn
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO


• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích