Theo thông báo của Đoàn giám sát về kết quả đánh giá công tác quản lý đào tạo tại cụm VIIIkhu vực miền Trung bao gồm các Trường Cao đẳng Kỹ thuật y tế Trung ương II-Bộ Y tế, Trường Cao đẳng y tế Quảng Nam, TrườngCao đẳng y tế Bình Định, Trường Trung cấp y tế Quảng Ngãi, Trường Trung cấp y tế Phú Yên và Trường Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn do BS. Hồ văn Lâm-Trường Cao đẳng Kỹ thuật y tế Trung ương II làm Trưởng đoàn như sau:
Thời gian giám sát được tiến hành từ 24/12-27/12/2007, Trưởng đoàn giám sát thông báo kế hoạch giám sát tại các trường và giao cho các trường tự giám sát và chấm điểm tiêu chuẩn từ 1-7 và cụ thể từng tiêu chí theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo; sau đó Đoàn giám sát sẽ đối chiếu kết quả tự chấm điểm với từng tiêu chuẩn để thống nhất đánh giá với kết quả cụ thể như sau:
Số TT | Các đơn vị được giám sát | Kết quảtự chấm điểm | Kết quả đánh giá của Đoàn giám sát |
1 | Trường Cao đẳng Kỹ thuật y tế II | 610/650 | 626/650 |
2 | Trường Cao đẳng y tế Quảng Nam | 625/650 | 630/650 |
3 | TrườngCao đẳng y tế Bình Định | 597/650 | 596/650 |
4 | Trường Trung cấp y tế Quảng Ngãi | 627/650 | 600/650 |
5 | Trường Trung cấp y tế Phú Yên | 609/650 | 604/650 |
6 | Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn | 609/650 | 621/650 |
Kết thúc đợt giám sát, Đoàn giám sát có một số kiến nghị:
Về ưu điểm: các trường đều làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và đã hoàn thành kế hoạch giám sát đúng thời gian Bộ Y tế quy định, nhìn chung qua đợt giám sát các trường đã rút ra được những kinh nghiệm ưu điểm và nhược điểm để học tập lẫn nhau.
Đề xuất:
Nếu tiếp tục tổ chức giám sát trong các năm tiếp theo nên sắp xếp thời gian phù hợp vì tháng 12 hàng năm là thời điểm cuối học kỳ I và là cuối năm tài chính thủ trưởng các đơn vị bận nhiều công việc.
Một số tiêu chuẩn và tiêu chí thực hiện của Bộ đề ra quá cao hoặc chưa rõ ràng cần được bổ sung hoặc điều chỉnh:
-Tiêu chí 6 của Tiêu chuẩn 6a (khuôn viên nhà trường và cơ sở hạ tầng) không cần thiết phải yêu cầu quá cao như vậy;
-Tiêu chuẩn 6a-Tiêu chí 7 về trạm biến áp không nhất thiết trường nào cũng có, miễn là 100% có điện sử dụng là được;
-Tiêu chí 17 của Tiêu chuẩn 6a không cần thiết phải quy định cụ thể 50 học sinh/1 phòng học;
-Tiêu chuẩn 2-Tiêu chí 7 phần tự chọn 20-25% là do các trường tự chọn không thể để cho học sinh;
-Tiêu chí 1 của Tiêu chuẩn 7 (cơ cấu tổ chức của nhà trường được thực hiện theo quy định của điều lệ trường trung học chuyên nghiệp, phù hợp với điều kiện kinh tế-xã hội, thuận lợi cho việc tổ chức, quản lý quá trình đào tạo) là rất mơ hồ có thể sử dụng tùy tiện đuợc.
-Thang điểm đánh giá không cụ thể, một số tiêu chí còn trùng lặp như Tiêu chí 11 và Tiêu chí 20 của Tiêu chuẩn 6a.