Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 6 3 5 6
Số người đang truy cập
3 7 0
 Hoạt động hợp tác Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Ecobank đổi mới cam kết phòng chống AIDS, sốt rét, bệnh lao ở châu Phi

Ngày 7/10/2016. Malaria News-Ecobank đổi mới cam kết phòng chống AIDS, sốt rét, bệnh lao ở châu Phi (Ecobank renews commitment to fight AIDS, Malaria, TB in Africa). Ecobank sử dụng ngân quỹ của mình thông qua hợp tác với Quỹ toàn cầu phòng chống AIDS, Lao và Sốt rét. Phần ngân sách hỗ trợ bổ sung mới nhất cho các hoạt động trong 3 năm tới. 

Mối quan hệ giữa hai tổ chức này bắt đầu từ năm 2011 và thỏa thuận mới chính thức hóa sự hỗ trợ của ngân hàng châu Phi cho công việc của Quỹ toàn cầu châu lục này.Lễ ký kết được tổ chức vào trung tuần tháng trước tại Montreal, Canada bên lềhội nghị tài trợ bổ sung lần thứ 5 của Quỹ Toàn cầu.Sự kiện này với chủ đề:Thay đổi châu Phi: Kích thích tăng trưởng thông qua khu vực tư nhân' (‘Changing Africa: Enabling growth through the private sector’) tập hợp những người có vị trí cao trong xã hội như các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và các chuyên gia phát triển.Theo các điều khoản của thỏa thuận, Quỹ Ecobank sẽ làm việc với Quỹ toàn cầu để xây dựng quan hệ đối tác thành một đối tác cam kết và là nền tảng ủng hộ cho các tổ chức và cá nhân chia sẻ một tầm nhìn về đẩy nhanh sự chuyển đổi của châu Phi.Ade Ayeyemi,Giám đốc điều hành của Ecobank cam kết hỗ trợ 3 triệu đô la(USD) tại hội nghị tài trợ bổ sung lần thứ 5 của Quỹ Toàn cầu ở Montreal. Thủ tướng Canada-Justin Trudeau chủ nhà sự kiện này với sự tham dự của các nguyên thủ quốc gia, các quan chức chính phủ và hàng trăm nhà lãnh đạo khu vực tư nhân và phát triển từ khắp nơi trên thế giới. Hội nghị tài trợ bổ sung lần thứ 5 gia tăng nguồn kinh phí đóng góp lên tới 12,9 tỷ USD với mục tiêu cứu sống hơn 8 triệu người. Ông Ayeyemi cho biết: "Công việc của chúng tôi khi các chủ ngân hàng xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật mang lại cho hơn hàng chục triệu người châu Phi vào một hệ thống tài chính chính thức, người sáng lập Ecobank thành lập một ngân hàng Pan-African nhằm hỗ trợ sự chuyển đổi của châu Phi. Chúng tôi hài lòng về sự đổi mới quan hệ đối tác hữu ích Quỹ Toàn cầu và tin rằng đang tiến gần hơn để mang lại sự thịnh vượng trên toàn châu Phi”. Các chương trình hỗ trợ bởi sự hợp tác với Quỹ Toàn cầu đã mang lại thuốc kháng virus (ARV) cho 9,2 triệu người, cung cấp thuốc điều trị lao cho 15,1 triệu người và phân phối 659 triệu màn chống muỗi bảo vệ hàng triệu gia đình khỏi mắc bệnh sốt rét. Mark Dybul, Giám đốc điều hành Quỹ Toàn cầu cho biết: "Chúng tôi rất phấn khởi về quan hệ đối tác Ecobank giúp cải thiện tác động các nguồn tài trợ theo nhiều cách, khi mục tiêu quản lý tài chính hướng tới những người hưởng thụ ở các khu vực nông thôn thì điều đó là cực kỳ quan trọng cho sự phát triển".

Quỹ toàn cầu là một tổ chức phi chính phủ được thành lậpnhằm tăng tốc trong việc chấm dứt các dịch bệnh HIV/AIDS, lao và sốt rét với sự hợp tác giữa các chính phủ, xã hội dân sự, khu vực tư nhân và những người bị ảnh hưởng bởi các căn bệnh này. Quỹ Toàn cầu huy động và đầu tư gần 4 tỷ USD hàng năm hỗ trợ các chương trình hoạt động do các chuyên gia địa phương tại hơn 100 quốc gia và hỗ trợ nhằm đạt được các Mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs) được thông qua bởi Liên Hiệp Quốc (UN). Ecobank là một tổ chức tài chính hàng đầu trên toàn châu Phi và hoạt động tại 35 quốc gia ở châu Phi bao trùm sứ mệnh đóng góp cho sự phát triển kinh tế và tài chính của châu Phi. Ecobank và Quỹ Ecobank tham gia hợp tác với Quỹ toàn cầu trong năm 2013 nhằm tăng cường khả năng quản lý tài chính của người nhận trợ cấp ở Nigeria, Senegal và Nam Sudan. Sự đóng góp ban đầu 3 triệu USD trong vòng 3 năm bao gồm 1,5 triệu USD tiền mặt cùng các dịch vụ bằng hiện vật và đào tạo.

Ngày 11/10/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ malarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích