Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 6 4 9 0
Số người đang truy cập
4 5
 Hoạt động hợp tác Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Thủ tướng Canada Justin Trudeau bắt tay với ca sĩ Bono nhóm U2 tại Hội nghị Gây Quỹ lần thứ 5 của Quỹ Toàn cầu chống AIDS, Lao và Sốt rét tại Montreal, Quebec (AFP/Geoff Robins)
Quỹ Toàn cầu quyên góp gần 13 tỷ đô la để chiến đấu với bệnh AIDS. Sốt rét và Lao

Ngày 18/9/2016. AFP. Malaria breaking news-Quỹ Toàn cầu quyên góp gần 13 tỷ USD để chiến đấu với bệnh AIDS. Sốt rét và Lao (Global Fund collects almost US$13b to fight AIDS, malaria and TB). Các nhà hảo tâm đã cam kết ủng hộ gần 13 tỷ đô la vào hôm thứ Bảy (ngày 19 tháng 7) trong cuộc chiến tiêu diệt bệnh AIDS, Lao và sốt rét đến năm 2030, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã thông báo tại hội nghị quốc tế. 

Thủ tướng Canada Justin Trudeau phát biểu tại phiên bế mạc hội nghị của các nhà tài trợ: “Tôi rất vinh hạnh được thông báo hội nghị gây quỹ lần thứ 5 của Quỹ Toàn cầu chống AIDS, lao và sốt rét rằng chúng ta đã cùng nhau đạt mục tiêu tăng gần 13 tỷ đô la (USD) và điều đó đã cứu sống được 8 triệu người”. Ông Trudeau đã chủ trì hội nghị với sự tham gia bởi nhiều nhà lãnh đạo cũng như Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc (UN) Ban Ki-Moon, nhà sáng lập Microsoft Bill Gates và ca sĩ nhạc pop Bono-người đồng sáng lập tổ chức phi lợi nhuận o­nE, tổ chức này hoạt động nhằm giảm sự nghèo đói và bệnh tật tại châu Phi. Trưởng nhóm U2 ca ngợi các nhà lãnh đạo thế giới đã cùng nhau hợp thành “đầu tư đa phương rộng lớn nhất duy nhất trong dự án y tế toàn cầu của lịch sự nhân loại”, ông cho biết: “Chúng ta có thể đưa ra một cú đấm knock-out đối với 3 căn bệnh gây tử vong nguy hiểm nhất của thời đại chúng ta, và thành quả ngày hôm nay làm điều đó có thể”.

Được hình thành như một sáng kiến cộng đồng-cá nhân đến nay Quỹ Toàn cầu đã chi trả 30 tỷ USD cho các chương trình chống 3 căn bệnh gây tử vong cao này trên khắp thế giới, hầu hết là đến châu Phi được công nhận đã cứu sống 22 triệu người và ngăn ngừa 300 triệu ca nhiễm trong hơn thập kỷ qua theo mục tiêu của UN về loại trừ bệnh AIDS đến năm 2030 và thậm chí các bệnh khác có thể sớm hơn nhưng cần tăng thêm 13 tỷ USD để tài trợ cho các hoạt động trong 3 năm tới đến 2019. Hoa Kỳ, quốc gia đã cung cấp gần 1/3 tổng số kinh phí cho đến nay cam kết tài trợ bổ sung 4,3 tỷ USD; tiếp theo là Anh Quốc (UK) cam kết ủng hộ 1,4 tỷ USD, sau nữa là Pháp (1,2 tỷ USD), Đức (900 triệu USD), Nhật (800 triệu USD) và Canada (600 triệu USD). Tổng thư ký UN Ban Ki-Moon phát biểu: “Chúng ta có kiến thức và các biện pháp để chấm dứt bệnh HIV, Lao và Sốt rét đến năm 2030. Chúng ta hãy hợp tác cùng nhau để xây dựng một thế giới khỏe mạnh hơn và tốt hơn.”

“Điểm bùng phát” (The tipping point)

Giám đốc điều hành Quỹ Toàn cầu Mark Dybul phát biểu tại hội nghị: “Chúng ta là thế hệ có thể đưa các căn bệnh này vào sự kiểm soát và đang thực hiện đúng ở điểm bùng phát nhưng những điều về các điểm bùng phát là chúng có thể đi thành 2 hướng, trong 3 năm tới sẽ hoàn toàn cần thiết để duy trì quỹ đạo đển hướng tới chấm dứt bệnh lao và sốt rét và kiểm soát bệnh HIV”. Nếu không làm như vậy bây giờ sẽ là nguy cơ các bệnh tật trở lại mạnh hơn và trở nên kháng thuốc-mối lo lắng đó là các nhà lãnh đạo trên thế giới tranh luận tại Hội nghị Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (UNGA) ở New York. Ông Dybul cho biết kháng thuốc gia tăng sẽ gây ra các chi phí điều trị tăng lên. Ví dụ chi phí trung bình để điều trị bệnh lao có thể nhảy lên từ 400 USD trên mỗi bệnh nhân nay lên đến 15.000 USD đối với loại kháng thuốc. Ông Ban cảnh báo sự xuất hiện của kháng kháng sinh “đe dọa sự đối phó của chúng ta đối với 3 bệnh này” và kêu gọi Quỹ Toàn cầu tham gia cuộc chiến chống lại “mối đe dọa sức khỏe toàn cầu” do kháng thuốc gây ra.Lý giải sự cần thiết đối với việc tiếp tục nghiên cứu trong một cuộc phỏng vấn với AFP, ông Gates cho biết “nếu các bạn vẫn tiếp tục dùng các biện pháp như nhau, tất cả 3 bệnh này sẽ phát triển các cơ chế kháng”, Quỹ tài trợ của ông cam kết ủng hộ thêm 600 triệu USD vào kinh phí đứng hàng đầu là 1,6 tỷ USD mà nó đã được đóng góp kể từ khi bắt đầu.

Ông Gate ủng hộ các biện pháp đơn giản để ngăn chặn sự lây lan của bệnh, như tạo ra các câu lạc bộ thanh niên nơi mà các chàng trai và cô gái sẽ học cách tránh lây truyền HIV và phân phát màn chống muỗi để ngăn ngừa sốt rét. Ông cũng báo trước những đột phá khoa học, gồm thuốc diệt côn trùng mới, vắc-xin bảo vệ lâu dài trong cuộc chiến chống sốt rét, và biện pháp chẩn đoán mới và phác đồ điều trị đối với xác định và điều trị bệnh lao. Ông Gate nói rằng: “Chúng ta vẫn có nhiều công việc để làm nhằm chấm dứt các bệnh dịch này nhưng tôi lạc quan rằng chúng ta có thể đạt được điều đó, một lý do quan trọng về vấn đề này là chúng ta có khoa học bên cạnh chúng ta.

 

Ngày 01/10/2016
CN. Võ Thị Như Quỳnh
(Biên dịch từ AFP. Malaria breaking news)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích