Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 6 3 2 9
Số người đang truy cập
4 9
 Hoạt động hợp tác Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quỹ toàn cầu cam kết tài trợ 17,8 triệu đô la cho sốt rét

Ngày 15/11/2015. Malaria News-Quỹ toàn cầu cam kết tài trợ 17,8 triệu đô la dành cho sốt rét (Global Fund commits US$17,8m for malaria). Sự hỗ trợ của IN cho tầm nhìn về một miền nam châu Phi không còn bệnh sốt rét, Quỹ toàn cầu phòng chống AIDS, Lao và Sốt rét đã tăng cường cam kết của mình đối với khu vực thông qua một khoản tài trợ có giá lên tới17,8 triệu đô la nhằm thực hiện sáng kiến của khu vực trong việc loại trừ sốt rét ở 8 quốc gia (E8) thuộc châu Phi.


Tất cả đều mỉm cười vui vẻ
... Mark Eldon-Edington (Quỹ toàn cầu), con trai của chủ tịch E8 và
Bộ trưởng Y tế Swaziland Sibongile Ndlela-Simelane và Richard Nchabi Kamwi-đại sứ E8 .

Ngân quỹ khu vực sẽ cấp bổ sung 275 triệu đô la trong khoản tài trợ Quỹ toàn cầu ở cấp quốc gia trong 3 năm tiếp theo dành cho sốt rét trong khu vực và sẽ đẩy nhanh tiến bộ hướng tới việc loại trừ bệnh sốt rét. E8 là một nỗ lực phối hợp của 8 quốc gia nhằm loại trừ bệnh sốt rét ở 4 quốc gia miền Nam châu Phi vào năm 2020 là Botswana, Namibia, Nam Phi và Swaziland; sau đó mở đường cho việc loại trừ thêm 4 quốc gia vào năm 2030 là Angola, Mozambique, Zambia và Zimbabwe. Tại 8 quốc gia này, số ca mắc bệnh sốt rét đã giảm hơn 50% kể từ năm 2004 (Báo cáo Sốt rét thế giới năm 2014), góp phần vào việc đạt được mục tiêu bệnh sốt rét trong MDG6. Ngân quỹ mới kéo dài 3 năm sẽ xây dựng dựa trên sự thành công này bằng xúc tác cho các hoạt động trong khu vực được thiết kế để đẩy mạnh tốc độ tiến bộ quốc gia hướng tới việc đạt được mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét ở miền nam châu Phi bao gồm việc giải quyết một số các thách thức khu vực, đe dọa tiến bộ trong phòng chống và loại trừ sốt rét như tần suất di chuyển qua lại biên giới của người dân, đảm bảo tiếp cận chẩn đoán và điều trị sốt rét sớm trong các khu vực biên giới.

"Sự gia tăng di biến động của dân cưqua lại vùng biên giới một cách lỏng lẻo đòi hỏi một cách tiếp cận kết hợp nhằm chống lại bệnh sốt rét", Richard Nchabi Kamwi (cựu bộ trưởng y tế và các dịch vụ xã hội ở Namibia, Chủ tịch của Ủy ban Bộ trưởng E8 và đại sứ E8 hiện hành) cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Aidspan: "Cùng là một khu vực, chúng ta phải tham gia những nỗ lực trong cuộc chiến chống căn bệnh này như là một lực lượng thống nhất".Số tiền này sẽ hỗ trợ cho sự phát triển của một hệ thốnggiám sát bệnh sốt rét trong khu vực và các cơ sở dữ liệu và thiết lập một phòng thí nghiệm trong khu vực-cả hai đều nhằm nâng cao năng lực của khu vực về hiểu biết chung nơi mà sự lan truyền sốt rét xảy ra và cách tốt nhất để kiềm chế nó. Cơ sở hạ tầng mới này sẽ nâng cao khả năng của các nước thành viên E8 trong việc ngăn ngừa và ứng phó với sự bùng phát của bệnh sốt rét ở khu vực. Hôm thứ tư, ghi nhận sự tài trợ đáng kể này cho việc loại trừ bệnh sốt rét ở miền nam châu Phi, Bộ trưởng Y tế từ các nước thành viên E8 tham gia cùng với các nhà quản lý chương trình sốt rét quốc gia, các đối tác kỹ thuật và các đại diện của Quỹ toàn cầu cho một buổi lễ ký kết tài trợ quỹ ở Kasane, Botswana. Buổi lễ này trùng hợp với Bộ trưởng Y tế Cộng đồng Phát triển miền Nam châu Phi (Southern African Development Community_SADC) họp và ngày phòng chóng sốt rét của SADC.

Sibongile Ndlela-Simelane, Bộ trưởng Y tế của Swaziland-Chủ tịch của E8 phát biểu tại buổi lễ về vai trò quan trọng của giám sát mạnh mẽ trong việc thiết kế các chiến lược đáp ứng, trong bối cảnh thay đổi và di biến động dân cư xuyên biên giới phức tạp: "Mỗi biên giới ở miền nam châu Phi có những thách thức khác nhau,tuy nhiên ký sinh trùng sốt rét di chuyển thông qua các quần thể di biến động và nhập cư vẫn còn là một thách thức quan trọng đối với tất cả chúng ta. Quỹ toàn cầu mới sẽ hỗ trợ chúng ta trong việc cùng nhau giải quyết vấn đề xuyên biên giới quan trọng này". Ban thư ký E8 có trụ sở tại Windhoek, Namibia và dẫn đầu bởi một giám đốc là Kudzai Makomva sẽ phục vụ như là người nhận sự tài trợ của ngân quỹ. "Quỹ toàn cầu cung cấp một cơ hội quan trọng cho bằng chứng về một loạt các can thiệp tập trung vào vùng biên giới, các nước đã thảo luận về sự hợp tác xuyên biên giới trong một số lần nhưng có những mô hình hạn chế về cách làm thế nào để thay đổi hiệu quả chuyển đổi. Bây giờ với những nguồn lực này, chúng ta sẽ có thể để chứng minh làm thế nào các chiến lược như giám sát biên giới và mở rộng năng lực chẩn đoán và điều trị có thể hạn chế việc nhập khẩu và loại bỏ sự lan truyền bệnh sốt rét còn lại", Makomva nói.

Về loại trừ sốt rét ở 8 quốc gia miền nam Châu Phi (About Elimination 8)

Sáng kiến khu vực nhằm loại trừ sốt rét ở 8 quốc gia (E8) tập hợp 4 nước miền nam châu Phi nhắm mục tiêu cho việc loại trừ sốt rét (các quốc gia "tuyến đầu"( frontline) cùng với các quốc gia lân cận của chúng có mức lan truyền sốt rét từ trung bình đến cao về phía bắc (các quốc gia "tuyến hai"( second line) nhằm cùng nhau lập kế hoạch và thực hiện một chiến lược phối hợp khu vực để tăng tốc tiến bộ hướng tới việc loại trừ bệnh sốt rét ra khỏi khu vực. 4 quốc gia loại trừ sốt rét tuyến trước không thể loại bỏ sự lây truyền cao như lâu nay vẫn nằm trong khu vực và các mô hình di biến động dân cư tạo điều kiện cho việc di chuyển ký sinh trùng từ các quốc gia lưu hành cao hơn do đó các chiến lược mới của khu vực là cần thiết để hỗ trợ các nỗ lực phòng chống bởi các quốc gia tuyến hai nhằm làm giảm các ổ chứa tiềm tàng có thể vượt qua biên giới và tái thiết lập nguồn lây nhiễm trong việc loại trừ sốt rét ở các quốc gia tuyến đầu. E8 cung cấp cho các quốc gia một nền tảng hợp tác, thương thuyết, chia sẽ dữ liệu giám sát và khả năng có giới hạn của các chuyên gia, chẳng hạn như hỗ trợ côn trùng và nâng cao các khả năng chẩn đoán.

Ngày 19/11/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ globalmalarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích