Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 6 6 0 0 6
Số người đang truy cập
4 6 6
 Hoạt động hợp tác Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Chiến lược về sáng kiến sốt rét củaTổng thống Hoa Kỳ giai đoạn 2015-2020

Ngày 22/2/2016. Malaria News-Chiến lược về Sáng kiến sốt rét củaTổng thốngHoa Kỳ giai đoạn 2015-2020 (President’s Malaria Initiative Strategy 2015-2020). Được phát động vào năm 2005 bởi Tổng thống George W. Bush và mở rộng dưới thời Tổng thống Barack Obama, Sáng kiến ​​sốt rét của Tổng thống Hoa Kỳ (President's Malaria Initiative_PMI) là một nỗ lực lịch sử Chính phủ Hoa Kỳ để lãnh đạo cuộc chiến chống lại bệnh sốt rét. Kể từ khi bắt đầu dưới thời của chính quyền Obama, với sự hỗ trợ của Quốc hội, mức ngân sách hàng năm của PMI tăng gấp đôi.

Khoản đầu tư này đã tạo ra một sự khác biệt,tiến bộ trong phòng chống sốt rét trong 10 năm qua biểu hiện cho một trong những câu chuyện thành công lớn nhất trong lịch sử của y tế công cộng. Từ năm 2000, số trẻ em chết vì căn bệnh này đã giảm hơn 50%, hơn 6 triệu người đã được cứu sống và một phần lớn trong số đó là trẻ em châu Phi góp phần làm giảm bớt tình hình sốt rét ngay cả trong các khu vực khó khăn nhất. Trong 17 nước trọng điểm của PMI, tất cả các nguyên nhân gây ra tỷ lệ tử vong ở trẻ em dưới 5 tuổi đã giảm đáng kể từ khi PMI được phát động. Sự giảm sút này từ 18% (ở cả Liberia và Nigeria) đến 55% (ở cả Senegal và Zambia). Trong năm tài chính 2015, PMI bảo vệ hơn 16 triệu người với phun tồn lưu trong nhà và mua hơn 42 triệu màn chống muỗi tẩm hóa chất tồn lưu lâu dài, 60 triệu liều thuốc điều trị sốt rét và hơn 54 triệu test chẩn đoán nhanh.

Chúng tôi đã tạo ra những bước tiến rất lớn nhưng công việc chưa hoàn tất, Chiến lược PMI cho giai đoạn 2015-2020 được phát động tại Nhà Trắng đầu năm 2015 có một tầm nhìn dài hạn về một thế giới không có bệnh sốt rét, bằng cách làm việc với các nước và các đối tác để tiếp tục làm giảm tử vong do sốt rét và giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh sốt rét, hướng về mục tiêu dài hạn là loại trừ bệnh sốt rét. Năm ngoái, gần nửa triệu người vẫn chết vì bệnh sốt rét phần lớn là trẻ em và phụ nữ mang thai. Đây là lý do tại sao Tổng thống Obama đặt ra một tầm nhìn dài hạn nhằm kết thúc tai họa của bệnh sốt rét trong các nước của Liên minh vào ngày 12/1/2016. Để thúc đẩy các mục tiêu này và thực hiện bước nhảy hướng tới việc kết thúc tai họa này, Chính quyền cần tới200 triệu đô la trong nguồn lực bổ sung để đưa tổng số ngân sách của Hoa Kỳ lên đến 874 triệu đô la trong năm tài chính 2017 bao gồm 71 triệu đô la trong nguồn tài trợ mới và 129 triệu đô la qua tài trợ Ebola tái chuyển hướng. Ngân sách năm tài chính 2017 cũng đề nghị 1,35 tỷ đô la dành cho Quỹ Toàn cầu phòng chống AIDS, lao và sốt rét (Global Fund to Fight AIDS, Tuberculosis, & Malaria) bao gồm yêu cầu tài chính năm 2017, chính quyền Obama sẽ đầu tư gần 5,8 tỷ đô la thông qua PMI với hơn 11,5 tỷ đô la thông qua GF từ năm tài chính 2009-2017.

 

Nếu Quốc hội hành động theo yêu cầu này, PMI sẽ khởi động và mở rộng các chương trình trong 4 quốc gia ở Tây Phi. Điều này sẽ mở rộng tầm với của PMI đến gần 70 triệu người bổ sung có nguy cơ mắc bệnh sốt rét. PMI sẽ thêm các chương trình mới ở Sierra Leone, Cote D'Ivoire và Cameroon và mở rộng chương trình trên toàn quốc ở Burkina Faso. Với sự mở rộng này Chính phủ Hoa Kỳ sẽ có thể cung cấp các can thiệp phòng chống sốt rét cho khoảng 332 triệu người (92%) có nguy cơ băng qua hành lang Tây tới Trung Phi từ Senegal tới Cameroon. Làm việc với các đối tác để thúc đẩy nỗ lực loại trừ ở Campuchia và Zambia. Điều nàysẽ không hề dễ dàng nhưng nó là cần thiết để làm gì nếu chúng ta muốn loại trừ căn bệnh này. Campuchia là rất quan trọng để kiểm soát kháng thuốc và Zambia có tham vọng nhưng có thể đạt được và sẽ thúc đẩy các nỗ lực loại trừ ở những nơi khác. Mua sắm 13.7 triệu màn tẩm hóa chất tồn lưu lâu dài và đảm bảo rằng 27 triệu người vẫn được bảo vệ khỏi mắc bệnh sốt rét ở vùng cận Sahara châu Phi. Đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển và đánh giá các công cụ sốt rét mới tập trung vào các công cụ chẩn đoán tốt hơn, phòng chống vecto, và thuốc men. Tuy nhiên, chúng ta không thể làm điều này một mình, chúng tôi đang kêu gọi tất cả các đối tác, các quốc gia và các cộng đồng tham gia vào các nỗ lực của chúng tôi nhằm thanh toán bệnh sốt rét. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập pmi.gov.

Sự lãnh đạo của chính phủ Hoa Kỳ trong cuộc chiến chống lại bệnh sốt rét (U.S. Government Leadership in the Fight against Malaria)

PMI được dẫn dắt bởi Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ (U.S. Agency for International Development -USAID) và được thực hiện cùng với các Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (Centers for Disease Control and Prevention -CDC). Theo ngân sách tài chính năm 2017, PMI sẽ bao gồm 23 quốc gia tập trung ở vùng cận Sahara châu Phi (Angola, Benin, Burkina Faso, Cameroon, Bờ Biển Ngà, Cộng hòa Dân chủ Congo, Ethiopia, Ghana, Guinea, Kenya, Liberia, Madagascar , Malawi, Mali, Mozambique, Nigeria, Rwanda, Senegal, Sierra Leone, Tanzania, Uganda, Zambia, và Zimbabwe) và ba nước trong Tiểu vùng sống Mêkông ở khu vực Đông Nam Á (Miến Điện, Campuchia và Thái Lan). PMI làm việc với các chương trình phòng chống sốt rét quốc gia trong sự phối hợp với các đối tác quốc gia và quốc tế khác, trong đó có Đối tác đẩy lùi sốt rét (Roll Back Malaria Partnership); Quỹ toàn cầu (GF); Quỹ cứu trợ Nhi đồng của Liên Hiệp Quốc (UNICEF); Chương trình sốt rét toàn cầu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO; Bộ Phát triển Quốc tế Anh quốc (Department for International Development -DFID); các ngân quỹ bao gồm Quỹ Bill & Melinda Gates và Quỹ Liên Hiệp Quốc và các tổ chức phi lợi nhuận, các tổ chức tôn giáo, các nhóm cộng đồng, các viện học thuật và khu vực tư nhân. PMI phối hợp với các cơ quan khác của chính phủ Hoa Kỳ bao gồm tổ chức hòa bình của Hoa Kỳ, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, Kế hoạch Khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ về làm giảm nhẹ AIDS (President's Emergency Plan for AIDS Relief_PEPFAR) nhằm lồng ghép các hoạt động để tối đa hóa các đầu tư lĩnh vực y tế và làm giảm sự chồng chéo. PMI đặt một sự nhấn mạnh vào việc xây dựng các kỹ năng và năng lực của các Bộ Y tế và các nhà lãnh đạo y tế tuyến huyện nhằm quản lý và điều phối các hoạt động phòng chống sốt rét tại các quốc gia của họ và tăng cường hệ thống y tế. PMI đặt ưu tiên cao độ vào việc tăng cường hệ thống y tế. Đầu tư bao gồm: xây dựng năng lực nhân viên y tế, tăng cường chuỗi cung ứng nhằm cung cấp nguồn vật tư ổn định với các mặt hàng thiết yếu, và hỗ trợ hệ thống thông tin quản lý y tế bao gồm việc ghi nhận, giám sát và đánh giá tác động sức khỏe. Điều này làm thúc đẩy sức khỏe và phát triển và các quốc gia được trao quyền để yêu cầu tất cả các đối tác làm việc theo một kế hoạch phòng chống sốt rét quốc gia duy nhất, chứ không phải là một loạt các dự án từ nhà tài trợ không được phối hợp. Cùng với các nước (đặc biệt là các chương trình phòng chống sốt rét quốc gia), các đối tác địa phương, các nhà tài trợ và các tổ chức đa phương, chúng tôi mang đến các công cụ hiệu quả cho những người cần chúng nhất - phụ nữ và trẻ em - bao gồm cả màn chống muỗi tẩm hóa chất diệt, điều trị dự phòng cách quãng cho phụ nữ mang thai, chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời, bảo phủ về phun tồn lưu trong nhà cho các quần thể đích, và các chiến dịch hóa dự phòng sốt rét theo mùa ở nơi thích hợp. 

Ngày 24/02/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ malariaworld.org)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích