Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 7 2 8 2
Số người đang truy cập
1 2
 Hoạt động hợp tác Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quỹ toàn cầu hỗ trợ 18 triệu đô la (USD) chống sốt rét

Ngày 29/4/2017. Malaria News-Quỹ toàn cầu hỗ trợ 18 triệu đô la (USD) chống sốt rét (Global Fund donates $18m to help fight malaria). Quỹ toàn cầu tài trợ 18 triệu USD chống sốt rét ở miền Nam châu Phi đến năm 2020, căn bệnh hiện đang giết chết hàng ngàn người mỗi năm.

Thông tin này do đại sứ SADC Richard Nchabi Kamwi tiết lộ trong buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác kỹ thuật về phòng chống và loại trừ sốt rét dọc theo biên giới Zambia-Zimbabwe được tổ chức tại Victoria Falls vào hôm thứ năm tuần qua. Đến từ Namibia, Đại sứ Kamwi thông báo: "Thông qua GF gần đây chúng tôi xoay xở được hơn 18 triệu đôla, đến nay kết quả của các nguồn lực này cho phép thông báo với các bạn biết hỗ trợ về hậu cần như một số xe và phòng khám lưu động sẽ được phân bổ rải rác khắp hai nước giúp cho sàng lọc và xét nghiệmsốt rét. Chúng tôi vừa cung cấp 5 phòng khám lưu động tới Botswana trong khi 3 ngày trước đó tặng Mozambique một phòng khám, chúng tôi cũng có khá nhiều tổ chức y tế nhưQuỹ y tế toàn cầu (Global Health Foundation) cam kết sẽ ủng hộ trong 4 năm tới". Kamwi cho biết thêm rằng họ đã thấy 2 giáo sư nổi tiếng từ Đại học Oxford và Đại Học California tình nguyện làm việc với SADC và khuyến khích các nước thành viên làm cho chúng tôi. Bộ trưởng Bộ Y tế Zambia-Chitalu Chulifya cho rằng sốt rét là chướng ngại phát triển kinh tế-xã hội nên cần đảm bảo đầy đủ nhu cầu nguồn lực và công nghệ với cuộc chiến sốt rét trong bối cảnh trẻ em và phụ nữ là những người dễ bị tổn thương nhất.

Bộ trưởng y tế, David Parirenyatwa cho biết muỗi Anopheles hiện nay đã kháng với một số hóa chất phun tồn lưu trong nhà và buộc họ phải thay đổi phương pháp tại nhiều vùng trong nước: "Hiện nay ở khu vực này, muỗi sốt rét Anopheles chiếm ưu thế và có khả năng kháng với các hóa chất diệt côn trùng, thậm chí với cả một số hóa chất phun tồn lưu trong nhà đang sử dụng và chúng tôi đã bắt đầu thay đổi chúng trong một số khu vực như Manicaland. Chúng ta cần phải thống nhất một cách hệ thống và khoa học về sốt rét chứ không thể hành động bừa bãi hoặc đoán mò mà cần có niềm tin để có thể kết thúc câu chuyện này vào năm 2020". Ông cho biết mưa lớn và lũ lụt năm nay tạo ra những điều kiện thuận lợi cho muỗi phát triển và sinh sản: "Tuy nhiên, điều này không bao giờ trở thành một cái cớ đối với chúng tôi", Parirenyatwa cho biết thêm rằng số lượng các ca tử vong sốt rét đã giảm từ 136 năm ngoái xuống còn26 cho đến nay”.

Ngày 03/05/2017
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ malarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích