Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
Bình Định
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Tin hoạt động đơn vị

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 3 4 4 6
Số người đang truy cập
2 1 3
 Tin tức - Sự kiện Trong nước
Bà Nguyễn Thị Thanh Bình-Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phát biểu chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam
Ngành Y tế Bình Định kỷ niệm 54 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và triển khai kế hoạch năm 2009

 

Nhân kỷ niệm 54 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2009), Sở Y tế tỉnh Bình Định tổ chức kỷ niệm và triển khai hoạt động của ngành Y tế Bình Định năm 2009. Tham dự lễ kỷ niệm có bà Nguyễn Thị Thanh Bình-Tỉnh ủy viên-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; ông Nguyễn Văn Thuấn-Ủy viên Hội đồng nhân dân tỉnh; ông Huỳnh Đức Trị-Bí thưĐảng ủy khối Dân chính Đảng; đại diện Lãnh đạo Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn, Văn phòng Y tế Tân Tây Lan, Lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, Bệnh viện đa khoa thành phố Quy Nhơn, Bệnh viện đa khoa khu vực Hoài Nhơn, Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Sơn, các Trung tâm y tế huyện và lãnh đạo UBND xã, phường đạt chuẩn Quốc gia về y tế xã năm 2008.

 

 

 Văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm

BS. Nguyễn Văn Cang-Giám đốc Sở Y tế phát biểu chúc mừng và đọc thư của Bác Hồ gửi ngành Y tế cả nước; tiếp theo BS. Hồ Việt Mỹ-Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Định báo cáo tổng kết công tác năm 2008 và phương hướng, nhiệm vụ 2009 của ngành y tế tỉnh Bình Định.

  

 

  BS Nguyễn Văn Cang, Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi lễ

 Báo cáo đã đánh giá chung về ưu điểm ngành y tếBình Định trong năm 2008, mạng lưới y tế được tiếp tục kiện toàn và củng cố trên các lĩnh vực công tác của ngành; cơ sở vật chất được tăng cường, trang thiết bị hiện đại và thông thường tiếp tục được bổ sung phù hợp với nhu cầu từng tuyến điều trị. Công tác phòng chống dịch bệnh và khắc phục hậu quả thiên tai đạt hiệu quả cao; không có dịch lớn xảy ra, nhiều bệnh xã hội đã được khống chế. Các chương trình mục tiêu y tế quốc gia về phòng chống một số bệnh xã hội, bệnh dịch nguy hiểm và HIV/AIDS hoạt động có hiệu quả. Thực hiện xử lý chất thải y tếtheo quy định ở hầu hết các cơ sở y tế. Đội ngũ cán bộ tiếp tục được đào tạo, nâng cao về trình độ chuyên môn và quản lý. Chất lượng khám chữa bệnh từng bước được nâng lên. Các dịch vụ y tế triển khai ngày một đa dạng và thực hiện có hiệu quả. Công tác bảo hiểm y tế, khám chữa bệnh cho người nghèo và trẻ em dưới 6 tuổi đã được duy trì triển khai thực hiện có nề nếp. Công tác thanh tra y tế và quản lý hành nghề y dược tư nhân được chú trọng và đẩy mạnh. Công tác quản lý nhà nước về dược tiếp tục được củng cố, công tác cung ứng thuốc, vaccin, sinh phẩm cho các cơ sở y tế công lập đi vào nề nếp. Tuy nhiên vẫn còn tồn tại và nhiều thách thức đặt ra cho ngành y tế tỉnh nhà. Mục tiêu chung của ngành y tế Bình Định năm 2009 là giảm tỷ lệ mắc bệnh tật và tử vong, nâng cao sức khỏe, tăng tuổi thọ, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống; hình thành hệ thống chăm sóc sức khỏe đồng bộ, có hiệu quả từ tỉnh đến cơ sở và thói quen giữ gìn sức khỏe của nhân dân; phấn đấu mọi người dân đều được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, có điều kiện tiếp cận và sử dụng các dịch vụ y tế có chất lượng; đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh nhà. Sau khi nghe báo cáo các đại biểu đã thamluận và thảo luận sôi nổi nhằm đưa ra các giải pháp cụ thể để thực hiện hiệu quả chỉ tiêu của ngành trong năm 2009.

     
 
 Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu và trao cờ xuất sắc cho 2 tập thể
  

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình-Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phát biểu chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam và đánh giá cao thành tích của ngành y tế tỉnh nhà trong năm qua, đồng thời trao tặng các phần thưởng cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Thành tích ghi nhận trong năm 2008 có 2 đơn vị được UBND tỉnh Bình Định tặng cờ thi đua xuất sắc là Bệnh viện đa khoa khu vực Phú Phong và Trung tâm y tế huyện An Nhơn; 13 Trạm y tế xã phường, thị trấn thuộc 9 huyện đạt đơn vị chuẩn y tế quốc gia; 2 đơn vị được Bộ Y tế công nhận là Bệnh viện xuất sắc toàn diện năm 2008: Bệnh viện đa khoa khu vực Phú Phong và Bệnh việnY học cổ truyền; 3 đơn vị được Bộ Y tế tặng cờ thi đua xuất sắc: Trung tâm PCSR và Bướu cổ, công ty Dược-Trang thiết bị, Bệnh viện Y học cổ truyền; 11 tập thể và 71 cá nhân nhận giấy khen của Giám đốc Sở Y tế.

Thay mặt Lãnh đạo Sở Y tế, BS. Nguyễn Văn Cang đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó chủ tịch tỉnh và đóng góp của các đại biểu; Buổi lễ kết thúc tốt đẹp, các đại biểu tiếp tục giao lưu liên hoan thân mật chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2-2009 trong khí thế ra quân thực hiện tốt chỉ tiêu nhiệm vụ được giao của ngành y tế tỉnh Bình Định trong năm 2009.

 

 

Ngày 01/03/2009
 

THÔNG BÁO


• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích