Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 25/10/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 3 9 3 1 6 6 0
Số người đang truy cập
5 6 9
 Hoạt động hợp tác Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Chúng ta phải hành động nhanh hơn nhằm thanh toán HIV, lao và sốt rét

Ngày 21/9/2015. REUTERS. Chúng ta phải hành động nhanh hơn nhằm thanh toán HIV, lao và sốt rét (We must move faster to end HIV, TB and malaria). Dự án Quỹ toàn cầu (Global Fund)đã đưa ra một báo cáo về các kết quả cho thấy các khoản đầu tư y tế do dự án thực hiện đã cứu sống khoảng 17 triệu người, mở rộng cơ hội và công bằng xã hội lớn hơn cho các gia đình và cộng đồng trên toàn thế giới.

 



Author: Mark Dybul-
Giám đốc điều hành của Quỹ toàn cầu phòng chống AIDS, Lao và Sốt rét(Executive Director of The Global Fund to Fight AIDS, Tuberculosis and Malaria)-Tác giả bài viết.



 
Các học sinh cao đẳng và học sinh tiểu học giữ một dải ruy băng màu đỏ khổng lồ được làm bởi chính mình trong một sự kiện nhằm nâng cao nhận thức về HIV/AIDS nhân ngày thế giới Phòng chống AIDS, tại Phụ Dương, tỉnh An Huy, Trung Quốc, ngày 01 tháng 12, năm 2014. REUTERS/Stringer


Cách đây không lâu, AIDS, lao và sốt rét tưởng như không thể ngăn cản. Ở nhiều nước, AIDS tàn phá cả một thế hệ, để lại không biết bao nhiêu trẻ mồ côi và các cộng đồng bị tan vỡ; bệnh sốt rét cướp đi mạng sống trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai không thể bảo vệ mình khỏi bị muỗi đốt hoặc tiếp cận với thuốc phù hợp; lao gây ra bao nỗi thống khổ cho người nghèo, vì nó đã tồn tại từ hàng ngàn năm nay. Các đối tác y tế toàn cầu đến với nhau để chống lại bệnh tật bằng cách cùng làm việc, bằng cách tổng hợp các nguồn lực và chuyên gia cùng với sự tham gia của người dân bị ảnh hưởng bởi các căn bệnh này, xã hội dân sự, khu vực tư nhân và chính phủ các nước, dường như chúng ta đã tạo ra các tiến bộ xa hơn những gì có thể. Hôm nay, Quỹ toàn cầu đã đưa ra một báo cáo về các kết quả cho thấy các khoản đầu tư y tế được thực hiện bởi dự án đã cứu sống khoảng 17 triệu người, mở rộng cơ hội và công bằng xã hội lớn hơn cho các gia đình và cộng đồng trên toàn thế giới. Thậm chí tốt hơn, báo cáo cho thấy rằng những tiến bộ khoa học và các giải pháp sáng tạo đang đẩy nhanh tiến bộ ở một tốc độ ngày càng nhanh hơn, làm cho chúng ta trên đà để đạt được việc cứu sống cho 22 triệu người vào cuối năm tới.

Tuy nhiên không có thời gian để ăn mừng, chúng ta mới chỉ ở một nửa chặng đường đến đó, những thách thức to lớn trong y tế toàn cầu vẫn đang chờ đợi chúng ta. Trẻ gái vị thành niên đang bị nhiễm HIV với một tốc độ khủng khiếp ở miền nam châu Phi, đồng nhiễm TB/HIV đang tăng lên vì bệnh lao đa kháng thuốc, thành tựu đạt được trong cuộc chiến chống lại bệnh sốt rét có thể bị mất nếu chúng ta không mở rộng các chương trình phòng chống và điều trị. Chúng ta phải tập trung vào một số lĩnh vực quan trọng bao gồm cả tập trung vào trẻ gái vị thành niên và phụ nữ, thúc đẩy quyền con người và xây dựng các hệ thống y tế bền vững và mau phục hồi đối với sức khỏe. Nhiều mạng sống hơn vẫn có nguy cơ, chúng ta phải nắm lấy đà này, ấp ủ tham vọng và hành động nhanh hơn nhằm kết thúc HIV, lao và sốt rét như là các dịch bệnh. Hãy nhớ rằng chúng ta đã có được một hình ảnh tuyệt đẹp về nghị lực của con người mà chúng ta đã nhận được cho đến nay, phần thưởng lớn nhất cho thành tích tập thể này không chỉ nằm ở số lượng lớn-17 triệu người mà còn có các tác động đến mọi mạng sống được cứu vì một người thân yêu, gia đình, bạn bè, cộng đồng và quốc gia.

Một mạng sống được cứu khỏi AIDS là một người mẹ có thể nuôi dạy đứa con gái và dạy cho bé về sự an toàn khỏi bị nhiễm HIV, một mạng sống được cứu do TB là một người cha có thể trở lại làm việc và kiếm sống để nuôi gia đình, một mạng sống được cứu khỏi bệnh sốt rét là một đứa bé phát triển mạnh khỏe xa hơn lần sinh nhật thứ năm và trở thành một bác sĩ hoặc có lẽ là tổng thống tiếp theo của Liberia.Những thành tựu củađối tác Quỹ toàn cầu là kết quả của sự quyết tâm để làm cho thế giới của chúng ta tốt hơn và công bằng hơn bởi sự đóng góp của các chính phủ, xã hội dân sự, khu vực tư nhân và người dân bị ảnh hưởng bởi HIV, lao và sốt rét. Những người mà mạng sống đã được cứu cám ơn đến tất cả các đối tác, những người làm công việc khó khăn trong việc ngăn ngừa và điều trị và chăm sóc cho những người bị ảnh hưởng bởi các bệnh này. Khi các nhà lãnh đạo thế giới nhóm họp trong tuần này để xây dựng các mục tiêu phát triển bền vững như xây dựng các khối nhà nhằm cải thiện cuộc sống của hàng tỷ người thì những thành tựu của y tế toàn cầu có thể phục vụ như là một mô hình cho những gì có thể đạt được khi các cộng đồng đến với nhau và nhắm mục tiêu chung giống như một thế giới không còn gánh nặng về AIDS, lao và sốt rét.

Ngày 24/09/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ malarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích