Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 3 1 1 7
Số người đang truy cập
8 6 8
 Hoạt động hợp tác Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Cuộc chiến chấm dứt hoàn toàn dịch bệnh HIV, lao và sốt rét của Canada

Ngày 29/8/2016. Malaria News-Cuộc chiến chấm dứt hoàn toàn dịch bệnh HIV, lao và sốt rét của Canada (Canada's Fight To End HIV, TB And Malaria For Good). AIDS, lao và sốt rét là 3 căn bệnh đang hủy hoại cuộc sống của hàng triệu người, cản trở tiến bộ kinh tế và đe dọa gắn kết xã hội cộng đồng, chúng ta cần phải hành động để chấm dứt nó hoàn toàn (End It For Good). 

Ngày 16-17/9/2016, tại Montreal, Canada sẽ tổ chức Hội nghị tài trợ bổ sung lần thứ 5(Fifth Replenishment Conference) của Quỹ toàn cầu phòng chống AIDS, Lao và Sốt rétvới sự tham dự của lãnh đạo y tế khắp thế giới nhằm thiết lập một mục tiêu gây quỹ 13 tỷ USD.Từ khi ra mắt từ năm 2002 đến nay, Quỹ toàn cầu đã phối hợp với nhiềuđối tác công cộng, tư nhân,nhà từ thiện và nhiều quốc gia, trong đóđáng chú ý là Quỹ Gates, sản phẩm RED cùng các chính phủ Canada, Pháp và Hoa Kỳ.  Ở các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nhất, trẻ em gái chiếm trên 80% số trường hợp nhiễm mới HIV trong thanh thiếu niên. Quỹ toàn cầu đã góp phần cứu sống 20 triệu sinh mạng, điều trị 24 triệu bệnh nhân AIDS, lao và ngăn ngừa sốt rét nhờ sự phân bố của 650 triệu màn chống muỗi. Đằng sau những con số này hầu hết là phụ nữ và trẻ em gái, đối tượng chiếm hơn một nửa dân số thế giới đang sống chung với HIV.


Marie-Claude Bibeau, được bầu làm thành viên của Quốc hội
khu vực Compton-Stanstead
vào tháng 10/2015 và được Thủ tướng Justin Trudeau bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Phát triển Quốc tế và Pháp ngữ
(International Development and La Francophonie)
. Trước khi bước vào chính trị, Bộ trưởng Bibeau bắt đầu sự nghiệp của mình tại Cơ quan Phát triển Quốc tế Canada (CIDA).
Bà đã đến Ma-rốc và Benin.

Bộ trưởng Bibeaucho biết: “Cuối tháng 12/2015, tôi đến thăm một phòng khám HIV ở Hà Nội, Việt Nam là phòng khám tiếp nhận tài trợ của Canada thông qua Quỹ Toàn cầu. Tôi đã gặp một người phụ nữ trẻ dương tính với HIV, cô ấy nói với tôi rằng việc chăm sóc mà cô đã nhận được đã làm cho sức khỏe của mình tốt hơn và đứa con sinh ra không bị nhiễm HIV. Ở các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nhất, trẻ em gái chiếm hơn 80% số trường hợp nhiễm mới HIV trong thanh thiếu niên là một thống kê đáng báo động, toàn bộ thế hệ phụ nữ trẻ đang nhìn thấy cuộc sống của họ bị tan vỡ trước khi họ thậm chí bắt đầu do sự thiếu giáo dục và chủ yếu vì bạo lực mà họ phải chịu đựng, quyền lợi của họ không được tôn trọng. Tôi rất tự hào chào đón Hội nghị huy động bổ sung của Quỹ toàn cầu tại Canada vì Quỹ toàn cầu là một ví dụ của sự đổi mới trong tài trợ phát triển quốc tế đã bảo đảm kinh phí từ các nước tài trợ truyền thống cũng như những đóng góp và một sự cam kết xã hội to lớn từ các ngân quỹ lớn và các công ty tư nhân, đồng thời cũng thúc đẩy chính quyền địa phương đóng góp nhiều hơn cho hệ thống chăm sóc sức khỏe và quản lý chúng một cách bền vững hơn. Như vừa công bố, Canada sẽ tăng đóng góp của mình cho Quỹ toàn cầu tới 20% tương đương 785 triệu USD trong 3 năm. Canada cũng đã cam kết đóng góp 85 triệu USD với đối tác để ngăn chặn bệnh lao và thêm 19 triệu đô la cho Quỹ toàn cầu để giúp đơn giản hóa và giảm chi phí mua sắm các vật tư y tế ở các nước đang phát triển, Canada có thể tự hào về vai trò lãnh đạo đất nước của họ trong lĩnh vực y tế toàn cầu. Cam kết của chúng tôi đang làm gia tăng sự hợp tác trong cộng đồng quốc tế xung quanh các vấn đề toàn cầu cấp bách nhất”.

Bộ trưởng Bibeau đang kêu gọi hành động và các chương trình hướng đến giáo dục và trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái. Bà đặt họ trong top những ưu tiên hành động chính trị của bà. Bộ trưởng hiện đang có một vị trí trong Nhóm Cố vấn cấp cao (High-Level Advisory Group) cho “Mọi phụ nữ Mọi trẻ em” (Every Woman Every Child)-một sáng kiến ​​của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc. Bộ trưởng Bibeau có vai trò quan trọng giúp Canada lãnh đạo các vấn đề sức khỏe toàn cầu và đảm bảo Canada sẽ tổ chức Hội nghị tài trợ bố sung lần thứ 5 của Quỹ toàn cầu phòng chống AIDS, Lao và Sốt rét sẽ diễn ra ở Montréal, Quebec, vào ngày 16-17/9/2016.

Ngày 05/09/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ globalmalarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích