Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 6 1 5 5
Số người đang truy cập
4 9
 Hoạt động hợp tác Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Một phụ nữ và các đứa trẻ ngủ trong màn chống muỗi sốt rét(Ảnh: Richard Nyberg/USAID/CC BY-NC)
Quỹ Gates Foundation định hướng đầu tư "tăng tốc tới Zero

Ngày 25/10/2016. Malaria News-Quỹ Gates Foundation định hướng đầu tư 'tăng tốc tới Zero'với bệnh sốt rét (Gates Foundation shapes investments to 'accelerate to zero' o­n malaria). Khi Melinda Gates, đồng chủ tịch của Quỹ Bill & Melinda Gates cho biết trong năm 2007 rằng "bất kỳ mục tiêu rút ngắn trong tiêu diệt sốt rét là chấp nhận bệnh sốt rét", bà đã giúp châm ngòi một sự thay đổi rộng trong ngành công nghiệp hướng tới chấm dứt căn bệnh này.

Trước diễn đàn sốt rét năm 2007, cộng đồng y tế toàn cầu rất thận trọng trong tuyên bố về mục tiêu cuối cùng tiêu diệt hoàn toàn sốt rét. Đến nay, định hướng tiêu diệt sốt rét trong mọi khía cạnh từ các nguồn quỹ cũng như y tế công cộng rộng lớn hơn. Trong đó, Quỹ Gates dẫn đầu sự thay đổi trong cách tiếp cận và huy động các ngân quỹ khác tham gia nỗ lực chấm dứt sốt rét. Các đối tác của quỹ Gates bao gồm nhiều ngân quỹ có trụ sở tại trung tâm y tế toàn cầu của tổ chức này, được sắp xếp đằng sau ý tưởng phòng chống không xác định không phải là giải pháp bền vững do sự kháng thuốc mới xuất hiện đòi hỏi đầu tư liên tục trong nghiên cứu và phát triển. "Nếu không tiêu diệt sốt rét thì chúng ta sẽ liên tục phải điều chỉnh các chiến lược dù đó là 10 năm, 50 năm hay 300 năm kể từ bây giờ", Bruno Moonen, Phó giám đốc sốt rét tại quỹ Gates nói với Devex.

Đồ thị 3 quỹ đạo tiềm năng của Gate Fodation(Image via RollBackMalaria.org.)

"Nếu tiếp tục theo lộ trình đang đi chắc chắn chúng ta sẽ nhìn thấy một số tiến bộ nhưngkhông chắc hẳn sốt rét sẽ sớm được loại trừ", Moonen cho biết trong một bài thuyết trình vào ngày hôm qua.Ông tagiới thiệu một biểu đồ thị 3 quỹ đạo tiềm năng sốt rét bao gồm sự tái diễn (resurgence), duy trì tiến bộ hiện tại (maintaining current progress) và tăng tốc hướng tới tiêu diệt (accelerating toward eradication). Chiến lược của Quỹ Gates là bẻ cong các đường cong bằng cách thu hẹp khoảng cách những gì đã có hôm nay-duy trì tiến bộ và những gì mong muốn-tăng tốc tới zero. Moonen cho rằng điều này đòi hỏi một cách tiếp cận toàn diện nhằm tấn công ký sinh trùng và các vectơ, viết ra thành phương trình: phát hiện đầy đủ + chăm sóc đầy đủ + dự phòng đầy đủ = tiêu diệt. Quỹ Gates đang có kế hoạch đầu tư sốt rét phù hợp, để đạt được và duy trì loại trừ sốt rét ở các khu vực lan truyền thấp đến trung bình thì nền tảng là các tổ chức ngân quỹ mà nghiên cứu của họ có thể tạo ra sự trở lại ngay lập tức về đầu tư như Liên minh Mozambique hướng tới loại trừ sốt rét và sốt rét ZERO-tập trung vào sốt rét ở Haiti. Ở các khu vực có sự lan truyền cao, quỹ Gates chuẩn bị cho tương lai với đầu tư nghiên cứu và phát triển về các loại thuốc, test chẩn đoán, phòng chống vector và nỗ lực tạo ra vắc-xin đầu tiên chống lại ký sinh trùng. Để duy trì sự tiến bộ đã đạt được trong cuộc chiến sốt rét, Quỹ Gates cũng đầu tư vào R & D cho việc phòng chống vector, Quỹ toàn cầu phòng chống AIDS, Lao và Sốt rét, vận động và truyền thông bao gồm cả thông qua nguồn tài trợ với Malaria No More.

Trong khi sốt rét là căn bệnh có thể phòng ngừa và điều trị được thì tiêu diệt sốt rét đòi hỏi các công cụ mới và đã thay đổi cách thức mà ngân quỹ xem phát triển sản phẩm, Janice Culpepper-một cán bộ cao cấp của chương trình trong các bệnh truyền nhiễm tại quỹ này cho biết. 3 đối tác phát triển sản phẩm chủ yếu cho quỹ Gate trong chiến lược loại trừ sốt rét là công ty thuốc sốt rét phi lợi nhuận tại Geneva, đối tác phát triển sản phẩm công tư của Hiệp hội phòng chống vector sáng tạo và Sáng kiến ​​vaccine sốt rét tại tổ chức y tế toàn cầu PATH có trụ sở ở Seattle. "Sự tập trung loại trừ đã thay đổi cách thức ngân quỹ này đang đầu tư và những gì mà các đối tác đang làm", David Brandling-Bennett, cố vấn cao cấp về sốt rét tại quỹ Gates nói với Devex: "Chúng tôi đang chuyển từ bất kỳ loại thuốc nào là khá tốt, bất kể vắc-xin nào là khá tốt, 'thành' những gì sẽ thay đổi cuộc chơi nhằm đạt được mục tiêu cuối cùng kỳ quặc này?". Ông cho rằng Quỹ Gates có thể chấp nhận các rủi ro và thực hiện đầu tư theo cách mà một vài nhà tài trợ khác có thể bị nhưng nhóm nghiên cứu sốt rét vẫn cân nhắc các khoản đầu tư của mình một cách cẩn thận, thu được các sản phẩm thông qua quá trình khám phá sớm trước khi quyết định tiếp tục đầu tư. Dan Strickman, cán bộ cao cấp của chương trình phòng chống vector cho biết một ví dụ về "các mẫu đánh bả bằng đường độc tính thu hút", một thiết bị do Quỹ Gates hỗ trợ đã giết chết 95% muỗi tiếp xúc với nó. Trong khi bắt đầu mô hình khám phá tại 1 trong các thách thức lớn của quỹ Gates 10 năm về trước thì việc thử nghiệm này ở thực địa tại 14 ngôi làng Mali mang lại các kết quả ấn tượng nhất của bất kỳ sự can thiệp của nhóm nghiên cứu tìm kiếm. Các thử nghiệm thí điểm được lên kế hoạch trong 2 năm tiếp theo, vào tháng 11/2016 Quỹ Gates sẽ gặp gỡ với các nhà điều tra và công ty đằng sau sản phẩm để thảo luận các bước tiếp theo.

Moonen thuyết trình các mục tiêu đầy tham vọng thúc đẩy sự đổi mới, phác thảo Chương trình nghiên cứu tiêu diệt sốt rét (Malaria Eradication Research Agenda)hình thành sau diễn đàn sốt rét năm 2007 vớichương trình nghị sự gồm 5 điểm chính: một loại thuốc liều duy nhất dùng để dự phòng và điều trị tiệt căn nhằm tạo ra một liều duy nhất điều trị sốt rét; một điểm chẩn đoán chăm sóc nhạy cảm cao; các vaccine ngăn chặn sự lây truyền; các công cụ mới trong phòng chống vector và các hệ thống y tế phục vụ tiêu diệt sốt rét.Hãy theo dõi Devex về độ bao phủ thêm mà các đối tác ở Seattle và kế hoạch hợp tác xa hơn với Quỹ Gates xung quanh mục tiêu tiêu diệt sốt rét.

Ghi chú của Ban biên tập: Phóng viên ở Seattle vĐổi mới nhằm chấm dứt Sốt rét nhận được học bổng từ nguồn tài trợ bởi Malaria No More. Devex giữ được sự độc lập hoàn toàn và chịu trách nhiệm về nội dung này.

 

 

Ngày 28/10/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ malarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích