Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 6 2 0 4
Số người đang truy cập
6 0
 Hoạt động hợp tác Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
TS.BS. Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn chỉ đạo hội nghị
Ngành y tế Đăk Lăk tổ chức “Hội nghị tổng kết Dự án Quỹ toàn cầu phòng chống sốt rét 2016”

Ngày 16/02/2017, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức “Hội nghị tổng kết hoạt tổng kết dự án Quỹ toàn cầu năm 2016 và triển khai kế hoạch năm 2017” với sự tham dự và chỉ đạo của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn, Ban Quản lý dự án QTC cùng lãnh đạo, chuyên trách và kế toán của Trung tâm PCSR-KST-CT tỉnh Đăk Lăk, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh, Trung tâm Y tế15 huyện/ thị xã/ thành phố thực hiện dự án và các cơ quan đài báo địa phương.

Trong những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của Đảng và Nhà nước, sự lãnh đaọ chỉ đạo của Bộ Y tế và Dự án Quốc gia PCSR cùng sự tài trợ của Dự án Quỹ toàn cầu PCSR; sự phối hợp của các cấp, các ngành, sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ y tế từ tỉnh đến huyện đã giành được nhiều thành tựu quan trọng trong sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân dân nhờ đó tỉnh Đắk Lắk đã đạt được những mục tiêu cơ bản trong công tác PCSR: tiếp tục đẩy lùi bệnh sốt rét, tập trung cao độ vào các vùng sốt rét lưu hành (SRLH); phát triển các yếu tố bền vững nhằm ngăn chăn SR quay trở lại. Được sự hỗ trợ của Quỹ toàn cầu phòng chống AIDS, Lao và Sốt rét (QTC); Dự án “Tăng cường phòng chống sốt rét dựa vào cộng đồng tập trung vào các nhóm có nguy cơ cao, nâng cao năng lực và tính bền vững của chương trình phòng chống sốt rét quốc gia” nhằm hỗ trợ duy trì làm giảm tỷ lệ mắc, tỷ lệ chết do sốt rét và không để dịch sốt rét lớn xảy ra, phấn đấu đạt mục tiêu Chiến lược quốc gia phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét ở Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và định hướng đến năm 2030.


Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe các báo cáo về tình hình và tiến độ thực hiện dự án Quỹ toàn cầu (QTC) trong năm qua, cũng như hướng dẫ thực hiện kế hoạch trong năm 2017. Mặc dù Dự án QTC được triển khai trong 02 năm 2016-2017 đây là năm đầu tiên tiển khai, các mục tiêu về cơ bản được hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra so với cùng kỳ năm 2015: Tỷ lệ mắc/1.000 DSC: Giảm 73,58%; Số lượng BNSR: Giảm 73,00%; Tỷ lệ chết/100.000 DSC là không, về số lượng giảm 2 ca (0/2); Tổng lam và que thử: tăng 1,76%;Tổng liều thuốc sốt rét: Giảm 38,02%; Dân số bảo vệ phun, tẩm bằng hóa chất đạt 98%; Không có tử vong do sốt rét và Không có dịch SR xảy ra.Tuy nhiên, bên cạnh đó một số chỉ tiêu chưa đạt được vì nguyên nhân khách quan như: Dự án triển khai chậm, BQLDA TW cấp vật tư hóa, chất chậm, quy định điều tra ca bệnh… đã ảnh hướng đến việc thực hiện tiến độ của dự án.


TS.BS. Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn chỉ đạo hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu cũng đã được nghe ý kiến của các đại biểu và chỉ đạo của TS.BS. Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng, Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn về kết quả hoạt động trong năm 2016 và kế hoạch năm 2017 cần tập trung vào một số vấn đề: Tăng cường công tác giám sát, hạn chế mắc và tử vong do sốt rét; điều trị và quản lý tốt các đối tượng có nguy cơ; vận dụng các quy định hiện hành để thực hiện tốt hoạt động cấp thuốc tự điều trị của đội ngũ y tế thôn/bản cho đối tượng có nguy cơ cao.


BSCK II. Nguyễn Trung Thành-PGĐ Sở Y tế-Trưởng Ban QLDA phát biểu chỉ đạo
 

Kết luận Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Ngành Y tế BSCKII. Nguyễn Trung Thành-PGĐ Sở Y tế, Trưởng ban Quản lý DA Qũy toàn cầu biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà các đơn vị y tế từ tỉnh đến cơ sở đã đạt được trong năm qua và đề nghị để triển nghị BQLDA tỉnh và các huyện triển khai đồng bộ các hoạt động của Dự án trong năm 2017, cần tập trung vào một số hoạt động và giải pháp cụ thể sau:Thực hiện các hoạt động Dự án theo kế hoạch phê duyệt;Tăng cường công tác giám sát dịch tễ sốt rét, véc tơ truyền bệnh SR; đặc biệt chú trọng các huyện, các xã trọng điểm sốt rét để kịp thời ngăn chặn sốt rét kháng thuốc, không để dịch xảy ra;Đảm bảo cấp đầy đủ thuốc, vật tư PCSR tại các đơn vị triển khai;Tăng cường công tác truyền thông PCSR cho người dân sống ở vùng SRLH, chú trọng những đối tượng đi rừng, ngủ rẫy; dân di cư tự do, dân giao lưu biên giới;Tăng cường chỉ đạo, đôn đốc các huyện Dự án đẩy nhanh tiến độ triển khai kế hoạch hoạt động DA QTC và giải ngân kinh phí đúng quy định. Phấn đấu tiến tới thanh toán và loại trừ Sốt rét vào năm 2025 theo lộ trình củaBộ Y tế tại Quyết định số 08/QĐ-BYT ngày 04 tháng 01 năm 2017, về ban hành phê duyệt lộtrình loại trừ sốt rét tại Việt Nam đến 2025 và định hướng đến năm 2030. Cụ thể: TP. Buôn Ma Thuột sẽ loại trừ SR đến năm 2018.Có 8 huyện sẽ loại trừ SR đến năm 2020: Cư Kuin, Krông Pắk, Krông Ana, Buôn Hồ, Krông Buk, Lắk, Krông Bông, Ea KarCư M'gar.Có 2 huyện sẽ loại trừ SR đến năm 2021: M'ĐrắkKrông NăngCó 3 huyện sẽ loại trừ SR đến năm 2022: Ea H'Leo, Buôn ĐônEa Súp

Để thực hiện được các nhiệm vụ trên cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến huyện, xã trong công tác phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét tại Đắk Lắk cực kỳ quan trọng và cấp thiết để Đắk Lắk tiếp tục đẩy lùi bệnh SR, củng cố các yếu tố bền vững, ngăn chặn SR quay trở lại, tiến tới loại trừ bệnh SR, tiến tới loại trừ bệnh SR vào năm 2025. Nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân các dân tộc trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Ngày 21/02/2017
Ths.BS. Hoàng Hải Phúc
(Giám đốc Trung tâm PCSR-KST-CT Đăk Lăk)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích